Joe Biden, thủ phạm gây chiến tại Ukraine và là người đổ dầu vào lò lửa Trung Đông
Tác giả : Nguyễn Thị Bé Bảy Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng: 2024-04-15
Từ khi Joe Biden nhậm chức Tổng Thống Hoa Kỳ, thế giới chưa bao giờ được yên bình.
Trong khi cuộc chiến tại Ukraine vẫn chưa ngã ngũ, thì lò lửa Trung Đông bùng cháy với vụ khủng bố Hamas tấn công Do Thái. Tiếp theo, Do Thái trả đũa với các cuộc tấn công vào dãi Gaza, và bây giờ thì Iran ồ ạt tấn công Do Thái bằng hỏa tiễn và phi cơ không người lái với số lượng chóng mặt, cho thấy cuộc chiến tại Trung Đông đã lan rộng.
Nói cách khác, lò lửa Trung Đông cháy âm ỉ từ lâu đã bùng lên dữ dội và người đổ dầu vào lò lửa theo nghĩa đen lẫn nghĩa bóng chính là Joe Biden, ông “Tổng Thống giỏi nhất của nước Mỹ trong 50 năm qua”(sic) như một số người Việt cánh tả đã tâng bốc!
Tại sao lại có thể như vậy?
Thực chất của cuộc xâm lăng Ukraine, xét cho cùng đây là 1 hình thái chiến tranh năng lượng mà Putin là người nắm chắc đằng cán của con dao năng lượng, với thực trạng là Nga đã và đang cung cấp cho các quốc gia Liên Âu 50% dầu hỏa và khí đốt, trong khi các quốc gia này cũng là thành viên của NATO!
Bàn tay của Putin càng nắm chặt hơn cái cán con dao năng lượng qua sự tiếp sức của Joe Biden. Trong ngày nhậm chức Tổng Thống Hoa Kỳ, cái sắc lệnh hành pháp đầu tiên mà Joe Biden ký là chấm dứt xây đường ống dẫn dầu Key Stone XL, tiếp theo là cả một chính sách giới hạn sự khai thác các mỏ dầu truyền thống và cấm hẵn phương pháp khai thác dầu trên đá phiến, nhân danh bảo vệ môi trường, chống lại sự biến đổi khí hậu.
Hậu quả của chinh sách này đã chấm dứt thế độc lập năng lượng của Hoa Kỳ do Trump thiết lập, tất nhiên là chấm dứt luôn mức sản xuất dầu hỏa hàng đầu trên thế giới của nước Mỹ.
Các quốc gia của khối OPEC và Nga bỗng dưng được lợi thế không còn đối thủ cạnh tranh, nên lập tức thao túng giá cả khiến giá dầu thô tăng lên như pháo thăng thiên như chúng ta đã chứng kiến và người dân Mỹ lãnh đủ hậu quả với giá xăng dầu tăng lên cao cho tới bây giờ.
Putin với sự trợ giúp trực tiếp của Joe Biden, đã thu được một ngân khoản khổng lồ từ việc bán dầu và ngân khoản này đã được xử dụng để tiến hành cuộc xâm lăng Ukraine.
Thêm một yếu tố nữa để Putin vững lòng tiếp tục tiến quân vào Ukraine là Joe Biden đã mời TT Ukraine Zelensky di tản với phương tiện mà Joe Biden đã sắp sẵn cho ông Zelensky và gia đình, chỉ 2 ngày sau khi Putin xua quân vào Ukraine. Vào ngày 24/2/2022 quân Nga tiến vào Ukraine, thì ngày 26/2/2022 Joe Biden bắn tiếng khuyên Zelensky di tản, đây rõ ràng là dấu hiệu mà Joe Biden muốn nhắn với Putin rằng hãy tiếp tục cuộc xâm lăng Ukraine.
Chắc chắn, khối OPEC và Nga rất hả hê, khi Joe Bien hạ mình năn nỉ Saudi Arabia gia tăng sản xuất dầu thô, không phảí 1 mà là 2 lần, và phải 3 lần xuất kho trong Kho Dầu Dự Trữ Chiến Lược Quốc Gia để giúp hạ giá xăng dầu tại Hoa Kỳ, nhưng kết quả chẳng hạ giá được bao nhiêu và thời gian cũng chẳng được bao lâu, nhưng đã làm cho Kho Dự Trữ Chiến Lược cạn đi.
Kết quả, Putin tiếp tục nắm lợi thế về dầu hỏa, tiếp tục thao túng giá cả trên thị trường thế giới, tiếp tục có nhiều tiền để tiếp tục vận hành cổ máy xâm lăng Ukraine!
