Bộ mặt thật của “Lê Văn Tâm”, người nhận là con trai cả của Tướng Lê Văn Hưng.
Tác giả : Lê văn Kim Nguồn: VACA Ngày đăng: 2023-05-23

Lời tòa soạn VACA
Bạn thân mến,
Trước khi đọc bài của ông Lê Văn Kim, người thân trong gia đình của tướng Lê Văn Hưng, xin các bạn hãy xem clip trên youtube của Phố Bolsa VHL về con trai của tướng Lê Văn Hưng.





Con trai cả ít người biết của Tướng Lê Văn Hưng và tâm tư về Cộng đồng VN: Xáo trộn như nồi cháo heo
Một hai tuần trước, tôi đã vô tình xem video này dù tôi không thích clips của Phố Bolsa VHL.
Những cuộc phỏng vấn của VHL luôn luôn có những câu hỏi không bao giờ vô tư và không bao giờ có câu hỏi thông minh. Nói rõ hơn, câu hỏi của VHL luôn luôn có chủ đích và toàn là những câu hỏi mớm để người trả lời hiểu được cái ẩn ý đó và trả lời theo ý VHL muốn có.
Đề tài chọn lựa bao giờ cũng có vẻ thời sự, nóng bỏng và hấp dẫn nhưng thực ra chính là cái bẫy dương ra với con mồi và VHL biết chắc ai sẽ là người bị sụp bẫy.
Tuy nhiên, đôi khi nhân vật được hỏi quên bài vở hay cương quá trớn, VHL không kịp thắng lại thì như video clip này, chính là một thí dụ để xem VHL mất bao lâu và bao xa mới thắng lại được.
Tuy nhiên, cái chỗ lố quá trớn hay cương thêm đó đã là khe hở và lổ hổng để người xem thấy được hai mặt của lá bài mà VHL quả là một người chơi tráo bài ba lá nhưng ngón tay chưa thuần nhuyễn và còn chậm để người ta thấy được lá bài nào là lá bài tẩy.
Trong văn hóa và phong tục của người Việt Quốc Gia, người con dù trai hay gái không bao giờ muốn nói nhiều về cha mẹ của mình một khi đã mất, nhất đó là một người tướng anh hùng tử tiết không chịu đầu hàng quân thù.
Nếu muốn nói thì cũng là về kỷ niệm và điều tốt đẹp nói chung, nhất là khi cha của mình: một vị tướng anh hùng đã tử tiết.
Phải lấy đó làm niềm vinh dự và tự hào dù cha con không gần nhau và cho dù đó là chuyện riêng gia đình, không cần phải kể lể.
Hỏi những chuyện ngoài chuyện tuẫn tiết của vị tướng đã là một điều hỗn láo và còn lôi cả cộng đồng người Việt khi làm lễ tưởng niệm hàng năm vào để mớm cho người con có cơ hội chửi bới cộng đồng là một thâm ý tồi bại và xấu xa. Rồi sau đó, câu trả lời của người tự nhận là con của tướng Hưng về cộng đồng cho thấy rõ cái ẩn ý này.
Đúng là kẻ tung người hứng.
Đi tìm người con trai của tướng Hưng để làm gì?
Nếu lợi dụng tên tuổi của một người tướng đã tự tử chết trong binh nghiệp để giữ thanh danh cho quân đội rồi từ đó, đi moi các chuyện khác để tìm các cớ có thể nói xấu người này, chê trách người kia rồi chửi cộng đồng thì cái tâm địa của loại người này thật dã man và không phải là con người.
Tóm lại, chỉ có những người không còn giữ cái văn hóa phong tục của người Việt Quốc Gia trước năm 1975 mới có thể hỏi những câu hỏi nhỏ mọn hay trả lời với những suy nghĩ không có trái tim con người trong buổi phỏng vấn này.
Theo lời yêu cầu của ông Lê Văn Kim, bài viết của ông đã được post lên comment của clip này trên youtube.
Hãy chờ xem sự thực và hậu quả của buổi phỏng vấn từ người tung kẻ hứng sẽ ra sao.
NNP
Kính thưa các bạn hữu, các diễn đàn Việt Nam Cộng Hòa, các diễn đàn độc lập:
Vì danh dự Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, gia đình Việt Nam Cộng Hòa và cộng đồng người Việt Nam khắp nơi trên thế giới.
Tôi, Lê Văn Kim, kính mong nhờ các bạn hữu, các diễn đàn Việt Nam Cộng Hòa, các diễn đàn độc lập, dùng tất cả các phương tiện thông tin đang có, phổ biến rộng bài viết nầy đến quần chúng trong và ngoài nước. Thành thật cám ơn.
Bộ mặt thật của “Lê Văn Tâm”, người nhận là con trai cả của Tướng Lê Văn Hưng
Nhận xét về bài phỏng vấn “Lê Văn Tâm” của Phố Bolsa TV vào cuối tháng 4, 2023 có tiêu đề :
“Con trai cả ít người biết của Tướng Lê Văn Hưng và tâm tư về Cộng đồng VN: Xáo trộn như nồi cháo heo.”
Phần giới thiệu của người viết:
1/ “Lê Văn Tâm” không phải là con của Tướng Lê Văn Hưng.
2/ Đây chỉ là một màn kịch do Phố Bolsa TV thực hiện, dùng nhân vật “Lê Văn Tâm” nhận là con trai cả của người vợ đầu của Tướng Lê Văn Hưng, để hạ nhục uy tín Tướng Hưng và chửi rủa cộng đồng Việt Nam tại Bolsa: “Xáo trộn như nồi cháo heo.”(Bolsa tiếng địa phương có nghĩa là vùng Little Saigon, thủ đô của người Việt tỵ nạn cộng sản tại Nam California, Hoa Kỳ từ năm 1975. Nhiều thành phố quanh vùng đều có nghị quyết cấm treo cờ Cộng Sản Việt Nam).
Phần ngoại cảnh của bài phỏng vấn:
- “Lê Văn Tâm” lái xe đắc tiền Audi Sport mui trần, màu trắng, mang bản số loại lựa chọn riêng của cá nhân: OL222BM, hợp pháp tại tiểu bang California. Muốn tìm ra tông tích cũng không khó. Một cái nhập nhằng mà Việt Cộng chuyên làm là có 2 chữ đầu: OL nếu ở xa có thể đọc thấy là DL. Trong lúc các bảng số xe của bộ ngoại giao Việt Cộng được chính phủ Hoa Kỳ cấp “code” bắt đầu bằng 2 chữ LD. Nơi phỏng vấn tại Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ, thành phố Westminster, California, Hoa Kỳ.
- Đầu đội nón loại “Flat Cap”, giống giống nón của sĩ quan Hải Quân, có bông lúa giống như hàng tướng lãnh. Mắt đeo kính mát. 70% cách ngụy trang kiểu nầy rất khó nhận diện cho người xem. Người công chính khi đứng trước ống kính TV sẽ không ngụy trang kiểu đó (trừ những người bị mù lòa mà thôi).
Phần nhập đề giới thiệu của Phố Bolsa TV:
Anh Vũ Hoàng Lân có giới thiệu: “Lê Văn Tâm là con trai trưởng của bà vợ đầu của Tướng Hưng”. Thưa anh Lân: Con người vợ đầu của Tướng Hưng là con gái tên Lê Kiều Ánh Tuyết và mẹ là Nguyễn Thị Xuân Mai, và chỉ có một người con gái duy nhất mà thôi. Lúc đó ông Hưng còn mang lon Trung Úy Lê Văn Hưng.
Trước đó anh Lân cũng đã cho biết: “Nói về Tướng Hưng thì có nhiều ấn bản giống, có chi tiết giống, có chi tiết khác…” Tôi nghĩ là anh Lân đã cốt ý tránh trách nhiệm tuyên truyền không đúng sự thật của giới truyền thông “Fake News Media”. Tất cả đều do “Lê Văn Tâm” tiết lộ hết.
Bối cảnh lịch sử của trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa (VNCH):
“Lê Văn Tâm” cho biết là bị “ông già đưa vào trường Thiếu Sinh Quân” vì lúc nhỏ chơi bời lêu lổng. Năm 1975 lúc đó “Lê Văn Tâm” 14 tuổi, vào trường Thiếu Sinh Quân năm 1972. Năm 1972 Tướng Hưng đang “Tử thủ An Lộc”.
Thưa anh Lân, đây là bài toán trừ:
1975 “Lê Văn Tâm” 14 tuổi.
1974 “Lê Văn Tâm” 13 tuổi.
1973 “Lê Văn Tâm” 12 tuổi.
1972 “Lê Văn Tâm” 11 tuổi.
Nếu như năm 1972 “Lê Văn Tâm” 11 tuổi thì chưa đủ tiêu chuẩn tối thiểu của một người được nhận vào trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa. Trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa qua nhiều thay đổi từ thời Thống Tướng Lê Văn Tỵ, trải qua nhiều địa danh khác nhau. Địa điểm sau cùng tại Vũng Tàu, nơi đây vào năm 1956 tiêu chuẩn tối thiểu để được vào trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa là 12 tuổi. Thôi thì bài toán trừ của “Lê Văn Tâm” làm sai một số cũng có thể tha thứ được. “Lê Văn Tâm” có thể cho biết số quân của Thiếu Sinh Quân “Tâm”, tên và cấp bậc của chỉ huy trưởng trường lúc đó hay không? Là vì lý lịch của một Thiếu Sinh Quân chính thức bắt đầu từ đó để trở thành một người lính, “chính gốc lính”, trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Đơn cử một vài thí dụ: Thống Tướng Lê Văn Tỵ, Thiếu Tướng Trương Quang Ân, Đại Tá Hồ Ngọc Cẩn…
“Lê Văn Tâm” của trường Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa.
Nói đến Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa, rất nhiều bài viết ca ngợi lòng can đảm của các Thiếu Sinh Quân, không chịu đầu hàng khi quân lệnh cuối cùng được ban ra. Các em nhỏ tuổi đã theo lệnh các anh lớn đang học các lớp 11, 12, phá kho súng đạn, phân phối cho từng em để tử chiến với Việt Cộng vì Việt Cộng đã bắt đầu nã pháo vào trường. Trường có 3 dải lầu lớn, cổng trường và hàng rào tường chung quanh được căng bằng kẽm gai “concertina” rất kiên cố, tạo nên một chiến lược phòng thủ rất khó lòng cho địch quân tấn công bằng lực lượng bộ binh.
Lúc đó “Lê Văn Tâm” ở đâu. Tại sao không ai biết? Nếu như “Lê Văn Tâm” còn ở lại để cùng chiến đấu chống lại quân thù Việt Cộng thì làm gì những người viết bài về Thiếu Sinh Quân Việt Nam Cộng Hòa lại thiếu sót hàng chữ: “Lê Văn Tâm” đúng là “Hổ phụ sanh hổ tử” ?
Nếu lúc đó “Lê Văn Tâm” sợ tiếng súng đạn, bỏ chạy ra ngoài thì cũng không có gì đáng trách. Vì tiếng súng đạn cũng làm cho rất nhiều người lớn sợ. Điểm quan trọng là “Lê Văn Tâm” có bỏ chạy về nhà ôm vú mẹ mếu máo, khóc sướt mướt hay không? Nếu có trường hợp đó xảy ra thì “Hổ phụ không thể sanh ra một con gà chết được”.
Sau đó một số các em Thiếu Sinh Quân đã bị Việt cộng bắt và giam tại trại Cô Giang, Vũng Tàu.
“Lê Văn Tâm” còn cho biết là “chú Nghĩa gọi lên văn phòng trường (Thiếu Sinh Quân) cho hay”. Thưa anh Lân, sau quân lệnh cuối cùng ngày 30-4-1975 của ông tướng đã hai lần khai tử nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Việt Nam Cộng Hòa, tất cả hệ thống truyền tin khắp nơi đều bị tê liệt, trong lúc các chiến sĩ can trường Thiếu Sinh Quân đang quần thảo với Việt Cộng thì làm gì có chuyện vào ngày 1 Tháng 5 “chú Nghĩa gọi lên văn phòng trường (Thiếu Sinh Quân) cho hay là ông già tui đã chết”. Đính kèm theo link (1) ở cuối bài: Các thiếu sinh quân và cái kết trận chiến cuối cùng ở Vũng Tàu năm đó, 4/1975.
