Virus bùng phát trở lại, Trung Quốc khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến; 1 tỷ mẫu thông tin về người bệnh bị tiêu hủy
Tác giả : Liên Thành Nguồn: DKN Ngày đăng: 2023-03-04


Một bệnh viện dã chiến ở Quảng Châu, Trung Quốc được xay dựng năm 2022 (ảnh: Costfoto/Future Publishing qua Getty Images).
Kể từ khi chính quyền Trung Quốc từ bỏ chính sách Zero covid, các bệnh viện dã chiến ở nhiều nơi đã bị phá hủy hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, gần đây có tin một số lượng lớn bệnh viện sẽ được xây dựng ở Nội Mông. Điều này ngay lập tức làm dấy lên nghi ngờ của người dân về việc, liệu có một đợt bùng phát nào khác của virus hay không?
Theo báo cáo ngày 1 tháng 3 của Cnr.com – phương tiện truyền thông chính thức của ĐCSTQ, thành phố Hohhot- thủ phủ của Nội Mông, gần đây đã đưa ra thông báo đấu thầu, cho “Dự án xây dựng bệnh viện cho thành phố Hohhot”. Bên mời thầu là Ủy ban Y tế thành phố Hohhot.
Ngay sau khi thông tin được đưa ra, nhiều người đặt câu hỏi: “Thời gian cách ly tập trung đã qua rồi. Xây dựng bệnh viện để làm gì? Chẳng lẽ có một loại virus khác đang âm thầm lây lan?
Về vấn đề này, phóng viên của Sound of Hope đã phỏng vấn Tiến sĩ Lin Xiaoxu, một chuyên gia về virus học người Mỹ. Theo phân tích của ông, hiện có tin tức ở Trung Quốc đại lục rằng, các CDC ở Bắc Kinh, Nam Phương, Hà Bắc, Thông Liêu, Nội Mông và An Huy đều đã đưa ra cảnh báo về sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh cúm A.
Lin Xiaoxu cho biết: “Các cabin tạm trú đang được xây dựng ở Nội Mông, và việc đấu thầu khẩn cấp cho thấy chính quyền TQ, đang lợi dụng sự giống nhau giữa một số triệu chứng tương đối nhẹ, của bệnh cúm A với Covid-19 để đánh lừa công chúng, nhưng chính phủ đang làm điều đó vì lý do chính trị. Bằng cách này, chính quyền TQ luôn có thể khẳng định rằng mình đã đánh bại virus, vì vậy đây là một sự che đậy chính trị .
Ông nói thêm: “Cần nhắc lại là trong năm nay, có hai trường hợp người dân ở Nội Mông bị nhiễm cúm gia cầm độc lực cao. Đây là cúm gia cầm H5N1. Cần đặc biệt chú ý điều này”.
Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng, để che đậy sự thật về dịch bệnh trong 3 năm qua, chính quyền Trung Quốc đã bắt đầu tiêu hủy bằng chứng trên diện rộng. Vào ngày 2 tháng 3, Trung tâm dữ liệu lớn của thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, đã tổ chức “buổi lễ tiêu hủy dữ liệu cá nhân liên quan đến dịch bệnh”, tiêu hủy tại chỗ 1 tỷ dữ liệu thông tin cá nhân đã được thu thập trước đó để kiểm soát dịch bệnh.
Chính quyền thành phố Vô Tích thông báo rằng, dữ liệu thông tin của 1 tỷ người chủ yếu được sử dụng trong thời kỳ dịch bệnh, để truy xuất nguồn gốc dịch tễ học, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra ngoài, phát hiện axit nucleic. Phần mềm hủy dữ liệu chuyên nghiệp, có thể xóa dữ liệu trên đám mây hoặc đĩa cứng máy chủ để bảo đảm dữ liệu không thể phục hồi được.
Về vấn đề này, người phụ trách truyền thông cấp cao Pang Zhong đã chỉ ra rằng: “Vô Tích đã công khai tiêu hủy 1 tỷ mẩu bằng chứng về dịch bệnh, dưới chiêu bài tăng cường bảo mật dữ liệu, và bảo vệ quyền riêng tư cá nhân của công dân, mục đích thực sự là để loại bỏ bằng chứng liên quan. " Gần đây, Bộ Ngoại giao Mỹ và FBI liên tiếp đưa tin rằng, đại dịch covid-19 có thể là do rò rỉ virus từ phòng thí nghiệm, điều này một lần nữa làm dấy lên sự chú ý của thế giới về việc ĐCSTQ che giấu nguồn gốc của dịch bệnh, cũng như tình hình dịch bệnh trong ba năm. Chính quyền TQ rất sợ khởi động lại việc truy xuất nguồn gốc virus, vì vậy, các quan chức Vô Tích rất có thể sẽ loại bỏ các dữ liệu liên quan đến dịch bệnh để ngăn tìm ra bằng chứng cho thấy ĐCSTQ đã nói dối.
----------