Hội nghị CPAC sắp tới sẽ tập trung vào ‘Bảo vệ Hoa Kỳ ngay bây giờ’
Tác giả : Janice Hisle
Biên dịch : Thanh Tâm
Nguồn: The Epoch Times Vn Ngày đăng: 2023-02-28
Tuần này tại thủ đô của quốc gia, “cuộc tập hợp lớn nhất và có ảnh hưởng nhất của những người theo phái bảo tồn truyền thống” trên thế giới sẽ tập trung vào “Bảo vệ Hoa Kỳ ngay bây giờ,” ông Matt Schlapp, chủ tịch Liên minh Hành động Chính trị Bảo tồn truyền thống (Conservative Political Action Committee - CPAC), nói với The Epoch Times.
Chúng tôi cảm thấy như chính phủ ông Biden hiện không bảo vệ nước Mỹ,” ông Schlapp nói, “và chúng tôi muốn kêu gọi bắt đầu đảo ngược điều đó ngay lập tức.
Hôm 27/02, CPAC, một tổ chức cấp cơ sở có từ nửa thế kỷ trước, đã công bố một lịch trình đầy đủ cho sự kiện từ ngày 01/03 – 04/03.
Diễn giả đầu tiên trong lịch trình này là Dân biểu Hoa Kỳ Jim Jordan (Cộng Hòa-Ohio). Ông Schlapp cho biết, sự nổi bật của ông Jordan trong lịch trình này cho thấy tầm quan trọng của ông với tư cách là chủ tịch đầy quyền lực của Ủy ban Tư pháp Hạ viện. Đảng Cộng Hòa đã giành lại quyền kiểm soát Hạ viện Hoa Kỳ trong cuộc bầu cử giữa kỳ tháng 11/2022.


Dân biểu Jim Jordan (Dân Chủ-Ohio) đề cử Lãnh đạo Thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy (Cộng Hòa-California) cho vị trí Chủ tịch Hạ viện của Quốc hội nhiệm kỳ 118 trong một bài diễn văn tại Phòng họp Hạ viện của Điện Capitol Hoa Kỳ hôm 03/01/2023 tại Hoa Thịnh Đốn. (Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images)
Giúp khép lại ngày cuối cùng của hội nghị này sẽ là cựu Tổng thống Donald Trump, người hiện đang tranh cử để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Hòa một lần nữa.
Các diễn giả khác bao gồm hai người được tuyên bố là người thách thức của ông Trump, doanh nhân kiêm tác giả công nghệ sinh học Vivek Ramaswamy và cựu Thống đốc South Carolina Nikki Haley. Tại lần kiểm tra gần nhất, một ứng cử viên tiềm năng được đồn đại từ lâu, Thống đốc Florida Ron DeSantis, đã không có mặt trong lịch trình này. Nhưng các nhà tổ chức cho biết một số diễn giả vẫn đang được thông qua lần cuối.
Đây là lịch trình do The Epoch Times độc quyền có được:
Khởi động mùa tranh cử tổng thống
Ông Schlapp cho biết sự kiện này đóng vai trò như là “phát súng khởi động” không chính thức cho mùa tranh cử tổng thống. Ông nói, những người tham dự mong đợi được nghe từ người sẽ là tổng thống tiếp theo của Hoa Kỳ.
Như đã đưa tin trước đó, ông DeSantis phải đối mặt với một rào cản bất thường đối với bất kỳ cuộc tranh cử tổng thống tiềm năng nào: Luật Florida sẽ yêu cầu ông từ chức thống đốc nếu ông “đủ điều kiện” giữ chức vụ liên bang trong nhiệm kỳ còn dang dở của mình. Nhưng luật này có phần không rõ ràng về thời điểm ông phải từ chức nếu luật vẫn không thay đổi.
Những người tham dự cũng sẽ được nghe những tiếng nói mạnh mẽ khác trong phong trào bảo tồn truyền thống Hoa Kỳ, bao gồm Dân biểu James Comer (Cộng Hòa-Kentucky), Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện; con trai của ông Trump, ông Donald Trump Jr.; và những người không phải là chính trị gia như đại diện các hãng thông tấn và các công ty đầu ngành.
Ông Schlapp dự đoán rằng ông Comer và ông Jordan “sẽ có tác động mạnh mẽ,” “và tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ dành nhiều thời gian để nói về điều đó.
CPAC cho biết họ đang “quy tụ hàng trăm tổ chức theo phái bảo tồn truyền thống, hàng ngàn nhà hoạt động, hàng triệu người xem và những nhà lãnh đạo giỏi nhất và sáng giá nhất trên thế giới.
