Tổng thống Biden tuyên bố thêm 4 năm tham nhũng, cưỡng chế, và bất tài
Tác giả : Newt Gingrich
Biên dịch : Nhã Đan
Nguồn: The Epoch Times Vn Ngày đăng: 2023-05-07


Tổng thống Joe Biden trong một video thông báo rằng ông đang tìm cách tái tranh cử vào năm 2024. (Ảnh chụp màn hình qua The Epoch Times)
Khi quý vị thấy Tổng thống (TT) Joe Biden công bố rằng ông ấy sẽ tái tranh cử, hãy nhớ những gì ông ấy đang hứa hẹn.
Khi tôi viết bài này, Ngũ Giác Đài đang cố gắng giải thích tại sao chúng ta không thể giải cứu người Mỹ khỏi cuộc nội chiến ở Sudan. Trong khi đó, các quốc gia khác đang bay vào một phi trường an toàn và thực hiện công việc của họ. Tình huống này khiến chúng ta một lần nữa sống lại sự kiện Afghanistan.
Những nỗ lực tốt nhất của giới truyền thông tuyên truyền và sự lãnh đạo bại hoại của Bộ Tư pháp đã được dành để bảo vệ ông Hunter Biden, con trai của Tổng thống. Mỗi tuần, chúng ta lại biết thêm về ảnh hưởng của gia đình Biden trong việc bắt tay kinh doanh với các tỷ phú và chính phủ ngoại quốc, điều này có từ thời ông Joe Biden còn là phó tổng thống. Khi các thông tin chi tiết về dòng tiền này được tiết lộ nhiều hơn, thì rõ ràng TT Biden là một trong những tổng thống tham nhũng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.
Nạn tham nhũng này là vượt ra ngoài phạm vi gia đình Biden. Khi Ngoại trưởng Antony Blinken điều hành Trung tâm Penn-Biden tại Đại học Pennsylvania, những người cộng sản Trung Quốc đã rót hàng triệu dollar vào trường đại học này. Hơn nữa, ông Blinken hóa ra là người điều hành chiến dịch đã yêu cầu 51 sĩ quan tình báo ký vào một lá thư nói dối về chiếc máy điện toán xách tay của ông Hunter Biden (các cuộc thăm dò vào năm 2020 cho thấy cứ sáu người Mỹ thì có đến một người sẽ chuyển sang phản đối ông Joe Biden nếu họ biết về các giao dịch của gia đình ông với Trung Quốc, Nga, Ukraine, và Kazakhstan).
Không có hành vi tham nhũng nào trong số này có khả năng bị truy tố, bởi vì Tổng chưởng lý Merrick Garland là tổng chưởng lý theo đảng phái nhất kể từ thời ông John Mitchell trong chính phủ TT Richard Nixon. Ông Mitchell đã ngồi tù vì cản trở công lý. Những người tố giác gần đây cho thấy ông Garland và những người cao cấp khác do TT Biden bổ nhiệm có thể gặp rủi ro tương tự.
Sự thiếu trình độ thể hiện rõ ràng trên hầu hết mọi lĩnh vực, bắt đầu từ vị phó tổng thống thiếu hiểu biết và thiếu thông tin nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Không một tiểu thuyết gia nào có thể tạo ra nhân vật là bà Kamala Harris trừ phi ông ấy hoặc bà ấy đang viết một bộ phim hài.
Sự kém cỏi của chính phủ TT Biden xuất hiện ở hầu hết mọi vấn đề. Lạm phát vẫn cao. Nền kinh tế đang suy yếu. Ngân sách Biden dự tính sẽ mắc nợ thêm hàng ngàn tỷ dollar. Biên giới vẫn mở. Tội phạm tiếp tục được ra tù (hoặc thậm chí không bị truy tố) ở hầu hết mọi trung tâm đô thị lớn do Đảng Dân Chủ kiểm soát. Các nghiệp đoàn giáo viên tiếp tục bảo vệ các hệ thống như Thành phố Baltimore, nơi có 23 trường học không có một học sinh nào thông thạo môn toán — trong số 2,000 học sinh.
Hãy xem xét sự xuống cấp của hệ thống giao thông vận tải của chúng ta dưới thời TT Biden — thảm họa tàu hỏa Ohio ở East Palestine (ông Biden vẫn chưa đến thăm) và hệ thống du lịch hàng không ngừng hoạt động (lần đầu tiên kể từ ngày 11/09). Trong khi đó, một nỗ lực thiếu khả năng nhằm xây dựng cơ sở hạ tầng vẫn tiếp tục một cách vô vọng trong một hệ thống đầy những quy định, vụ kiện tụng, quy tắc làm việc của nghiệp đoàn không cần thiết, và tất cả những thứ đang khiến các thành phố lớn do Đảng Dân Chủ điều hành trở nên đắt đỏ không tưởng.