Nếu bảo rằng chính sách chấm dứt khai thác dầu hoả ở Hoa Kỳ của Joe Biden là để bảo vệ môi trường và cứu lấy quả địa cầu. thì có thể nói đây là một hành động đơn phương và ngu xuẩn, vì thực tế cho thấy nó không đem lại 1 kết quả nhỏ nhoi nào cả!
Hãy nhìn vào thực tế, là khối OPEC, Saudi Arabia và Nga có “theo chân” Joe Biden để cứu lấy quả địa cầu. để bảo vệ môi trường, để chống lại sự biến đổi khí hậu mà chấm dứt khai thác dầu hoả hay không?
Không bao giờ!!!
Khi Joe Biden trói tay ngành sản xuất dầu hỏa tại Hoa Kỳ, thì cũng là lúc khối OPEC, Saudi Arabia và Nga gia tăng mức sản xuất dầu hỏa để thỏa mãn nhu cầu của thế giới.
Không lẽ đây là cách mà Joe Biden chống lại biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường để cứu lấy quả địa cầu?
Hay đây là cái thòng lọng thắt cổ ngành năng lượng của Hoa Kỳ mà Joe Biden cố tình thiết kế để tạo cơ hội cho Putin tiến hành cuộc xâm lăng Ukraine với số tiền bán dầu vô tận của Nga?
Còn trường hợp của Iran thì sao?
Cũng là vấn đề dầu hỏa!
Mức sản xuất dầu hỏa của Iran đã được Joe Biden thả lỏng.
Sau khi chính quyền Joe Biden bãi bỏ lệnh cấm vận Iran do TT Trump áp đặt, lần lượt giải ngân các khoản tiền Iran bán dầu bị TT Trump phong toả, tổng cộng là 16 tỷ đô la, gồm 6 tỷ ở ngân hàng Nam Hàn và 10 tỷ ở ngân hàng Iraq. Đồng thời Joe Biden cũng bãi bỏ sự giới hạn sản xuất dầu của Iran, nên Iran cũng sử dụng tiền bán dầu thả cửa để yểm trợ vũ khí, phương tiện cho các nhóm khủng bố là Hamas ở Gaza, Hezbolla ở Lebanon, Houthi ở Yemen!
Không phải là điều ngẫu nhiên, chỉ 1 thời gian ngắn sau khi Iran được Joe Biden bãi bỏ cấm vận, thì Hamas tấn công Do Thái, giết 1.200 người và bắt cóc trên 400 con tin vào ngày 7 tháng 10 năm 2023.
Ngoài ra, Joe Biden còn nhân danh cái gọi là “giúp đỡ người dân Palestine tại Gaza” để tiếp tục viện trợ hàng trăm triệu đô la, nhưng thực chất là cung cấp tài chánh cho nhóm khủng bố Hamas đang cầm quyền tại Gaza!
Đây chính là những “thùng dầu” mà Joe Biden đã đổ vào lò lửa Trung Đông khiến nó bùng cháy dữ dội !
Tính đến nay, có bao nhiêu người đã bỏ mạng trong hai cuộc chiến tại Ukraine và Trung Đông, trong khi chưa thấy dấu hiệu khi nào thì 2 cuộc chiến này mới chấm dứt ?
----------
Ý kiến độc giả :

Nói tóm, kể từ ngày Joe Biden lên làm tổng thống thì những gì ông ta làm đêu nhằm gây nguy hại đến nước Mỹ, từ việc ngưng sản xuất dầu mỏ đến… lơ là về an nnh quốc phòng, an ninh nội địa, an ninh biên giới, xúi dục chiến tranh trên thế giới để đưa nước Mỹ vào nạn phá sản, xúi dục người dân nổi loạn, phá phách, cướp giựt, giết người và tạo suy đồi đạo đức trong xã hội, tất cả đều nhằm hủy hoại nước Mỹ. Tại sao Biden lại có đưọc dã tâm làm như vậy trong khi ông ta là con dân thứ thiệt của nước Mỹ ? Nỡ nào ông ta lại hủy hoại cái nôi sinh ra và nuôi dưởng mình ?? Có môt diều mà người ta dường như không thích nói đến vì cảm thấy nhục : Đó là hiện tượng một người con dân thứ thiệt của nước Mỹ đang bị một người dân ngoại lai da đen gốc Kenya sai khiến để gây tai họa cho nước Mỹ. Tên da đen này mang lòng thù hận với nước Mỹ từ trong dòng máu của nó và từ niềm tin tôn giáo thù ghét nước Mỷ và muốn tiêu diệt dân Mỹ đang theo Cơ Đốc Giáo.
Bởi lẽ tên da đen gốc Kenya này đã nắm chỏm của lão già Biden về những tội lỗi tham ô của lão và gia đình lão nên lão ta không dám hó hé cưởng lại lệnh của tên Kenya này mà chỉ biết nhắm mắt vâng lệnh cho đến chết thôi !!
Ngọc Hùng
----------