Ông DeSantis sẽ khởi động chiến dịch tranh cử năm 2024 trên Twitter với ông Elon Musk
Tác giả : Ivan Pentchoukov
Biên dịch : Nguyễn Lê
Nguồn: The Epoch Times Vn Ngày đăng: 2023-05-23


Thống đốc Florida Ron DeSantis nói chuyện trong một buổi tiệc chiêu đãi của Đảng Cộng Hòa Iowa ở Cedar Rapids, Iowa, hôm 13/05/2023. (Ảnh: Stephen Maturen/Getty Images)
Thống đốc Florida Ron DeSantis sẽ khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 của minh vào ngày 24/05 trong một cuộc phỏng vấn trên Twitter Spaces với ông Elon Musk, theo xác nhận từ The Epoch Times.
Tin tức về việc khởi động chiến dịch tranh cử này diễn ra sau nhiều tháng suy đoán về việc thống đốc Florida chính thức tham gia cuộc đua năm 2024. Ông DeSantis đang gia nhập một lĩnh vực đang ngày càng mở rộng của Đảng Cộng Hòa mà hiện cựu Tổng thống (TT) Donald Trump đang dẫn đầu.
Ông Bryan Griffin, tham vụ báo chí của chiến dịch tranh cử ông DeSantis, đã xác nhận kế hoạch này trong một thông điệp gửi tới The Epoch Times. Fox News là kênh đầu tiên đăng thông tin này. Ông Elon Musk đã tweet lại tin tức của phóng viên Fox News.
Ông Trump, người đang dẫn đầu trong lĩnh vực này của Đảng Cộng Hòa, đã dành nhiều tuần để tấn công ông DeSantis trong các bài đăng trên Truth Social và trong các quảng cáo trên truyền hình quốc gia. Quảng cáo đã tấn công ông DeSantis vì ủng hộ các vấn đề như thuế bán hàng quốc gia trong thời gian ông còn làm việc trong Quốc hội, cùng các vấn đề khác. Ông DeSantis phần lớn đã kiềm chế không tấn công ông Trump.
Sự kiện công bố này sẽ diễn ra lúc 6 giờ chiều thứ Tư (24/05) trên Twitter Spaces. Tính năng Spaces của Twitter cho phép một nhóm lớn người tham gia vào cuộc trò chuyện bằng giọng nói. Phiên bản hiện tại của tính năng này không cho phép quay video.
Theo mức trung bình của cuộc thăm dò do RealClearPolitics thực hiện hôm 23/05, ông Trump đang dẫn đầu với 56.3 điểm. Ông DeSantis đang ở vị trí thứ hai với 19.4 điểm. Các ứng cử viên hàng đầu khác bao gồm cựu Phó Tổng thống Mike Pence và cựu Đại sứ Liên Hiệp Quốc Nikki Haley, cả hai đều là cựu nhân viên dưới thời chính phủ cựu TT Trump.
Việc lựa chọn kênh truyền thông khởi động chiến dịch cho ông DeSantis là một bước ngoặt khác trong một năm đầy biến động đối với giới truyền thông. Vài tuần trước đó, Fox News chia tay ông Tucker Carlson, người chủ trì chương trình nổi tiếng nhất trong giới truyền hình cáp. Ông Carlson sau đó cho biết ông dự định đưa chương trình của mình lên Twitter.
Sau khi mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào tháng Mười năm ngoái (2022), ông Musk đã làm việc để định vị mạng xã hội này như một giải pháp thay thế cho các kênh thông tấn lâu năm. Sau khi tiếp quản, vị CEO tỷ phú này đã chuyển các hồ sơ nội bộ của Twitter cho các ký giả độc lập, những người sau đó đã công bố các phát hiện của họ trên Twitter.
Trước đây, ông Musk đã gợi ý rằng ông đang nghiêng về việc bỏ phiếu cho ông DeSantis.
Tổng thống Joe Biden hiện được cho là ứng cử viên năm 2024 của Đảng Dân Chủ. Ông Robert F. Kennedy, một luật sư và nhà hoạt động về an toàn vaccine, và bà Marianne Williamson, một nhà văn, cả hai đều đã đặt ra những thách thức ít có khả năng đánh bại người đương nhiệm.
Nguyễn Lê biên dịch
----------