Không phải thua vì cuộc tranh luận hay chứng mất trí nhớ, Biden thua vì chính sách
Tác Giả : Marc Lotter Nguồn: RealClear Politicsvia VACA Ngày đăng :2024-07-17
Trong vài tuần qua, người ta đã dành nhiều thời lượng phát sóng và đổ mực về thất bại trong cuộc tranh luận của Tổng thống Joe Biden. Đúng như vậy, vì Biden hiện đang chiếm giữ Phòng Bầu dục và đang xin cử tri gia hạn thêm 4 năm nữa. Cũng hoàn toàn hợp lý khi tầng lớp tán gẫu chính trị, trong đó tôi là thành viên chủ chốt, thảo luận về tác động của cuộc tranh luận đối với cuộc bầu cử năm 2024.
Tuy nhiên, việc cho rằng Biden thua cuộc trong cuộc bầu cử chỉ vì thành tích tranh luận kém cỏi của ông đã đơn giản hóa quá mức.
Tổng thống Biden đã thua trong cuộc bầu cử trước cuộc tranh luận vào ngày 27 tháng 6. Theo RealClearPolitics Average, Biden đã kém cựu Tổng thống Donald Trump 1,5 điểm phần trăm trên toàn quốc một ngày trước cuộc tranh luận. Biden cũng thua Trump ở mọi bang chiến trường. Chính vì những lý do này mà chiến dịch tranh cử của Biden ngay từ đầu đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận một cách tuyệt vọng. Họ cần phải thay đổi quỹ đạo của chiến dịch. Họ đã thất bại.
Điều quan trọng không chỉ là họ đã thua trước cuộc tranh luận mà còn là tại sao họ lại thua. Đó không chỉ là những câu hỏi liên quan đến khả năng tinh thần nhạy bén của Biden, mặc dù có căn cứ; mà đó là về nhiệm kỳ tổng thống của ông và việc thiếu kết quả.
Khoảng 2/3 người dân Mỹ, theo RealClearPolitics Average, tin rằng đất nước chúng ta đang đi sai hướng, một con số vẫn rất nhất quán trong hai năm qua. Đồng thời, tỷ lệ tán thành chức tổng thống của Biden gần như vẫn ở mức khoảng 40% trong hai năm qua.
Lý do không phải là về cuộc tranh luận. Đó là về những chính sách thất bại của ông ấy. Thế thôi.
Người dân Mỹ không tán thành cách Biden xử lý hầu hết mọi vấn đề quan trọng. Bất cứ nơi nào từ 60% -65% đều không tán thành ông về nền kinh tế và lạm phát, giá năng lượng, cuộc khủng hoảng biên giới phía Nam và nhập cư, chính sách đối ngoại và tội phạm.
Đây là những nguyên nhân khiến Biden thua cuộc đua và tiếp tục thua. Mọi người nhớ rằng cuộc sống dễ chịu hơn dưới chính sách Nước Mỹ trên hết của Donald Trump. Họ nhớ rằng xăng và hàng tạp hóa rẻ hơn, tiền thuê nhà, tiền thế chấp và hóa đơn tiện ích cũng rẻ hơn. Người Mỹ cũng biết tiền lương của họ đã đi xa hơn. Đất nước chúng ta không phải đối mặt với sự xâm lược của khoảng 12 triệu người nhập cư bất hợp pháp. Châu Âu và Trung Đông không phải đối mặt với sự khủng khiếp của chiến tranh. Trong hầu hết mọi vấn đề người Mỹ thường xuyên liệt kê là mối quan tâm hàng đầu của họ, cuộc sống đã tốt hơn dưới thời Tổng thống Trump.
Điều này đưa chúng ta đến một vấn đề thậm chí còn lớn hơn đối với Đảng Dân chủ. Họ không nhận ra lý do tại sao Biden lại thua ngay từ đầu và không nhận ra rằng việc thay đổi những cái tên ở đầu liên danh của Đảng Dân chủ sẽ không thay đổi được sự thật cơ bản.
Đơn giản là việc ứng cử viên Đảng Dân chủ nào đứng đầu liên danh không quan trọng. Bất kể đó là Biden, Phó Tổng thống Kamala Harris, Thống đốc bang California Gavin Newsom hay bất kỳ đảng viên Đảng Dân chủ nào khác, không ai trong số những ứng cử viên hoặc ứng cử viên tiềm năng đó sẽ thay đổi các chính sách không được ưa chuộng mà người Mỹ hầu hết bác bỏ.
Bạn có thấy một ứng cử viên Đảng Dân chủ cho chức tổng thống nào nói rằng chúng ta cần bảo đảm an ninh biên giới và trục xuất những người nhập cư bất hợp pháp đã vào đất nước chúng ta dưới thời Biden không? KHÔNG!
Các đảng viên Đảng Dân chủ sẽ không đột nhiên nói rằng Mỹ cần bơm thêm dầu, lọc thêm khí đốt, hạ giá xăng và từ bỏ các bó buộc của xe hơi điện trong Green New Deal của họ.
Các đảng viên Dân chủ trong chính phủ sẽ không đột ngột dừng chi tiêu chính phủ gây lạm phát và gia hạn chương trình cắt giảm thuế của Trump giúp tăng gấp đôi Child Tax Credit, tiết kiệm cho người Mỹ trung bình hàng nghìn đô la và khiến số thuế phải trả của 1% hàng đầu tăng lên, không giảm như cánh tả gợi ý không chính xác.
Đảng ủng hộ cuộc bạo loạn BLM chết người và tàn phá sẽ không đột nhiên quay lưng lại với những kẻ cấp tiến “Defund the Police” trong số họ. Hãy nhớ rằng, phó Tổng thống Harris và những người khác đã giúp quyên tiền để bảo lãnh cho những kẻ bạo loạn, đốt phá và cướp bóc. Họ cũng ủng hộ các nhà hoạt động khủng bố chống Israel/ủng hộ Hamas đã chiếm các khuôn viên trường đại học và đốt cờ Mỹ. Không có đảng viên Đảng Dân chủ nào đột nhiên ủng hộ cảnh sát.
Đảng Dân chủ đang mắc kẹt với những chính sách mà người dân Mỹ không thích.
Vì vậy, khi chúng ta thảo luận về khả năng tinh thần nhạy bén của tổng thống, suy đoán về những người có thể thay thế hoặc quan sát khi họ tiếp tục ủng hộ Biden, đừng quên đó không chỉ là về cuộc tranh luận của ông ấy hay những lời lẩm bẩm, nói hớ và não đóng băng của ông ấy. Biden và Đảng Dân chủ đã và đang thua vì những chính sách tồi. Điều đó sẽ không thay đổi, bất kể họ có làm gì trong những tuần tới.
Marc Lotter là cựu trợ lý đặc biệt của Tổng thống Donald J. Trump và cựu giám đốc Truyền thông Chiến lược cho chiến dịch tranh cử Trump 2020.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn