TRANG CỘNG ĐỒNG - 13/4/2024
Tác giả : Vũ Linh Nguồn: Diễn đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2024-04-14
CHUYỆN THỨ NHẤT: Ô. Katumtran
Như tôi đã viết trong bài Bình Luận chính tuần này, mới đây, một con vẹt già tên là 'Katumtran' (KTT) đã 'hoành tráng' viết bài 'Tại sao tôi không chọn Trump'. Cũng là một ý kiến hay, viết ra lý do tại sao cuồng ghét Trump một cách rõ ràng tuy không biết có đầy đủ không. Dù sao, vẫn hơn là chửi tục lăng nhăng kiểu dân du đãng đầu đường xó chợ. Đưa ra lý do thì có, nhưng đáng tiếc chỉ là những lý do vớ vẩn nếu không là vô căn cứ, phịa, thì cũng là những lý do không chính đáng để đánh giá một tổng thống, một người ra những chính sách lớn, có hậu quả trên cuộc sống của ít nhất hơn ba trăm triệu dân Mỹ nếu không muốn nói dân cả thế giới.
Bài này sẽ phân tích những lý do của ô. Katumtran (KTT). Như thường lệ, chữ nghiêng là nguyên văn của ông Katumtran, kể cả những lỗi typo, và chữ thẳng ở dưới là ý kiến của VL.
KTT:
"Từ nhỏ, Trump là một học trò ở bậc tiểu học rất ngỗ nghịch. Trump bị đuổi ra khỏi trường vì hạnh kiểm xấu.
Ở nhà thì bị ông Cha rầy la vì cái tật nói láo.
Khi vào cao đẳng, vì học dỡ, phải nhờ người làm bài giúp;"
VL:
Hiển nhiên, đây chỉ là những chuyện lắt nhắt về ông Ttrump thời trẻ con, cách đây hơn nửa thế kỷ, nêu lên chỉ phản ảnh tính nhỏ mọn, thích moi rác vụn của tác giả. Dù vậy, vấn đề là đây có phải là những chuyện có thật hay không? Hay chỉ là chuyện ông KTT chế tạo ra để bôi bác? Kẻ này rất mong tác giả đưa ra được những bằng chứng cụ thể về những tính xấu, tính 'ngỗ nghịch', 'ông Cha la rầy', 'tật nói láo' của chú bé Trump cho mọi người biết, để chứng minh đó không phải là những fake news sanh ra từ cái đầu óc nhỏ nhen của tác giả.
Về chuyện học 'cao đẳng', ông Trump tốt nghiệp trường Wharton School of Economics, có lẽ là trường chuyên khoa về kinh tế nổi tiếng nhất của Mỹ, thuộc hệ thống Đại Học Pennsylvania, cũng là trường đại học của Biden theo học tuy không biết Biden có nhờ ai làm bài giúp không hay có đạo văn khi thi ra trường hay không. Ông KTT nhìn trường đại học Mỹ giống như trường tiểu học Cầu Muối, tha hồ thuê người khác làm bài giúp. Ông có bằng chứng cụ thể gì không? Trump thuê ai, làm bài gì, bao nhiêu lần, trả bao nhiêu tiền, khi nào,...? Hay chỉ là fake news do ông KTT sáng tạo ra khi nhâm nhi ly cognac?
--------
KTT:
"- Khi Cộng sản quốc tế ra lệnh cho Việt cộng nhuộm đỏ Miền Nam, hàng hàng lớp lớp thanh niên Mỹ tình nguyện đến giúp miền Nam,...thì lúc đầu Trump trốn bằng cách xin hoãn dịch vì lý do học vấn. Khi học xong, năm 1968, Trump chạy chọt với giới y tế , khai cái gót chân có tật , không thể gia nhập quân đội, xin miễn dịch...Nhóm phản chiến Mỹ chống lại Miền Nam vào thời đó cũng dùng cách gian lận như vậy".
VL:
Ông Trump xin hoãn dịch được 4 lần vì lý do học vấn, lần thứ năm vì lý do y khoa, có bướu ở chân không đi giầy lính bình thường được. Chỉ trích ông Trump về chuyện 'trốn lính' này cũng được, nhưng nếu công bằng thì cũng phải nói thêm Biden cũng xin 'hoãn' dịch đúng 4 lần, rồi lần thứ 5, xin miễn dịch luôn vì bệnh suyễn khi còn học tiểu học. Có khác gì Trump? Lôi Trump ra bôi bác mà không dám nhắc đến Biden là mang tính phe đảng một chiều thô thiển.
Ít ra thì Trump chưa một lần nào có dịp biểu quyết cắt quân viện để giết miền Nam cho nhanh, giúp CSBV chiếm trọn miền Nam cho gọn. Trump trốn lính không đi VN, chỉ là chuyện thiếu một tên lính Mỹ tham chiến. Biden cắt tất cả quân viện khác xa: trao trọn miền Nam vào tay CSBV. Ông KTT chê trách Trump 'phản chiến' không đóng góp một cánh tay vào cuộc chiến chống xâm lăng của CSBV, thế ông nghĩ sao về Biden cắt quân viện cho VNCH chết ngắc luôn?
--------
KTT:
"- Khi đi buôn nhà thì khai gian tài sản để dễ mượn tiền của ngân hàng. Mới đây bị kiện ra tòa. Hiện đóng tiền thế chứng để được tại ngoại,...chờ ngày ra tòa."
VL:
Hiển nhiên ông KTT chưa một ngày làm trong ngân hàng, cũng chẳng biết ông KTT đã từng vay tiền ngân hàng lần nào chưa, nhưng ông mù tịt chẳng biết một ly gì về thủ tục và điều kiện cho vay tiền của ngân hàng, chỉ giỏi làm vẹt nhai lại xuyên tạc của đám bà James và ông Engoron mà chẳng hiểu mình đang nhai cái gì.
Ông KTT viết Trump "Hiện đóng tiền thế chứng để được tại ngoại,...chờ ngày ra tòa', chỉ chứng tỏ ông hoàn toàn mù tịt về chuyện này, nhưng lại vẫn thích bàn sảng. Trump đã ra tòa và bị truy tố rồi, chỉ là đóng tiền thế chân để được quyền kháng cáo thôi. Không phải đang được 'tại ngoại' gì mà còn đang kháng cáo nên án quyết chưa thể thi hành và ông Trump chưa thể bị nhốt. Không biết thì nên dựa cột mà nghe, chớ nên bàn sảng lòi cái dốt của mình ra cho mọi người thấy.
--------
KTT:
"- Khi có tài sản, Trump chơi gái tùm lum. Bị các '' chị em ta '' kiện ra tòa, đòi bù thường,...mệt nghỉ."
VL:
'Chơi gái tùm lum' là thế nào? Bao nhiêu lần? Bị bao nhiêu 'chị em ta' kiện? Chị em ta nào? Giỏi thì đưa chi tiết ra xem. Hay chỉ biết tố sảng, phóng đại vu vơ vớ vẩn?
--------
KTT:
"- Khi làm TT, Trump không có khả năng chọn người vào Nội Các. Cứ đôi ba tháng thì sa thải người này, tống cổ người kia. Trump là một thương gia, cứ tưởng nước Mỹ là cái công ty làm ăn của mình,...mình là chủ, muốn lấy ai, chọn ai, đuổi ai, bất cứ lúc nào cũng được....thành ra làm xáo trộn chính trường của nước Mỹ."
VL:
Ông Trump là doanh gia, chưa bao giờ dính dáng tới chính trị và được dân Mỹ bầu vì dân Mỹ sợ bà chính trị gia cáo già chuyên nghiệp Hillary. Vì chưa bao giờ dính dáng đến chính trị, nên dĩ nhiên chẳng biết ai là ai trong chính trường Mỹ, ban đầu, bổ nhiệm lung tung theo 'giới thiệu' của phe này, nhóm nọ; đến khi làm việc cùng nhau một thời gian mới biết ai là ai, hợp hay không, cùng chia sẻ quan điểm trị quốc hay không, nên phải thay đổi người để có kết quả hữu hiệu cho dân cho nước, là chuyện bình thường. Ông KTT trong đời chắc chỉ có dịp 'bổ nhiệm' một chị giúp việc nhà nên chẳng hiểu gì về chuyện thay đổi nhân sự quan trọng hay cần thiết như thế nào trong guồng máy chính quyền, lo việc cả nước. Có hơn việc Biden lưu giữ bất tận một nội các tồi tệ nhất chỉ vì nguyên tắc 'hồng hơn chuyên' chép lại của CS?
Việc thay đổi nhân sự cực quan trọng vì TT Trump hiểu rõ tầm mức quan trọng của khả năng, kinh nghiệm, đường lối, chủ trương,... của những trách nhiệm lớn này; không bổ nhiệm theo tiêu chuẩn màu da, giới tính, gọi dạ bảo vâng, 'hồng hơn chuyên' như ta thấy trong nội các Biden, để rồi nạn nhân lãnh đủ là cả nước và người dân (Xin đọc bài BÀI 328: SỰ BẤT TÀI CỦA NỘI CÁC BIDEN).
--------
KTT:
"- Khi làm TT, Trump hứa là sẽ lấy tiền của Mễ Tây Cơ xây bức tường phía Nam. Trump nói láo, vì có lấy được một xu bào của thằng Mễ . Trump lấy 5 tỷ đô la tiền thuế của người Mỹ . Đúng là láo,...có sách."
VL:
Các chính khách đi vận động tranh cử luôn luôn hứa cả vạn chuyện, thực hiện được bao nhiêu là chuyện khác. Từ Washington tới Obama, rồi Trump rồi Biden, cũng không khác. Đó là chuyện chính trị bình thường.
Muốn biết Biden đã hứa rồi thất hứa bao nhiêu chuyện, bao nhiêu lần, xin đọc link dưới đây:
--------
KTT:
"- Khi thua phiếu, Trump la làng , rằng Biden ăn cắp phiếu. Trump ra lệnh cho nhân viên phòng phiếu phài tìm cho ra khoảng chừng 12000 phiếu để hắn có thể đánh bại Biden. Vụ này Trump bị tố ra tòa. Mấy tay luật sư nghe theo lới Trump, nói láo theo Trump, tìm cách gian lận giúp Trump,...đều bị đi tù cả đám.
- Sau khi bị thua, Trump tham quyến cố vị, cứ muốn ngồi lại trong Tòa Bạch Ốc,...không muốn bàn giao theo như thông lệ. Nhưng vì bị dân chúng phản đối, Trump âm thầm rời khỏi Tòa Bạch Ốc và còn mang theo tài liệu mật của quốc gia, đem về hậu cứ của Trump ở Florida. Vụ này bị FBI phát hiện và hiện Trump bị kiện ra tòa.
- Bị mất mặt vì thua Biden, ngày 6 rtha1ng 1 năm 2021 Trump hô hào nhóm phò Trump tiến về Tòa nhà Quốc Hội đập phá và đe dọa nhân sự trong cơ quan Lập Pháp. Trump bị thưa ra tòa vì gây xáo trộn trên chính trường .
VL:
Viết "Trump ra lệnh cho nhân viên phòng phiếu phài tìm cho ra khoảng chừng 12000 phiếu để hắn có thể đánh bại Biden,... bị đi tù cả đám", là nói láo thô bạo. Câu chuyện tìm ra 12.000 phiếu không phải là "Trump ra lệnh nhân viên phòng phiếu" nào, mà là một cuộc điện đàm của TT Trump nói chuyện với bộ trưởng Nội Vụ tiểu bang Georgia -Georgia Secretary of State Brad Spanberger-, yêu cầu -chứ không phải ra lệnh vì TT liên bang chẳng có quyền hành gì trên bộ trưởng tiểu bang- ông Spanberger đếm phiếu cho kỹ xem có thể kiếm ra được số phiếu này không vì khi đó ông Trump đang thua đúng số phiếu này. Câu chuyện này chưa ra tòa, chẳng có phụ tá nào đi tù hết.
Chuyện Trump thua bầu cử không chịu rời khỏi Tòa Bạch Ốc, nhưng bị dân phản đối nên âm thầm rời khỏi TBÔ là chuyện phịa, tưởng tượng 100%. Giỏi thì đưa bằng chứng cụ thể ra đi.
Viết Trump "hô hào nhóm phò Trump tiến về Tòa nhà Quốc Hội đập phá và đe dọa nhân sự trong cơ quan Lập Pháp" là dựng đứng. Có giỏi thì đưa ra bằng chứng, chẳng hạn clip YouTube Trump đang hô hào đập phá đi. Làm được không?
Thích hay ghét, ủng hộ hay chống Trump là quyền của ông KTT. Nhưng vì ghét và chống nên phịa chuyện để bôi bác là không lương thiện, thiếu tư cách, thiếu tự trọng, không ai coi ra gì. Và chẳng thuyết phục được ai.
---------------------
CHUYỆN THỨ NHÌ: lại cụ Trần Văn Tích
Tuần rồi, VL này nhận được một email của cụ TVTích, có cc cho một số ít 'thân hữu' của cụ. Email ngắn nên xin được sctreenshot nguyên văn, sau đó VL sẽ phản bác từng điểm.
VL này xin trả lời cụ TVTích từng điểm:
- Trump và Hitler: cụ TVT nói "không so sánh Trump và Hitler", như vậy sao mang chuyện Hitler vào? Về sách Mein Kamp, xin lỗi cụ, tôi không đọc sách của một tên điên Đức nên không biết Trump trích dẫn câu nào hay dùng ngôn ngữ nào của sách này. Tôi chỉ biết Trump không mắc bệnh đạo văn như cụ Biden.
- Viktor Orban: cụ TVT viết "nhiều quốc gia Liên Âu phê phán...", và "phải nêu câu hỏi đó cho EU: EU lấy tư cách gì công kích lựa chọn của dân Hung". Tôi không đọc báo Pháp, báo Đức, báo Hung, báo Liên Âu nên dốt đặc cán mai về chuyện Liên Âu. Tuy nhiên, theo sự hiểu biết hết sức mù mờ của tôi, việc công kích thủ tướng Hung chỉ là ý kiến của một vài cá nhân Âu Châu, chưa bao giờ là quan điểm của "nhiều quốc gia Liên Âu", càng không phải là quan điểm của EU. Chưa có một quốc gia Âu Châu nào 'phê phán' Orban, cũng như EU chưa khi nào công kích Orban. Quan điểm cá nhân khác rất xa quan điểm của cả nước hay của cả tổ chức EU, tôi nghĩ không thể chơi trò xập xí xập ngầu, cố tình đánh lận con đen. Giữa ý kiến của một vài chính khách ngoài nước (và ý kiến cá nhân của cụ) và ý kiến của mấy triệu dân Hung đã liên tục bầu cho ông Orban làm thủ tướng từ cả chục năm qua, ý kiến nào quan trọng, đáng để ý hơn, phục vụ quyền lợi dân Hung hơn, thưa cụ TVT? Chắc vài tên chính khách nước ngoài và cụ TVT đúng, còn mấy triệu dân Hung sai hết từ cả chục năm nay. Cụ TVT thật đáng phục, quá tài giỏi, sáng suốt, biết rõ đâu là quyền lợi của dân Hung chứ không u mê như mấy triệu dân Hung.
- Ukraine: cụ TVT viết "Trump làm Tổng Thống từ 2017 đến 2021. Trước đó Putin đã lặng lẽ ngon lành sáp nhập bán đảo Crimée rồi nên chẳng cần gì phải đánh Ukraine". Cụ không sai chút nào, đúng 'chín mươi chín phần chăm'. Chỉ hơi thiếu sót mất một chi tiết: Putin 'ngon lành' chiếm Crimea dưới thời Obama. "Chẳng cần gì phải đánh Ukraine": thế sao lại đánh dưới thời Biden trong khi ngồi yên tập yoga dưới thời Trump?
- Tầu cộng: cụ TVT viết "Tàu cộng trước sau như một xem đảo quốc Đài loan là một phần của lãnh thổ Trung Hoa, đâu cần biết Tổng Thống Mỹ tên họ gì". Tôi chẳng hề bàn về chuyện này. Nước Mỹ đã chính thức nhìn nhận Đài Loan là một phần của lãnh thổ Trung Hoa từ năm 1972, do đó, từ đó tới nay TT Mỹ nào thì cũng như nhau thôi. Cái khác là dưới thời Trump, TC không tập trận sát Đài Loan, không cho máy bay phản lực và tàu chiến áp sát Đài Loan để hù dọa như dưới thời Biden hiện nay, và chưa bao giờ Đài Loan bị đe dọa như hiện nay.
