LỪA ĐẢO
Tác Giả : Bằng Phong Đặng văn Âu Nguồn: Diễn Đàn This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Ngày đăng :2024-06-28
Đầu thập niên 80' của thế kỷ trước, một đám sinh viên trong cái tổ chức Thanh Niên Người Việt Tự Do từ Nhật sang Mỹ dụ dỗ ông Phó Đề đốc Hải Quân Việt Nam Cộng Hòa Hoàng Cơ Minh thành lập Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam đã thu được 20 triệu đô-la (theo sự tiết lộ của Đại tá Phạm văn Liễu, Nguyên Tổng Giám đốc Cảnh sát Quốc gia). Cú lừa đảo của mấy chú sinh viên ấy mới thần sầu quỷ khốc, vì nhiều sĩ quan cao cấp, nhiều nhà trí thức nhào vô như điên, như dại mà có ai can gián thì bị Mặt Trận dọa bắn dọa giết.
Thời bấy giờ đoàn viên kháng chiến hoạt động giống như một bầy thảo khấu. Các cơ sở thương mại phải đóng hụi chết. Nếu cơ sở thương mại nào không chịu đóng thì bị khủng bố hoặc bị chụp mũ Việt Cộng. Khi các HO sang Mỹ nam 1992, thì cái đám thảo khấu đã trở nên hiền lành. Cho nên các ông HO không biết đám thảo khấu Mặt Trận tung hoành ra sao. Do đó, một số sĩ quan HO bị Việt Tân dụ vào tổ chức. Cho nên có một số HO có cảm tình với Mặt Trận Lừa Đảo.
Tướng Hoàng Cơ Minh và Đại tá Phạm văn Liễu là hai nhà quân sự cao cấp, sức mấy họ không biết tình báo, phản gián Việt Cộng có mặt khắp nơi. Thế nhưng họ làm bừa, vì nghĩ rằng sẽ thu chiến lợi phẩm (đô-la) nhanh chóng, nên họ bất chấp kỹ thuật bảo mật của một tổ chức cách mạng bạo lực.
Khí thế Mặt Trận dâng cao vì đồng bào đang sẵn máu căm hờn Việt Cộng, nên chẳng cần nghĩ tới mình đang bị một quả lừa vĩ đại.
Mặt Trận đã đào tạo một lớp cán bộ trẻ để xâm nhập Cộng Đồng. Nơi nào Mặt Trận không chiếm được Cộng Đồng, thì lập ra một Cộng Đồng riêng để khống chế. Chính Việt Tân đã chia rẽ Cộng Đồng rất hiệu quả, đúng như sự mong muốn của Việt Cộng.
Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích là một "học giả" cũng hăm hở phụ trách dịch ra Anh ngữ những tài liệu học tập cho cán bộ.
Giám đốc phần Việt Ngữ của đài RFA Nguyễn văn Khanh (con của một Đại tá Nhảy Dù) thì phụ trách phần huấn luyện chuyên môn Truyền thông cho cán bộ Việt Tân. (Chính Nguyễn Khanh tiết lộ)
Khi ăn không đồng, chia không đều về lợi nhuận, Mặt Trận bể ra làm đôi. Đáng lý ra Mặt Trận phải tự thú rằng mình đã trót lừa đảo đồng bào, nay xin trả lại số tiền, thì ngày nay không đến nỗi có sự chào xáo trong Cộng Đồng. Nhưng không! Hoàng Cơ Minh làm bộ lên đường Đông Tiến để chứng tỏ với đồng bào Mặt Trận thực sự cứu nước. Nhưng thực ra là bịp. Bởi vì theo nguyên tắc quân sự, không bao giờ phát xuất cuộc hành quân diệt Cộng mà cả thế giới đều biết.
Sở dĩ Mặt Trận khua chiêng gióng trống là để làm tiền. Bằng cớ là Hoàng Cơ Minh đã chết từ năm 1987 mà 14 năm sau (năm 2001) thì "đảng ta" mới tiết lộ.
Mặc dù Hoàng Cơ Minh đã chết, báo Kháng Chiến vẫn liên tục đăng thư của "Chiến hữu Chủ tịch" gửi ra Hải ngoại thăm đồng bào và các cháu nhi đồng. Vui nhất là Hoàng Cơ Minh hóa trang giống "nhà cách mệnh" Hồ Chí Minh. Thế mà đồng bào vẫn dốc hầu bao đóng góp.
Sau năm 2001, băng đảng Việt Tân còn làm lễ tưởng niệm vua lừa đảo Hoàng Cơ Minh và được các cụ già khăn đóng áo dài phủ phục vái lạy và các sĩ quan mặc đại bạch phục, đeo dây biểu chương, ngực gắn mề-đay đứng nghiêm suốt cả tiếng đồng hồ. Thật đáng thương các cụ già gối đã mỏi, nhưng rất siêng thành kính quỳ lạy và các ông sĩ quan tự hào về các chiến công hiển hách, mà nay ra hải ngoại đứng nghiêm chào kính một ông Tướng lừa đảo.
Năm 1945, cả nước bị Hồ Chí Minh lừa. Đầu thập niên 1980, cả Hải Ngoại lại bị Hoàng Cơ Minh lừa. Cho nên, cô giáo Trần thị Lam làm bài thơ dân Việt 4 ngàn tuổi mà vẫn không chịu lớn là đúng quá!
Sở dĩ băng đảng Việt Tân thoát thai từ một Mặt Trận Lừa Đảo, mà vẫn tồn tại là vì Thái thượng hoàng Hoàng Cơ Định vẫn được mọi người tiếp đón rất nồng hậu. Dân Việt Nam thật là tốt, vì bị Việt Cộng lừa cũng OK đến Việt Tân lừa cũng OK.
Nhiều nhà hoạt động chính trị, cách mạng Việt Nam vẫn không thấy Việt Tân nguy hiểm hơn Việt Cộng, vì Việt Tân có thể sống ngang nhiên bên cạnh những người Chống Cộng một cách thoải mái. Lý Thái Hùng là lý thuyết gia rao giảng hòa hợp hòa giải với Việt Cộng để Canh Tân vẫn OK.
Nhân dịp coi cái Clip về sự Lừa Đảo khiến tôi nghĩ tới Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh đã già đầu mà bị mấy thằng con nít lừa làm kháng chiến, để chết tan xác giữa rừng sâu và ô danh dòng họ trâm anh thế phiệt.
Hồ Chí Minh là một thằng Tàu đội lốt Việt Nam, trở thành tội đồ dân tộc của dân Việt. Tôi của Hoàng Cơ Minh nặng gấp đôi, vì ông là một sĩ quan cao cấp của Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa mà lại nổ súng thanh toán những sĩ quan Việt Nam Cộng Hòa theo ông làm Kháng Chiến.
Đảng Việt Tân lừa bịp mà những người Chống Cộng chẳng làm gì được. Thì làm sao có thể diệt Việt Cộng để cứu nước đây? Xin những nhà Chống Cộng nghĩ xem có cách nào Chống Lừa được không? Bởi những cái vòi con bạch tuộc Việt Tân đang lừa đồng bào đó.
Bằng Phong Đặng văn Âu
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn