NGƯỜI NGAY MẮC CẠN, KẺ GIAN VUI CƯỜI
Tác giả : Freedom Fighter Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-03-20
Lời giới thiệu: ngày buồn tôi ngồi nhìn các cháu vui đùa ở nhà. Chúng nó chơi trốn tìm, có đứa ăn gian, cãi nhau ỏm tỏi nửa Tây nửa Ta “Liar liar pants on fire”. Chợt thấy cái Quốc Hội xứ Cờ Hoa có dân biểu, nghị sĩ cũng gọi nhau là “liar” loạn xà ngầu, nhất là sau cao điểm 1/6/2021. Nhân dịp tác giả Vũ Linh viết về J-6 (xin được dịch sang tiếng Việt là Dây Xích), tôi muốn góp vào đề tài trong sự hiểu biết hạn hẹp. Xin nhấn mạnh, tôi không phải là luật sư hay học luật nhưng cũng sẽ múa ba tấc lưỡi về hệ thống Pháp Lý của Mỹ để làm sáng tỏ thêm sự gian dối của đảng Dân Chủ và cái ủy ban dây xích thòng lọng này.
Mở đầu xin được sơ lược về hai đạo luật sẽ minh oan giúp cho các bị cáo trong nhóm biểu tình ngày 1/6/2021 tránh khỏi bị truy tố. Nói rõ hơn có thể họ sẽ được tha bổng vì các phiên toà vi phạm thủ tục pháp lý, trái Hiến Pháp quốc gia. Đây cũng là mấu chốt để những nạn nhân đã nhận tội để tránh sự nhiêu khê của các phiên toà (pleading guilty) có thể kháng án.
The Jencks Act ( 18 U.S.C. § 3500 )đạo luật này được Quốc Hội viết vào năm 1957 buộc các công tố viên (prosecutor) phải giao cho phe bị cáo những tài liệu cáo buộc do các nhân chứng của mình SAU KHI nói hoặc viết tại các phiên xử (1). Những lời khai của các nhân chứng của chính phủ tuyên thệ tại toà phải được giao lại cho luật sư của phe bị cáo để họ có thể kiểm chứng và đối chất để bảo vệ cho thân chủ hòng nêu cao tinh thần dân chủ, bảo vệ quyền của mọi công dân trước pháp luật tránh khỏi tình trạng Nhà Nước dùng quyền lực và thế mạnh hà hiếp dân đen đã được nêu trong Hiến Pháp và các Tu Chính Án. Trước khi thành luật thì vụ kiện giữa Jencks vs. United States đã giằng co lên đến Tối Cao Pháp Viện. Tại đây, TP Brennan là người của đảng DC đã viết phán quyết của nhóm đa số ủng hộ cho việc bảo vệ các quyền của công dân khi bị chính quyền truy tố.
The Brady Disclosure là án lệ của TCPV từ phiên toà Brady vs. Maryland 1963 buộc công tố viên (CTV) phải giao cho luật sư phía bị can các tang chứng có thể giúp họ tránh bị buộc tội (exculpatory evidence) (2). Ví dụ như bạn bị bắt vì tội cậy cửa ăn cắp. Cảnh sát tìm thấy dấu tay bạn trên ổ khoá, nhưng họ cũng tìm thấy một dấu tay của người lạ thứ hai. Theo án lệnh Brady disclosure thì CTV phải giao cho phe bị can khám phá dấu tay của người thứ hai này để họ có thể tìm ra phương pháp cãi và buộc CTV phải tìm các chứng cứ buộc tội khác rõ ràng hơn.
Bây giờ chúng ta đi vào câu chuyện chính để thấy rõ những gian dối, lấy thịt đè người của bộ TP, FBI và cái ủy ban bất hợp pháp dây xích đã bị bãi nhiệm kia.
Qua tham khảo, tôi đang theo dõi tường thuật về vụ xử án giữa nhóm Proud Boys và Bộ TP được phóng viên Roger Parloff tường thuật từ Hoa Thịnh Đốn qua Twitter vì toà xử kín, không được công bố trên hệ thống truyền thông. Bạn đọc có thể theo dõi ông này @rparloff trên Twitter.
Khi bài này được viết thì phiên toà xử các bị can: Enrique Tarrio (trưởng nhóm, và cũng từng là điểm chỉ viên của FBI trước đây), Ethan Nordean, Joseph Biggs, Zachary Rehl, Dominic Pezzola trong nhóm Proud Boys sang đến ngày thứ 35, nghĩa là đã xử hơn 1 tháng nhưng không ai biết. Việc xử kín trái với những tin tức rầm rộ từ hơn hai năm qua được truyền thông thêu dệt như đại thảm họa của nền văn minh và dân chủ HK ngang hàng cuộc nội chiến Nam-Bắc 1860, hoặc như là mưu toan cướp chính quyền đẫm máu của cộng sản Nga 1917. Rầm một cái, chiều thứ sáu 3/9/2023, LS của các bị cáo Nordean và Pezzola gửi một loạt thỉnh cầu yêu cầu thẩm phán bãi phiên xử vì bộ TP, và FBI đã vi phạm nghiêm trọng Hiến Pháp bảo vệ quyền công dân trong các cáo trạng.