- Bắc Hàn: cụ TVT viết "Tên Ủn có đường lối riêng, lâu lâu lại phóng hoả tiễn, bất kể ai làm Tổng thống Hoa Kỳ". Sai! Dưới thời Trump, Ủn ngưng thử bom và ngưng bắn hỏa tiễn để nói chuyện với Trump. Dưới đây là trích dẫn nguyên văn mẫu tin từ ChatGPT:
- NATO: cụ TVT viết "... thoạt tiên Trump bảo rằng sẽ để cho Putin muốn làm gì thì làm đối với một số quốc gia NATO; chính Trump nói như vậy". Không sai. Tuy nhiên cụ TVT dường như có tật là trích dẫn mà hay cắt xén, không trích dẫn đầy đủ, cố tình khiến người đọc hiểu lầm. Trump công khai nói rất rõ ràng "Putin can do what the hell he wants", nhưng có nói thêm một câu mà cụ TVT cắt bỏ là "nếu một quốc gia NATO không chu toàn trách nhiệm tự lo cho mình mà bắt Mỹ phải lo, thì Trump sẽ phủi tay".
- Tỷ lệ 2%: cụ TVT viết "chuyện thay đổi cách phân bố ngân sách không phải chỉ hô lên là làm được mà cần thời gian, kế hoạch, phương tiện v.v.. để chuẩn bị". Cũng đúng phần nào. Tuy nhiên, xin phép nhắc cụ, NATO được thành lập năm 1949, khi Trump khiếu nại năm 2019 là 70 năm sau, mà vẫn chỉ có được hai nước là Anh và Ba Lan thực hiện được cam kết chi 2% GDP cho quốc phòng sao? NATO làm việc như rùa vậy sao? 70 năm sau vẫn chưa chuẩn bị xong??? Thế lỡ như Putin xua quân qua đánh thì NATO cần mấy chục năm để có thể đối phó?
- Cá nhân cụ TVT: cụ TVT viết "Ông Vũ Linh từng viết chắc như đinh đóng cột là tôi sang tỵ nạn cộng sản tại Đức không hành nghề bác sĩ được mà chỉ ngổi hưởng trợ cấp xã hội". Xin lỗi cụ, xin cụ làm ơn đừng bóp méo, phịa tin hay xuyên tạc vì như vậy thật thiếu nghiêm chỉnh, không thích hợp với tư cách trưởng thượng của cụ, chỉ có hại cho uy danh lẫy lừng kinh khủng của cụ. Tôi chưa khi nào viết cụ không hành nghề bác sĩ, khoan nói tới chuyện 'chắc như đinh đóng cột'. Tôi công khai thách cụ tìm ra được câu viết đó của tôi rồi screenshot lại cho mọi người. Tôi có viết cụ là một cụ tị nạn sống bằng trợ cấp tiền già, nhưng cũng có viết thêm cho rõ "Cụ viết bài công kích ông Trump "thiếu trình độ và thiếu hiểu biết" gì đó vào tháng 2/2024. Trong thời điểm đó, cụ hiển nhiên là "Một cụ già Mít ăn nhờ ở đậu xứ người, sống bằng trợ cấp...", đúng như tôi viết, có gì sai? Trước đó, cho dù cụ có là bộ trưởng Y Tế Đức thì cũng vẫn là chuyện 'trước đó', trước khi cụ chê bai Trump, phải không, thưa cụ?" Tôi chỉ trích việc cụ đang sống bằng tiền già mà lại ngồi chê Trump 'thiếu trình độ và 'thiếu hiểu biết' nghe có chói tai. Khác biệt quan điểm là chuyện bình thường chẳng ai thắc mắc. Nhưng khác biệt quan điểm rồi phán người khác ý mình là thiếu trình độ, thiệu hiểu biết nghe đúng là thái độ phách lối, cao ngạo sảng của những người tự cho mình là đại trí thức, biết hết, hiểu hết, đúng hết, khác ý mình chỉ có thể là ngu dốt hay 'lịch sự' hơn, là 'thiếu trình độ, thiếu hiểu biết', cho dù người đó thành công là một tỷ phú hay tổng thống, thì trình độ và hiểu biết vẫn thua xa mình, một cụ già đang sống bằng tiền già, vài ngàn một tháng, cả đời chưa thấy một triệu chứ đừng nói tới bạc tỷ, chưa bao giờ quản trị hơn vài người, khoan nói tới cả nước với hơn ba trăm triệu dân.