Tại đây người viết xin mở ngoặc: Trung Úy Nghĩa là tùy viên thân tín của Tướng Hưng. Không phải là tài xế như lời của “Lê Văn Tâm” thuật lại. Ông Nghĩa là người đã cùng các sĩ quan và binh sĩ dưới quyền phụ giúp bà Tướng Hưng lo mai táng ông Tướng. Không như “Lê Văn Tâm” đã nói: “ông già tui chết không có một cái hòm để chôn”. (Phải chăng câu nầy diễn viên “Tâm” muốn nói lên để ca ngợi sự thanh liêm của Tướng Hưng và cho người nghe biết để dễ tin vào các chuyện tường thuật khác đều là sự thật ?).
Câu hỏi anh Lân đặt ra cho “Lê Văn Tâm”:
- chuyện gia đình ngoài anh còn có ai biết nhiều nhất?
- Dì Hoàng!
Mà Dì Hoàng là ai?
Dì Hoàng là vợ Tướng Hưng, có 2 người con là Hằng và Hải.
Thưa anh Lân: Con trai của Tướng Hưng với bà Phạm Thị Kim Hoàng là Lê Uy Hải, con gái tên Lê Thiên Hà (Người miền Nam thường gọi thân mật là thằng Hải, con Hà. Tại phần nầy “Lê Văn Tâm” không nắm vững bài tập).
“Lê Văn Tâm” còn cho biết thêm: “ai không biết ông già tui chứ, ổng uống rượu dữ lắm, mỗi lần đi đánh chận (không phát âm đúng chữ “trận”) là uống rượu à.”
“Lê Văn Tâm” lại nổ thêm: “rượu Whiskey ổng để thùng, thùng vậy đó”.
Tướng Lê Văn Hưng không phải là một tên bợm nhậu như lời vu khống của “Lê Văn Tâm”.
Thưa anh Lân, tên chính trị Việt Cộng nào đã dạy cho “Lê Văn Tâm” màn nầy để cốt ý sỉ nhục Tướng Hưng. Thùng thùng mà Tướng Hưng để trong nhà và trong hầm chỉ huy có ghi rõ chữ “Grenades” và số lượng trong đó có bao nhiêu tùy theo loại, như M26, M67…hoặc lựu đạn khói màu, lân tinh,…v.v. Tướng Hưng có cách phòng thủ riêng, nếu cần đến lúc phải đánh cận chiến với bọn Việt Cộng bằng lựu đạn. Ông là một trong những tướng lãnh Việt Nam Cộng Hòa rất xuất sắc về thế thủ. Thưa anh Lân: Chữ “Grenades” tiếng Anh dịch ra tiếng Việt là “Lựu đạn”. Không phải dịch một cách không tưởng, như bọn Việt Cộng nằm vùng của các anh, là “Whiskey” được. Những quân nhân bên cạnh ông lúc nào cũng nhìn thấy 2 quả lựu đạn đeo trên chiếc áo giáp của Tướng Hưng.
Sau ngày 30 tháng Tư đó, “Lê Văn Tâm” còn cho biết thêm: “Tôi trở về Sài-Gòn và sống thân lập thân.” Lúc đó 14 tuổi như chính “Tâm” đã nói.
Thưa anh Lân, nếu “Lê Văn Tâm” là con trai của người vợ đầu của Tướng Hưng, thì lúc đó vẫn còn mẹ, còn ông bà nội ngoại, còn cô dì và các chú; dù rằng vài tháng sau đó các chú của “Lê Văn Tâm” cũng bị Việt Cộng bắt nhốt hết, thì cũng còn rất nhiều người thân trong dòng họ nội ngoại.
“Thắng về nội, thoái về ngoại”“Không cha thì ôm chân chú, mất mẹ thì bú vú dì” là những tâm tình muôn thuở của con người Việt Nam. “Lê Văn Tâm” là con người gì mà lại không có cái tâm tình đó?
Nơi đây nhờ anh Lân hỏi “Lê Văn Tâm” thêm vài câu căn bản: Lúc đó ông bà nội của “Tâm” đang ở đâu, khoảng bao nhiêu tuổi, cô chú của “Tâm” đang ở thành phố nào, các anh chị em họ hàng của “Tâm” ra sao? “Lê Văn Tâm” còn dùng những lời lẽ của kẻ “bề trên” để giáo dục cộng đồng người Việt Nam: “Không nên phô trương cái ‘tôi là cái tồi tàn’ trong xã hội, không nên liên quan đến vấn đề chính trị, xóa bỏ hận thù, thường về Việt Nam…” Những lời nói của “Lê Văn Tâm” dường như có ai đó dạy cho, giống hệt như bản chính của bộ chính trị đảng cộng sản đưa ra.