Số là sau khi nhân chứng của FBI Nicole Miller đưa bằng chứng và các văn bản kết tội nhóm Proud Boys, phe bị cáo phát hiện ra Miller đã không những nói láo mà còn giấu các tang chứng có thể minh oan cho bị cáo, sửa tang chứng, cài người và nghe lén liên lạc giữa luật sư và bị can để buộc tội nhóm này. Các LS biện hộ tìm thấy trong file do Miller đưa cho phía bị can do sơ suất để lộ hơn 1000 email đối thoại giữa nhân viên FBI với nhau tìm cách nào để buộc tội nhóm Proud Boys khi họ không tìm được tang chứng cụ thể. Miller đã cắt xén 1000 email qua lại xuống còn 25 và nộp cho toà và phía bị can. Bà Miller liên tục phủ nhận những câu hỏi trong lúc đối chất. Vì vậy phe Nordean và Pezzola đã gửi một loạt đơn thỉnh cầu để xin thẩm phán hủy phiên toà vì FBI vi phạm hai đạo luật Jencks và Brady, và đòi thủ tục impeach witness Nicole Miller. Nghĩa là những gì FBI Miller thu thập được không đáng tin cậy, nói kiểu bình dân là agent Miller chụp mũ, ngậm máu phun người. Nicole Miller mới là người có tội vì đã sửa tang chứng, giấu tang chứng minh oan, nghe lén và đồng thời chính FBI là người đã cài người vào nhóm Proud Boys và Oath Keepers để sách động cũng như sắp xếp các sự kiện trong ngày 1/6/2021 (3), (4).
Phiên toà đầu voi đuôi kiến này còn lòi ra một chuyện động trời khác tiếu lâm hơn Tùng Lâm Xuân Phát. Luận cứ của DC từ trước đến nay cho rằng nhóm biểu tình phản loạn này tấn công vào phòng họp Hạ Viện (chamber) vì muốn ngăn chặn các quan đang làm việc, không cho việc xác nhận (certify) Biden là tổng thống, là tội đại hình. Phe Nhà Nước lôi nhân chứng của mình là ông Kevin McCumber, Deputy Clerk của Hạ Viện, ông khai rằng trong 20 năm làm việc tại QH, có tất cả những 6 lần quân phá thối xông vào phòng HV và đã được nhân viên an ninh bắt giữ. Ông khai rằng đám biểu tình 1/6 chỉ xông vào phòng của Thượng Viện vắng người từ lúc 14:30-15:00, sau đó an ninh đuổi ra. Họp certify phiếu diễn ra ở HV chamber vì phòng này rộng hơn được chọn từ khi lập quốc đến giờ. Không có một người nào mò vô HV và cũng không có lý do cần phải nghỉ giải lao (recess) hoặc đưa người đi trốn (5). Phe ta bể mánh. LS bị cáo đã gửi đơn xin hủy phiên toà vì bằng chứng trái ngược với lời buộc tội.
Để quý độc giả hiểu thêm việc lấy thịt đè người của Dây Xích và Bộ TP, chúng ta nên xem lại chuyện anh Jacob Chansley, người nổi danh nhờ CNN liên tục chiếu mặt anh này vẽ màu cờ Mỹ, mình trần giữa mùa đông, đầu đội nón sừng trâu như các “fan cứng” của đội bóng Vikings Minnesota. Anh Jake là cựu chiến binh HQ Mỹ, là huynh đệ chi binh với kẻ hèn này cũng từng phục vụ bên HQ. Anh ta cũng là người Arizona, học trường Glendale Community College với tôi nhưng khác năm khác ngành. Tôi có nhiệm vụ phải minh oan cho anh.
Tucker Carlson cho chiếu nhiều đoạn anh này đi nghênh ngang trong QH có hai cảnh sát đi theo, nhiều đoạn cho thấy cảnh sát còn mở khoá các phòng kín cho anh vào xem. Có lúc anh ta đứng gần 9 nhân viên công lực súng đạn đầy người trong lúc anh này mình trần trùng trục không thể nói rằng cảnh sát sợ anh ta giấu vũ khí trong cạp quần được. Vì áp lực của bộ TP, anh Jake đã phải plead guilty chịu mức án 41 tháng tù để tránh án nặng hơn vì bộ TP và Dây Xích đã giấu những thước phim này, tức là vi phạm luật Brady Disclosure. Hy vọng qua những đoạn phim này cùng với lời khai của ông Kevin McCumber, anh ta có thể kháng án được.
Để kết thúc câu chuyện, tôi hy vọng với những khám phá nhỏ bé này sẽ giúp bạn đọc có thể lạc quan hơn cho tương lai Hoa Kỳ. Có thể guồng máy quan lại nhà nước ngầm và đảng Dân Chủ là sâu bọ đê tiện, nhưng Hiến Pháp Hoa Kỳ vẫn còn đó. Còn Hiến Pháp, còn những người theo trường phái bảo thủ thì chúng ta vẫn còn tự do.
Freedom Fighter
3/13/2023
Tài liệu tham khảo:
-- Parloff, R. (3/9/2023). Nordean’s notice of argument in support of impeachment of witness with hidden Jencks related communications. https://www.documentcloud.org/documents/23699515-678-nordean-m-re-impeachment
-- Parloff, R. (3/9/2023). Defendant Pezzola renewed demands for dismissal and evidentiary hearing https://www.documentcloud.org/documents/23703971-686
-- Roots, R. & Metcalf, S. (3/9/2023). Defendant Pezzola’s motion for dismissal with prejudice; or mistrial. https://www.documentcloud.org/documents/23699523-proud-boys-motion-to-dismiss
----------