- Cải chính: cụ TVT viết "Ông Vũ Linh hứa sẽ cải chính chuyện Ông nói sai hoàn toàn về cá nhân tôi, nhưng tôi không được đọc lời cải chính của Ông. Tôi không bảo rằng Ông Vũ Linh không cải chính, tôi chỉ bảo là tôi không được đọc lời cải chính của Ông. Và tôi chờ lời cải chính mà Ông đã hứa với tôi". Lại vẫn là chuyện cố tình bóp méo, xuyên tạc. Tôi chưa khi nào viết 'sẽ cải chính chuyện tôi nói sai hoàn toàn' nào hết vì tôi vẫn nghĩ tôi viết không có gì sai hết, cũng chưa từng 'hứa với cụ' chuyện cải chính gì. Tôi chỉ viết 'sẽ đăng lời đính chính của cụ' thôi, và tôi đã làm chuyện đó.
Screenshot bản tin Trang Cộng Đồng 2/3/2024 đăng trên Diễn Đàn Trái Chiều
----------------------
CHUYỆN THỨ BA: Vẹt con
Tuần rồi, một con vẹt con -không đáng nêu tên- tung email thô tục sỉ vả VL và thách đố VL dám viết về bằng chứng gian lận bầu cử. Thách đố nghe thật oai! Vấn đề là tôi đã viết không biết bao nhiêu bài về chuyện gian lận bầu cử (lần mới nhất là trong Trang Cộng Đồng 30/3/2024, trả lời ông Định Nguyên), nhưng đám vẹt hèn chưa bao giờ dám đọc vì sợ sự thật, nên vẫn ra rả khẳng định không có gian lận rồi thách đố VL dám đưa ra bằng chứng.
---------------------
CHUYỆN THỨ TƯ: Vẹt xúm tấn công VL
Trang Cộng Đồng mấy tuần qua chưa thấy được một phản bác nào của những người bị đích danh nêu tên. Tuy nhiên, vài con vẹt lắt nhắt ruồi bu chắc làm nghề 'chửi thuê đánh mướn' đã ồn ào nhẩy vào tung emails liên tục từ vài tuần nay, bôi bác, sỉ vả Vũ Linh mệt nghỉ. Dưới đây là vài thí dụ xin đăng lại để quý độc già thưởng lãm trình độ văn hóa của đám này:
• "Vụng chèo, khéo chống , cố lên họng để cãi, thằng VŨ LINH viết tào lao, tầm bậy không có chứng cứ thế mà lúc nào cũng đòi người khác viết phải trung thực ..."
"Tên Vũ Linh la làng là bị tố cáo ,vu oan cho nó , ý hắn TT Trump và chính quyền Trump phải hiểu là một , cái loa phường chợ Cầu ông Lãnh trình độ đến đó là hết . Đơn giản nhất cho hắn là 1 thằng NGU dễ hiểu quá mà . Hơi đâu tranh luận với 1 thằng NGU, Bảo thủ ".
"Mọi người đừng lấy làm ngạc nhiên thằng VŨ LINH là tên chúa xao, gian dối, lừa đảo..."
"... tên tay sai Cuồng Trump Vũ Linh nổ tung...".
"Bọn CUỒNG TRUMP toàn là NGU , DỐT , GIAN TRÁ , XẠO SỰ".
• Một con vẹt viết "Tên Vũ Linh này...", "... theo tên Vũ Linh thì...", được một con vẹt khác tung hô rồi hỏi "không rõ chổ nào được coi là KHÔNG TỬ TẾ ,KHÔNG LỄ ĐỘ". Trong cái giới vô học đó, gọi người khác là "tên này, tên nọ, ..." chẳng có gì là thiếu tử tế, thiếu lễ độ hết. Trình độ văn hóa của giới đó như vậy.
• Một con vẹt còn oai hơn nữa, khẳng định Vũ Linh chính là 'Người Chuyển Bài', là một độc giả đã lên tiếng bênh vực VL; lại còn oai hơn nữa, công kích VL đã thiếu 'lễ độ': "Tôi nhớ tên VL gọi những người ủng hộ viên Đảng Dân chủ là DÂN CHỦ THỔ TẢ , gọi tắc là TÈO ,à như vậy là tên VL quá ư TỬ TẾ , rất LỄ ĐỘ như vậy đó ( thư đề ngày 6/4/2024 )". Chưa hết: "Nếu tên Vũ Linh( VL ) ... không thích chửi bới, không thích VÔ GIÁO DỤC thì trước tiên VL ... phải làm gương , phải lễ độ với mọi người đi đừng gọi người khác là TÈO ngay như đùa cũng không được".