Cho dù đó là vấn đề của sự thiếu năng lực hay chính sách có chủ ý, thì thảm họa ở biên giới của chúng ta đang cho phép hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp, một lượng lớn ma túy, và một làn sóng buôn người và tội phạm xâm nhập vốn không giống bất cứ điều gì chúng ta từng chứng kiến.
Ngoài tham nhũng và sự bất tài, chiến dịch tái tranh cử của TT Biden sẽ phải giải quyết vấn đề về sự cưỡng chế mà chính phủ liên bang đang sử dụng nhắm vào người dân Mỹ.
Trong khi TT Abraham Lincoln kêu gọi chính phủ của dân, do dân, và vì dân, thì rõ ràng ông Biden đại diện cho chính phủ của giới thượng lưu, do giới thượng lưu, và vì giới thượng lưu. Mức độ cưỡng chế vốn có trong hệ thống chính phủ ông Biden là vượt xa mọi thứ chúng ta từng thấy ở Mỹ quốc.
Tại Dự án Tân Đa số (America’s New Majority Project) của Mỹ, chúng tôi đã nghiên cứu các giá trị và niềm tin của người dân Mỹ kể từ năm 2018. Chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nhiều nhà thăm dò ý kiến và đã nghiên cứu dữ liệu thăm dò ý kiến tại Gallup và những nơi khác trong nhiều thế hệ. Chúng tôi đã mở rộng các cuộc thăm dò của mình với nhiều nhóm tiêu điểm khác nhau để cố gắng hiểu rõ hơn về các sắc thái của ý kiến người Mỹ.
Số lượng các lĩnh vực mà chính phủ TT Biden và các thành viên Đảng Dân Chủ liên bang đang cố gắng ép buộc người dân Mỹ phải thay đổi là rất đáng kinh ngạc.
Đa phần người dân Mỹ tin rằng đại dịch đã qua. Tuy nhiên, không một thành viên Đảng Dân Chủ tại Hạ viện nào bỏ phiếu cho dự luật vốn tuyên bố đại dịch này đã kết thúc. Họ biết rằng sự kết thúc của đại dịch đồng nghĩa với sự chấm dứt số tiền đóng thuế của người dân cho nhiều đồng minh của họ, và họ muốn có số tiền đó hơn là muốn làm hài lòng người dân Mỹ.
Người Mỹ hoàn toàn ủng hộ quyền của các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con em của họ. Tuy nhiên, không một thành viên Đảng Dân Chủ nào bỏ phiếu cho một Dự luật về Quyền của Cha mẹ tại Hạ viện.
Người dân Mỹ phản đối mạnh mẽ việc cho phép loại chuyển giới từ nam qua nữ được thi đấu với phụ nữ và trẻ em gái trong thể thao, nhưng không một thành viên Đảng Dân Chủ nào bỏ phiếu cho dự luật chống quy định này. Trong khi đó, chính phủ TT Biden đã đề xướng một quy định cho phép nam giới vào phòng thay đồ của nữ giới và thi đấu thể thao của nữ giới.
Người Mỹ phản đối mạnh mẽ việc tuyên truyền chuyển giới trong các trường học — và phản đối sâu sắc việc dùng thuốc và phẫu thuật chuyển đổi giới tính cho trẻ vị thành niên — nhưng Bộ Quốc phòng của TT Biden đã công bố một bài viết cho rằng những trẻ bảy tuổi có thể quyết định thay đổi giới tính của mình.
Người dân Mỹ hoàn toàn phản đối việc đối xử khác biệt với mọi người dựa trên chủng tộc của họ, nhưng chính phủ TT Biden ủng hộ việc làm như vậy.
Người dân Mỹ rất ủng hộ việc phát triển các nguồn năng lượng của Mỹ, tuy nhiên Đảng Dân Chủ đã bỏ phiếu với tỷ lệ 203 phiếu chống và 4 phiếu thuận cho Đạo luật Chi phí Năng lượng Thấp hơn.
Cuối cùng, người Mỹ phản đối một sự gia tăng mức trần nợ. Cứ bốn người thì chỉ có một người ủng hộ đề nghị của ông Biden tăng mức trần nợ mà không hề có thay đổi nào. Tuy nhiên, các thành viên Đảng Dân Chủ vẫn tiếp tục thực hiện việc này mà phớt lờ cảm giác chung của người dân.
Đến bây giờ chúng ta đã có hai năm rưỡi để hiểu thành viên Biden của Đảng Dân Chủ là người như thế nào.
TT Biden lại đang công bố ông sẽ thi hành thêm 4 năm tham nhũng, cưỡng chế, và bất tài.
Người dân Mỹ sẽ kiên quyết từ chối tương lai đen tối đó.
Nhã Đan biên dịch
Quý vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times
----------