Người Mỹ bình dân được tham gia
Điều tuyệt vời về CPAC là hội nghị này không chỉ tập trung vào các nhà tài trợ lớn. Hội nghị này là về các nhà hoạt động cấp cơ sở,” ông Schlapp nói. Những người mặc áo T-shirt và đi giày thể thao đều có một “chỗ ngồi hàng đầu” để nghe một số nhà lãnh đạo theo phái bảo tồn truyền thống có ảnh hưởng nhất của quốc gia. Bất cứ ai trả phí ghi danh đều có thể tham dự.
Đó là một khóa học cấp tốc ba ngày về tình hình của đất nước quý vị theo Hiến Pháp,” ông Schlapp nói thêm. “Quý vị sẽ nghe từ tất cả các chuyên gia về tất cả các mối đe dọa và tất cả các cơ hội, tất cả những quan chức được bầu đang tạo ra sự khác biệt. Ý tôi là, nội dung gần như là có quá nhiều.
Được thành lập từ năm 1964 và đã tổ chức các hội nghị từ năm 1974, CPAC đã đưa hội nghị của mình trở lại “đầm lầy” Hoa Thịnh Đốn với chút lo lắng, ông Schlapp cho biết.
Hầu hết mọi người đã từ bỏ những thành phố lớn, đổ vỡ ‘màu xanh lam’ này và chuyển đến ‘nước Mỹ đỏ,’” ông Schlapp cho biết khi đề cập đến các khu vực của Đảng Dân Chủ và Đảng Cộng Hòa. “Thật khó để khiến ‘nước Mỹ đỏ’ muốn quay trở lại thủ đô của quốc gia. Nhưng tôi nghĩ họ cũng cảm thấy cần phải có lại ý tưởng rằng đây cũng là thủ đô của họ. Và tôi nghĩ họ thực sự được khuyến khích … rằng Đảng Cộng Hòa sẽ làm điều đúng đắn với thế đa số mà họ có được ở Hạ viện. Họ rất vui khi được nghe tin từ Tổng thống Trump và những người khác muốn trở thành ứng cử viên.
Nhiều mối đe dọa đối với Hoa Kỳ
Khi được hỏi về các mối đe dọa hàng đầu đối với Hoa Kỳ, ông Schlapp đã liệt kê ra một danh sách các mối quan tâm, từ việc hội đồng nhà trường truyền bá tư tưởng cánh tả cho trẻ em đến an ninh quốc gia bị đe dọa bởi một biên giới phía nam lỏng lẻo và không phận Hoa Kỳ bị khinh khí cầu do thám Trung Quốc đi qua.
Đây là một thời kỳ đáng báo động; chúng ta không bảo vệ đất nước này,” ông Schlapp nói. “Chúng ta không bảo vệ văn bản lập quốc của chúng ta, Hiến Pháp. Chúng ta không bảo vệ biên giới của mình, chúng ta không bảo vệ gia đình mình. Chúng ta không bảo vệ mọi người để họ có thể an toàn trong nhà của họ.
Thay vào đó, ông cho biết, các lực lượng bảo vệ cho an toàn của chúng ta, bao gồm cảnh sát và quân đội, đang bị tấn công. “Chúng ta đang đi sai hướng về mọi mặt — và đó không phải là ý kiến của tôi; hãy nhìn vào các cuộc thăm dò,” ông nói.
Thăm dò ý kiến giúp định hướng các ưu tiên
Một “cuộc thăm dò ý kiến không chính thức” là một hoạt động cố định tại CPAC, và cuộc thăm dò này sẽ tiết lộ suy nghĩ của những người tham dự về một số vấn đề lớn nhất. Và kết quả của cuộc thăm dò đó sẽ giúp định hướng cho phong trào bảo tồn truyền thống này.
Bất chấp những thách thức mà nước Mỹ đang phải đối mặt, ông Schlapp vẫn lạc quan về tương lai của đất nước: “Chúng ta có những thứ mà các dân tộc khác không có. Chúng ta có người dân Mỹ, và họ là những người tốt, tử tế, và khoan dung.
Quốc gia của chúng ta có truyền thống tưởng thưởng cho thành công và sự đổi mới và vẫn mạnh mẽ bởi vì “chúng ta đặt Thượng Đế ở trung tâm của mọi thứ. Và chúng ta đã làm điều đó theo cách mà chúng ta vẫn đấu tranh cho tự do tôn giáo để mọi người thực hành đức tin của họ theo cách mà họ nhìn nhận,” ông Schlapp nói.
Ông hy vọng những người tham dự có thể ra về với cảm hứng trong tâm.
Tôi nghe người ta nhận xét rằng CPAC giống như một sự hồi sinh,” ông nói. “Quý vị cảm thấy phấn khích. Quý vị cảm thấy như quý vị vẫn có thể cứu đất nước này. Quý vị cảm thấy lời nói của mình có thể tạo nên sự khác biệt.
Thanh Tâm biên dịch
----------