Tất cả đám 'chửi thuê đánh mướn' đó xúm lại đánh VL chỉ vì một câu viết của VL, nguyên văn "TT Trump là người đã dám bỏ ra 18 tỷ đô cho 6 đại công ty dược phẩm lớn nhất Mỹ và Âu Châu để giúp họ phát minh và bán cho Mỹ thuốc ngừa COVID trong thời gian ngắn kỷ lục, sáu tháng", trong một bài phản bác đăng trên trang Cộng Đồng.
Đám này tố cáo VL đã viết láo khi dám viết "Trump dám bỏ 18 tỷ tiền túi ra để giúp sáng chế thuốc ngừa". Thật tình, VL này mắc nghẹn, không biết phải phản bác ra sao trước cái ngu xuẩn quái lạ khó tưởng tượng nổi của đám vẹt này. Bất cứ một người nào có được nửa mi-li gờ-ram óc trong đầu cũng hiểu đó là tiền quốc gia, chẳng thể nào là tiền túi của bất cứ ai; hơn nữa chiến dịch Operation Warp Speed của Trump chi 18 tỷ đô khi đó nổi đình nổi đám, cả thế giới bàn tới, chỉ những người u tối nhất sống trong hang động thời tiền sử mới không biết (VL sẽ trở lại chuyện này tuần tới).
Chuyện VL là ai, một con vẹt khẳng định "... tôi đi đến kết luận CHUYEN BAI - BAI CHUYEN = VU LINH - LINH VU , tuy là 4 danh xưng nhưng chỉ là 1 người...". Vâng, VL này đúng là... ba đầu sáu tay, đã từng là Nguyễn Xuân Nghĩa, Dương Đại Hải, bây giờ thành Người Chuyển Bài, Bài Chuyển Người, Linh Vũ,... Có gì lạ? Nhân đây, tôi muốn xin lỗi các anh Nguyễn Xuân Nghĩa, Dương Đại Hải và cả chị Người Chuyển Bài vì đã vì tôi mà các vị bị xúc phạm oan.
Thứ nhất, VL này chưa bao giờ -nhắc lại, chưa một lần nào- dùng cụm từ "dân chủ thổ tả" hay ngay cả 'truyền thông thổ tả'. VL này công khai thách đố đám vẹt truy tìm ra được một lần VL dùng những chữ này, screenshot lên cho thiên hạ biết.
Thứ nhì, cái tên 'Tèo' không phải do VL này chế ra, bất kể nghiêm chỉnh hay đùa, mà chính là tên của tác giả bài viết công khai ký như vậy:
Lại còn được vài con vẹt như Định Nguyên và Đỗ Thị Thuấn chuyển lại cho cả thế giới đọc:
Ông 'Tèo' đọc rõ chưa? Bút hiệu của ông bị người ta cho là do VL sáng chế ra để nhục mạ 'đảng Dân Chủ thổ tả' đó, ông nghĩ sao? Có nên lên tiếng không?
---------------------
NHẮN TIN 'NGƯỜI CHUYỂN BÀI'
Trong vài tuần qua, chị đã đăng đàn tranh cãi nhiều lần với đám vẹt công kích VL này. Trước hết, tôi xin đa tạ nhã ý của chị, rồi sau đó, tôi xin yêu cầu chị ngưng cuộc tranh cãi này. Tôi không muốn chị bị đám ruồi bu kiến đậu này tiếp tục xúc phạm chị chỉ vì chị bất mãn trước những xuyên tạc, chửi bới vô học của đám này để phải lên tiếng bênh vực tôi. Tôi nghĩ chị cũng hiểu tuy tôi gần tám bó, nhưng vẫn còn đủ sức để tranh cãi với chúng, nhưng tôi đã không làm vì tôi nghĩ chúng chưa đủ trình độ văn hóa và hiểu biết thế sự đáng để tôi mất thời giờ với chúng. Tôi chỉ nói chuyện và trả lời hay tranh luận với những chỉ trích hay khác ý nghiêm chỉnh, không 'chửi lộn' với đám đầu đường xó chợ.
Tuy tôi chưa được hân hạnh quen biết chị, chưa bao giờ gặp mặt cũng chưa bao giờ nói chuyện với chị dù qua điện thoại, nhưng nhã ý của chị, tôi xin ghi nhận và một lần nữa, xin cám ơn chị.
Vũ Linh
12/4/2024
----------