Nói đến chuyện Đại Tá Trổ đứng ra làm đám cưới cho “Lê Văn Tâm”, anh Lân nên đem lên những hình ảnh đám cưới đó để cho người xem cảm thấy an ủi cho “Lê Văn Tâm” đã mất cha nhưng được một tình chiến hữu khác thay thế để đùm bọc cháu.
Thưa anh Lân: ông Vương Văn Trổ mang cấp bậc trung tá lúc đó, Trung Tá Vương Văn Trổ, tỉnh trưởng Kiên Giang, tốt nghiệp khóa 10 Trường Bộ Binh Thủ Đức, 13 năm tù sau ngày 30-4-1975. Mất tại Houston, Texas năm 2015. Ông là một trong “Ngũ Hổ Miền Tây” của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. (Lê Văn Hưng, Lư Trọng Kiệt, Hồ Ngọc Cẩn, Vương Văn Trổ, Nguyễn Văn Dần).
Ngũ Hổ Miền Tây” được vinh danh tùy thời điểm trong ký ức mỗi người, đa số tập trung vào các vị tiểu đoàn trưởng của 2 tiểu đoàn 42 và 44 Biệt Động Quân. Vì thế có vài phần hơi khác. Tiểu đoàn 42: Nguyễn Văn Biết, Lư Trọng Kiệt (có người viết là Lưu Trọng Kiệt), Vương Văn Trổ. Tiểu đoàn 44: Nguyễn Văn Dần, Nguyễn Văn Huy. Ông Biết và ông Dần là cặp bài trùng vang danh một thời của miền Tây Việt Nam Cộng Hòa.
Những năm gần đây, khi nền khoa học phát triển mạnh trên thế giới, hệ thống truyền thông của YouTube trả tiền hậu hỉ cho những tin được nhiều người xem. Rất nhiều đề tài được đưa lên ngõ hầu kiếm tiền qua sự tò mò của quần chúng. Phố Bolsa TV cũng không khác gì những người khác, khai thác sự tò mò đó, đưa lên nhiều tài liệu có thật hoặc không tưởng để kiếm tiền. Thiết nghĩ anh Lân của Phố Bolsa TV nên tìm một người có khuôn mặt xương, tóc râu bạc dài với cặp mắt đầy gian ác, về Việt Nam, tìm lấy lăng Ba Đình làm ngoại cảnh để thâu một đoạn phim lấy tựa là: “Con trai út ít người biết của Hồ Chí Minh với người tình đầu trong hang Pắc-Pó và tâm tư của người Việt Nam đang đau khổ sau hơn 70 năm sống trong gông cùm cộng sản”.
Hy vọng với đề tài nầy, Phố Bolsa TV sẽ có được ít nhất trên 100 triệu người xem trong vòng 24 giờ, sẽ kiếm được một số tiền không nhỏ, cộng thêm “bonus” của bộ chính đảng cộng sản Việt Nam ban cho.
Phần kết luận:
Đọc xong bài phân tách nầy và xem xong phần YouTube của Phố Bolsa TV: Đính kèm theo link (2): Con trai cả ít người biết của Tướng Lê Văn Hưng và tâm tư về Cộng đồng VN: Xáo trộn như nồi cháo heo, ở cuối bài, thiết nghĩ bà con Việt Nam mình trong và ngoài nước nên đứng trước vong linh và cám ơn Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa Nguyễn Văn Thiệu vì ông đã luôn luôn nhắc nhở: “Đừng nghe những gì cộng sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm”. Hơn thế nữa, những người Công Giáo cần noi theo chân lý tình yêu thương của Chúa Jesus Kitô, cùng nhau ngước mặt lên trời, làm dấu thánh giá: “Lạy Cha ở trên trời, xin Cha tha tội cho chúng, Vũ Hoàng Lân và “Lê Văn Tâm”, vì chúng đã biết rất rõ việc chúng làm. Amen!”
----
Lê Văn Kim
Người trong gia đình của Chuẩn Tướng Lê Văn Hưng, anh hùng An Lộc, anh hùng dân tộc, anh hùng của Tổ Quốc Việt Nam.
Tháng 5, 2023 – Quận Orange, California, Hoa Kỳ.