Nhân viên của Biden sợ ông ấy 'đến teo dái - scared shitless' quan chức quản trị cấp cao nói; Nhà Trắng đánh trả
Tác Giả : Timothy HJ Nerozzi Nguồn: Fox News Ngày đăng :2024-07-02
Một quan chức quản trị cấp cao nói với Politico rằng các cuộc báo cáo tình hình hằng ngày cho TT Biden được cho là đã được chỉnh sửa kỹ lưởng để cung cấp những thông tin không 'khiến ông ấy khó chịu'.
Theo một báo cáo mới, một số quan chức hàng đầu của Tổng thống Biden "quá sợ" làm mất lòng ông trong các buổi báo cáo tin tức hàng ngày cho ông.
Theo một báo cáo hôm thứ Ba từ Politico , nhóm nhân viên kề cận với tổng thống ngày càng trở nên gay cấn khi ông ấy trở nên khó đối phó hơn trong công việc hàng ngày.
"Nó giống như kiểu e dè đề phòng, 'Bạn không thể đề cập chuyện đó, vì nó khiến ông ấy khó chịu' hoặc 'Hãy đưa chuyện đó vào, vì ông ấy thích nghe điều đó' ", một quan chức chính quyền cấp cao nói với Politico.
Tổng thống Biden vẫy tay chào các phóng viên khi ông và đệ nhất phu nhân Jill Biden bước tới chiếc trực thăng Marine One trên bãi cỏ phía Nam của Nhà Trắng. (Hình ảnh Anna Moneymaker/Getty)
Lời bình phẩm tiếp tục, "Đó như là một bài kiểm tra của Rorschach để đề phòng hành vi của kẻ bất thường chứ không phải một buỏi báo cáo tin tức về tình hình. Bởi vì ông ấy không phải là một người dễ chịu khi ở cạnh để thông báo những tin tức tóm lược. Điều đó rất khó khăn và mọi người sợ [teo dái - scared shitless] với ông ấy."
Quan chức này nói với Politico rằng Biden không sẵn lòng nhận lời khuyên từ bên ngoài vòng thân cận nhỏ bé của mình, ngày càng trở nên cô lập với dư luận rộng rãi bên ngoài và ý kiến đóng góp .
Quan chức này nói với Politico: “Ông ấy không nhận lời khuyên từ bất kỳ ai khác ngoài vài trợ tá hàng đầu đó, và điều đó trở thành một cơn bão tố thực sự vì ông ấy ngày càng tự cô lập khỏi những nỗ lực của họ mong kiềm chế cơn giận dữ của ông”.
Phó Thư ký Báo chí Cấp cao của Nhà Trắng Andre Bates bác bỏ báo cáo trên của Politico rằng các nhân viên sợ tổng thống khi nói với Fox News Digital rằng "Đơn giản, kẻ đó không phải là ông [Biden]."
Hunter Biden, cùng với mẹ ông, đệ nhất phu nhân Jill Biden, và vợ ông, Melissa Cohen Biden, bước ra khỏi tòa án liên bang sau khi nghe tin Hunter bị kết án cả ba tội nghiêm trọng trong phiên tòa liên bang xét xử súng của ông. (Ảnh AP/Matt Rourke)
Politico cũng đưa tin rằng các thành viên trong gia đình Biden đổ lỗi rộng rãi cho các nhân viên của tổng thống, phàn nàn rằng họ đã không chuẩn bị đầy đủ cho ông để tấn công nhiều hơn, để tập trung nhiều hơn vào việc vạch ra tầm nhìn của ông ấy trong 4 năm tới thay vì sa lầy vào việc bào chửa cho thành tích của ông ấy, và rằng họ đã để ông ấy làm việc quá sức mà không được nghỉ ngơi đầy đủ trước đó.
Những lời chỉ trích của gia đình đặc biệt nhắm vào Anita Dunn, cố vấn cấp cao thường xuyên được tổng thống lắng nghe; chồng cô, Bob Bauer, luật sư của tổng thống, người đóng vai Donald Trump trong buổi diễn tập ở Trại David; và Ron Klain , cựu chánh văn phòng, người phụ trách các phiên chuẩn bị tranh luận và các chu kỳ trước đó, Politico đưa tin, đề cập đến ba người đã được nghe các cuộc trò chuyện trong gia đình của Biden, nhưng họ không liên quan trực tiếp.
Theo báo cáo hôm thứ Ba của họ, một chiến lược gia giấu tên của Đảng Dân chủ ở một bang chiến trường đã phàn nàn: “Số người được tiếp cận tổng thống ngày càng ít đi”. “Họ đã chui sâu hơn vào hầm trong nhiều tháng nay.”
Tổng thống Biden trình bày bài phát biểu Ngày Tưởng niệm tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ở Arlington, Virginia. (Bonnie Cash/UPI/Bloomberg qua Getty Images)
Phó Thư ký Báo chí Cấp cao của Nhà Trắng Andre Bates cũng phủ nhận báo cáo trên và tuyên bố rằng tổng thống đang tìm kiếm ý kiến đóng góp từ "nhiều cá nhân trong và ngoài chính quyền".
Bates nói với Fox News Digital: “Những tuyên bố này là sự bóp méo không công bằng về các quy trình tồn tại trong mọi chính quyền”. “Trong bất kỳ nhiệm kỳ tổng thống nào, đều có những cá nhân muốn dành nhiều thời gian hơn với Tổng thống và các quan chức cấp cao.”
Ông nói thêm, "[Biden] tự hào đã thuê được đội ngũ Nhà Trắng đa dạng nhất từ trước đến nay - và đang đạt được những kết quả mang tính lịch sử cho người dân Mỹ nhờ quyết tâm, giá trị và kinh nghiệm của ông ấy."
Biden và các quan chức chiến dịch tranh cử của ông đã phủ nhận mọi hàm ý rằng tổng thống đang có ý định từ chức trong nỗ lực tái tranh cử.
Danielle Wallace của Fox News Digital đã đóng góp cho báo cáo này.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn