Hunter, chàng thanh niên thông thái nhất!
Tác giả : Freedom Fighter Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều Ngày đăng: 2023-05-19
Con hơn cha là nhà có phúc, ông bà ta thường nói. Có lẽ ông Biden cũng học tiếng Việt và hiểu điều này. Ông khen con trai thứ: Robert Hunter Biden là người thông minh nhất mà ông biết (and I had my son Hunter, who’s the smartest guy I know).
Thông minh cũng có nhưng trộm cắp, lừa đảo, bệnh hoạn và nghiện ngập thì nhiều hơn. Dù sao cũng nên nhắc đến thành tích học vấn của Hunter vì mấy ai trên nước Mỹ đã được học và tốt nghiệp tại các trường danh tiếng Georgetown, và Yale. Hàng ngàn sinh viên xuất sắc tỵ nạn VN đã không có cơ hội trúng tuyển khi thi vào các trường này, không có kinh phí và khả năng học cao như Hunter.
Khi còn bé Hunter Biden được học trường tư thục Công giáo chuyên huấn luyện chuẩn bị cho các nấc đại học sau này (preparatory school). Nhân chi sơ, tính bổn thiện, cộng với gần 20 năm được dạy dỗ tại các trường tư, Công giáo và hạng nhất, Hunter có được một nền tảng luân lý và giáo dục vững chắc. Cho nên những tính hư nết xấu chắc hẳn phải đến từ nơi khác: gia đình và bạn bè. Tôi nghĩ Joe Biden và gia đình là nguồn gốc của những căn bệnh của Hunter vì cả cô em gái Ashley cũng nghiện cocaine, và mắc chứng hoang dâm y như ông bố và ông anh Hunter. Có thể cậu ấm được nuông chiều quá mức và ỷ thế gia đình trong cái vinh hoa của cha, một nghị sỹ thâm niên nhưng đầy dục vọng và tham lam. Những thói xấu, tham nhũng, hèn hạ của Joe Biden chắc chắn đã truyền lại cho các con. Hôm nay xin được bàn đến những gì cậu quý tử đã và sẽ gây ra cho quê hương thứ hai của chúng ta.
Hunter sinh năm 1970, tốt nghiệp luật sư trường Yale đúng tuổi, năm y 26 tuổi. Cuộc đời hoạn lộ cậu bắt đầu từ đây nhờ tên cha mình. Hunter được nhà băng MBNA, trụ sở chính ở Delaware, cùng năm đó đã đóng góp hơn 200.000 đô cho quỹ tranh cử của Joe, nhận ngay cậu làm cố vấn cho họ. Joe lúc này đang tích cực vận động trong hậu trường để các luật lệ của thẻ tín dụng mang lại phần lợi thế cho nhà băng MBNA. Hai năm sau, 1998, Hunter thăng chức lên executive vice president MBNA, và Joe cũng có hỗn danh là “the senator from MBNA” (tại Thượng Viện, người ta thường gọi giới thiệu the senator from …) nhờ những thành tích giúp đỡ cho nhà băng này.
Cùng năm Hunter bỏ job thơm phó tổng giám đốc MBNA, nhảy qua làm việc tại Bộ Thương Mại, rồi lại thành lobbyist, rồi lại được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị hệ thống hỏa xa Amtrak (của chính phủ) cho đến khi Joe trở thành phó tổng thống. Về mặt tài chính thì Hunter Biden chỉ làm kinh tế cá thể phó tổng GĐ MBNA độ 1 năm, lobbyist 2 năm, thời gian còn lại chỉ là công chức cạo giấy, lương tối đa khoảng 200.000đ/năm. Bỗng nhiên năm 2006-2011, Hunter đột nhiên có nhiều tiền, cùng với ông chú James Biden, mua đứt công ty có quỹ đối xung quốc tế là Paradigm Global Advisors, trở thành tổng giám đốc mặc dù kinh nghiệm tài chánh chỉ vỏn vẹn có hai năm đầu đời ở tuổi 26-28.
“Quỹ đối xung” được tác giả Vũ Linh nhắc đến trong bài “Những Oái Oăm Của Chính Trị Mỹ” viết năm 2007 khi viết về sự giàu có của ông nghị sỹ John Edwards, ƯCV tổng thống cùng chạy đua với Obama. Edwards chỉ làm cố vấn part time cho quỹ đối xung nhưng có gia tài kếch xù, làm chủ dinh thự rộng khoảng 30.000 sqf. Gần gũi với người Việt có ông tỷ phú Chính Chu (chồng ca sĩ Hà Phương, anh rể ca sĩ Minh Tuyết) là chủ nhân của CC Capital, một quỹ đầu tư đối xung tài chánh khác. Hedge fund được KTG Nguyễn Xuân Nghĩa dịch ra bằng việc dùng tiền đầu tư của khách hàng để đánh hai đầu, thị trường lên hay xuống họ đều có lợi. Dĩ nhiên là phải có nhiều tiền mới rải đều hai đầu được.
Việc Hunter và James Biden mua đứt quỹ đối xung Paradigm Global Advisors và giao cho Hunter biết lơ mơ công việc làm CEO ngay chứng minh được họ Biden có rất nhiều tiền mà không ai rõ nguồn gốc. Theo tôi, người trung gian móc nối và hướng dẫn cách làm ăn phi pháp, rửa tiền, lợi dụng quyền lực gia đình giúp Hunter mà ít người nhắc đến là con cáo già James Biden. James Biden là em út của Joe, người được Joe ủy thác trong những hoạt động tham nhũng quốc tế lớn cho gia đình họ Biden.
Xin đơn cử một ví dụ: công ty Hill International được Saudi Arabia mướn xây cất các công trình trên đất nước họ. Không biết vì lý do gì, Saudi quịt nợ, không chịu trả 140 triệu Mỹ kim. Năm 2010-2011 Hill International mướn tổ hợp luật Lankford & Reed thưa Saudi với lời hứa sẽ trả cho Lankford 40% tổng số nợ của Saudi. Tuy nhiên, Hill cũng chạy cửa sau gặp James Biden cho chắc. James dùng thế lực của anh Joe lúc này là phó cho Obama, ép Saudi trả tiền cho Hill. Tổ hợp luật Lankford & Reed sau đó được Hill cho biết không cần mướn nữa vì đã có người khác lo liệu rồi. Lankford mướn người điều tra và đã được James thoải mái cho biết ông ta đã đi đêm với chính quyền Saudi giúp Hill lấy lại tiền và trúng thầu thêm các công trình xây cất khác, nghĩa là phỗng tay trên Lankford 40% của 140 triệu tiền lệ phí. Dân biểu James Comer (R-Ky) đòi Bộ Ngân Khố cho xem giấy tờ tiền bạc nhưng cũng chẳng đi đến đâu. Dĩ nhiên Joe Biden chẳng biết chuyện gì, vô can ngậm miệng ăn tiền.
Trở lại chuyện Hunter, gã này thật đa tài, nghề gì cũng biết mặc dù thời gian nghiện hút nhiều hơn thời gian tỉnh táo. Gã nghiện cocaine nặng đến mức các hình ảnh nào trong lap top cũng thấy phì phà khói thuốc và ống thủy tinh dùng để hút crack và cocaine dính trên môi. Năm 2013 khi đã 43 tuổi, coi như đã quá tuổi quân dịch, không biết vì lý do gì, Hunter nổi hứng tòng quân giết giặc. Y được giấy miễn thủ tục sức khỏe và thử ma túy; được tuyển thẳng vào làm sỹ quan tham mưu Hải Quân không cần huấn nhục hoặc đào tạo (direct commission officer). Nếu không nhờ cha là phó tổng thống, quân đội nào tuyển một anh quá tuổi quân dịch được vào thẳng làm sỹ quan với thành tích nghiện hút, nhảy job 2-3 năm một lần? Một tháng sau, nghĩa là chưa thuộc được cách ủi quần áo và chào kính, Hunter bị đuổi vì bị dính cocaine. Joe cho hắn là smartest guy thì người bình thường ngu cỡ nào?
Tuy nghiện cocaine và bù đầu với công việc CEO hãng Paradigm Global Advisors, Hunter vẫn kiêm nhiệm nhiều công việc và nắm giữ nhiều vai trò quan trọng khác. Hunter cùng với Devon Archer và Christopher Heinz (con ghẻ của BT Ngoại Giao John Kerry cho Obama sau Hillary) thành lập ra công ty Rosemont Seneca, LLC. Không ai biết công ty đầu tư làm gì nhưng Hunter kiêm luôn chức CEO Rosemont vào năm 2009, vài tháng sau khi Biden làm phó cho Obama. Rosemont buôn bán với hãng dầu khí Burisma của Ukraine; có lẽ vì mến tài của Hunter, Burisma mời luôn Hunter vào hội đồng quản trị năm 2014 sau khi Hunter bị đuổi ra khỏi quân đội vì nghiện cocaine lãnh lương 50.000đ/tháng cho đến 2019. Bộ ba Biden-Archer-Heinz giao dịch khắp nơi trên thế giới, từ Ukraine, sang Kazakhstan đến Trung cộng.
Ukraine được xem là đất của các hoạt động tham nhũng và rửa tiền tại Âu châu hậu cộng sản khi mở cửa tiếp đón lối kinh doanh cá thể và quyền được tư hữu. Hơn nữa Ukraine có lợi thế địa lý quan trọng, một lực lượng nhân công rẻ đang thất nghiệp và là nơi có rất nhiều tài nguyên thiên nhiên, khoáng sản, quặng sắt thép và dầu mỏ cùng với một hạ tầng cơ sở của kỹ nghệ nặng có sẵn từ khi còn là chư hầu của Liên Xô. Tuy chế độ cộng sản đã xụp đổ, nhưng cơ chế chính trị và hành chính không thể thay đổi nhanh chóng được. Các đảng viên cốt cán trở thành những lãnh chúa mỗi vùng, cùng chia chác trao đổi tài nguyên cho riêng mình. Cụm từ “tư bản đỏ” (oligarch) xuất phát từ Nga và Đông Âu thời gian này. Một cách dễ hiểu Vingroup Phạm Nhật Vượng biết làm giàu ở Ukraine từ 30 năm trước bằng cách lượm bạc cắc bán mì gói thì tại sao Rosemont Seneca, James Biden, Joe Biden, John Kerry, FTX, đảng Dân Chủ do các luật sư của các trường lớn nhất Mỹ lại không biết? Hunter Biden thính mũi và thông thái đấy chứ! Hunter và Joe cũng đánh hơi được trường hợp tương tự tại tầu, y đã tháp tùng theo Joe sang tầu kiếm chác. Bạn đọc có thể tham khảo lại bài viết số 74 của tác giả Vũ Linh tại đây để hiểu thêm chi tiết.
Cái laptop Hunter vứt ở tiệm sửa được tờ NY Post đăng 14/10/2020 sau khi họ thu thập được đầy đủ dữ kiện nhưng bị toàn bộ hệ thống báo chí và nhân viên chính phủ nhất loạt phủ nhận. Có 51 “nhân sỹ” gồm bộ trưởng, giám đốc CIA, NSA, dân biểu, nghị sỹ và FBI ký vào giấy xác nhận đây là tin vịt do Nga bịa ra. Ông trời có mắt, mới đây báo chí cho hay cựu giám đốc CIA Michael Morell đã viết email ngày 19/10/2020, năm ngày sau khi NY Post đăng tin cái laptop và 3 ngày trước khi TT Trump tranh luận với Biden trên TV, kêu gọi “cường hào và nhân sỹ” của nhà nước ngầm cùng nói láo, ký vào giấy bao che cho cha con Biden cùng chống lại các nghi vấn từ Trump và dân Mỹ.
Trớ trêu thay, sau khi sự việc đổ bể rùm beng, Hunter nhờ công ty luật Winston & Strawn gửi đơn đến Bộ Tư Pháp áp lực chính phủ phải mạnh tay trừng phạt ông chủ tiệm sửa máy tính vì đã dám lôi tin tức cá nhân Hunter trong máy cho người khác.
Có nghĩa là cái laptop có thật và toàn thể chính phủ đã mượn báo chí nói láo qua mặt cả nước Mỹ. Đến nước này mà các tiến sỹ PIVOT, bác sỹ, luật sỹ SBTN, cùng các Netizen NTN, VVL vẫn chưa mở được con mắt và vẫn còn mù quáng ủng hộ tài chính vô hạn định cho cuộc chiến Ukraine thì quả là Joe Biden nói không sai: Hunter là gã thông thái nhất nước.
Thế thì trong cái máy ấy có những gì? Nhiều lắm, đầy đủ tài liệu, hình ảnh và sổ sách tiền bạc tham nhũng trong các tài khoản của rất nhiều người. Bạn đọc có thể truy cập ở đây tất cả tài liệu.
Anh Garrett Ziegler, 26 tuổi từng là phụ tá cho ông Pete Navarro, là một trong nhiều người đã thu thập tất cả và đóng thành file pdf dài hơn 630 trang. Anh cho biết sở dĩ mất hơn một năm mới xong vì anh ta phải verify hàng trăm địa chỉ email trong laptop là của người thật và phải làm mờ hàng trăm tấm ảnh giữa Hunter và các cô gái khác cho hợp lệ trước khi đăng. Theo luật thì chúng ta không thể đăng hình khoả thân người khác nếu chưa được phép của họ. (GS Navarro là phụ tá cho TT Trump đặc trách vấn đề giao thương và là tác giả của các luật áp thuế đánh trên hàng hoá của Trung cộng. Hiện ông đang đối mặt với một loạt rắc rối pháp lý với Bộ Tư Pháp vì bộ muốn ông hợp tác trong việc truy tố TT Trump).
Một trong những email của Hunter hiện bị Quốc Hội do CH nắm đang điều tra về tội nhà Biden đã dùng chức vụ phó tổng thống để tư lợi. Sean Conlon liên lạc với Devon Archer (Sean là bạn làm ăn của Hunter, Archer hiện đang ở tù vì tội lừa đảo) muốn nhờ Archer nói giúp với Hunter dàn xếp để cha Conlon và hai người làm ăn với ông già này là Andre Lasserre và Xi Wang gặp thẳng Joe Biden trong toà Bạch Ốc bàn chuyện đổi chác một số công cố phiếu của David Gamperl và Wang vào năm 2011. Giá trị của những công cố phiếu khoảng 21 tỷ đồng và việc chuyển nhượng sẽ được hưởng hoa hồng là 10%. Hunter đồng ý sẽ dàn xếp để ba tên đó gặp Joe và phó đổng lý văn phòng của Joe tại Toà Bạch Ốc. Những tên gian tế này đòi gặp Joe trong ngày, nhưng Toà Bạch Ốc không phải là cái chợ để muốn ra vô lúc nào cũng được. Hunter phải cố gắng dàn xếp với Alan Hoffman, phó đổng lý của Joe, để ba tuần sau đó tức ngày 27/7/2011, ba tên Gamperl, Wang và Lasserre có mặt tại Old Executive Office Building theo như sổ ghi danh khách ra vào Toà Bạch Ốc. Nghĩa là gian tế của tầu đã ra vào tổng hành dinh của Hoa Kỳ thường xuyên khi Joe là phó. Dân biểu Comer và nghị sỹ Grassley nghi ngờ rằng tên ngoại kiều hối lộ tiền bạc có thể là Xi Wang này.
Từ 2021 đến nay chúng đã ra vào bao nhiêu lần? Dĩ nhiên là Joe Biden chối không biết gì cả.
Năm 2018, Hunter mua một khẩu súng ngắn có xin giấy phép. Đơn mua súng có câu hỏi về quá khứ hoặc hiện tại có xài ma tuý trái phép không, Hunter phang vô là không hề. Lúc này bà chị dâu, Hallie Biden, sợ Hunter làm ẩu trong lúc nghiện hút vì bà này đang sống chung với hắn, vứt khẩu súng đi. Cơ quan kiểm tra súng đạn ATF mở cuộc điều tra, lật sổ bộ đời có đơn xin mua súng của Hunter đã khai man. Theo luật Maryland, khai man khi mua súng bị khép vào tội hình sự. Có thể Hunter sẽ bị rắc rối vì y khoe trong hồi ký “Beautiful Things” rằng y nghiện nặng.
Họa vô đơn chí, cũng năm 2018, một bé gái được sinh ra đời giữa Hunter và một vũ nữ tên Lunden Alexis Roberts. Hunter trốn tránh trách nhiệm, bỏ chạy nhưng kẻ cướp gặp bà già, Roberts không phải hạng vừa. Ả cho thử DNA xác nhận Hunter là cha của đứa trẻ. Toà bắt Hunter phải trả tiền cấp dưỡng 20.000đ/tháng, y tốn đâu 750.000đ từ 2020. Như đã nói Roberts không phải tay vừa, thị đòi cô con gái phải được đổi họ sang Biden vì là cháu của tổng thống. Ngược lại, Hunter giấu IRS những thu nhập bất chính từ nhiều năm nay, nhưng lại muốn trả bớt tiền cấp dưỡng, khai với toà là hết tiền rồi. Chánh án Meyer thuộc tiểu bang Arkansas là nơi Roberts đâm đơn, đã bác bỏ giấy thuế của Hunter bị bôi đen vì lý do confidential. Chánh án Meyer khuyến khích LS Clint Lancaster của Roberts nên đòi xem giấy mua bán tranh vẽ của Hunter tại NY năm ngoái. Nên nhắc lại những bức tranh này được bán với giá ít nhất là 100.000đ. LS Lancaster là dân MAGA thứ thiệt, phen này Hunter lôi thôi to.
Có lẽ Hunter được nuông chiều quá mức và chưa từng gặp đối thủ cứng đầu nên rất tự mãn. Hắn đã thay thế luật sư hiện tại bằng nhóm luật sư khác có chiến thuật hung hãn hơn đối với những rắc rối pháp lý trong tương lai, ngược với lời khuyên của các cố vấn pháp lý của Toà Bạch Ốc. Chưa biết ai sẽ nhượng bộ ai.
Trên đây chỉ là những tóm tắt ngắn của một vài thành tích ăn hối lộ và lợi dụng quyền thế cũng như ít vụ lộn xộn với luật pháp xảy ra gần đây cho nhà Biden chỉ vì sự tự kiêu, nghiện ngập và cẩu thả của Hunter Biden. Nếu muốn kể hết những hoạt động phi pháp của họ Biden thì ba cuốn sách cũng chưa đủ. Một cái laptop của riêng Hunter trong thời gian 10 năm mà đã có hơn 630 trang. Joseph Robinette Biden Jr. ăn bẩn từ 1972 đến nay là 51 năm, không biết bao nhiêu trang sách mới viết cho đủ. Có người miền Bắc Việt Nam nói : Lấy gỗ rừng thông Cali làm bút, lấy nước biển Thái Bình Dương làm mực cũng không viết hết tội của nhà Biden. Thật đúng!
F5 - Freedom Fighter
7/5/2023
----------