Nhận Diện Ứng Cử Viên Tổng Thống Và Phó Tổng Thống Đảng Dân Chủ
Tác Giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng :2024-08-13
Sau khi Joe Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử Tổng Thống vào cuối tháng 7, có nhiều nguồn tin cho rằng các lãnh đạo Dân Chủ từ cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi tới Chủ Tịch Khối Đa Số Thượng Viện Chuck Schumer và nhiều nhà lãnh đạo Dân Chủ khác đã áp lực Biden phải rút lui. Trong cuộc phỏng vấn với Bob Costa trên CBS News vào sáng Chủ Nhật vừa qua, Joe Biden chính thức xác nhận đã bị Nancy Pelosi và nhiều thành viên đảng Dân Chủ áp lực. Biden nói: “Nancy Pelosi và một số đồng nghiệp Dân Chủ của tôi tại Hạ Viện và Thượng Viện nghĩ rằng tôi sẽ gây tổn hại cho các ứng cử viên của đảng Dân Chủ trong cuộc bầu cử, và họ áp lực tôi phải rút lui.” Sau khi rút lui, Biden đã ủng hộ Kamala Harris.
Biden đã không tuyên bố rút lui trong một cuộc họp báo mà ông ta chỉ thông báo qua điện thư. Chắc chắn Biden đã bị ép buộc. Tại sao đảng Dân Chủ có thể loại bỏ một ứng cử viên đã được 14 triệu cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ? Rõ ràng đây là một cuộc đảo chánh, chúng ta chứng kiến nền dân chủ của Hoa Kỳ đang bị đảng Dân Chủ phá hủy để duy trì sinh mạng chính trị của họ.
Ứng Cử Viên Tổng Thống Kamala Harris
Kamala Harris là Phó Tổng Thống cho Biden, bà ta đã được Biden chỉ định lo giải quyết vấn đề khủng hoảng biên giới vào ngày 24/3/2021. Hơn 3 năm trôi qua, Kamala đã không thi hành trách nhiệm. Kamala cho rằng chỉ cần tiếp xúc với các nhà lãnh đạo của một số quốc gia liên hệ để giải quyết vấn đề tận gốc rễ. Tuy nhiên bà ta đã thất bại, đã không đạt được một thỏa thuận gì sau khi chi 10 tỷ Dollars cho El Salvador, Honduras, và Venezuela. Người dân của những quốc gia này vẫn tiếp tục đổ tràn vào Hoa Kỳ nhiều hơn nữa. Thành phần khủng bố, băng đảng, buôn lậu ma túy đã lạm dụng làn sóng vượt biên, đem theo ma túy, fentanyl vào Hoa Kỳ, gây tử vong cho hàng trăm ngàn người mỗi năm.
Cựu Chủ Tịch Hội Đồng Tuần Tra Biên Giới Brandon Judd, một người từng phục vụ trong công việc bảo vệ biên giới qua nhiều thời Tổng Thống kể từ năm 1997, đã khẳng định rằng: “Chúng tôi nhận thấy cựu TT Trump có chính sách bảo vệ biên giới một cách cụ thể. Cựu TT Trump đã xây bức tường dài 400 dặm dọc biên giới. Bức tường này đã giảm mức vượt biên trái phép vào Hoa Kỳ tới 87%, đây là mức kỷ lục trong nhiều thập niên. Dưới thời cựu TT Trump biên giới được an toàn.” Brandon Judd nhấn mạnh rằng khi Biden nhậm chức vào đầu năm 2021, ông ta đã hủy bỏ chính sách bảo vệ biên giới của cựu TT Trump, và hậu quả là thảm bại biên giới đã xảy ra và mỗi ngày càng thêm trầm trọng.
Những người vượt biên trái phép vào Hoa Kỳ tới từ khắp nơi trên thế giới, công dân của 160 quốc gia đã và đang cố gắng vượt biên vào Hoa Kỳ, trong số này có nhiều thanh niên độc thân tới từ Trung Cộng. Ngày 10/8 vừa qua, nguồn tin của Lực Lượng Bảo Vệ Biên Giới cho hay có 1,953 di dân từ Trung Cộng đã bị bắt tại biên giới Texas. Trong năm nay đã có 35,300 dân Trung Cộng bị bắt giữ tại biên giới. Kể từ ngày Biden nhậm chức, chính quyền Biden-Harris đã mở cửa biên giới cho hơn 8 triệu di dân bất hợp pháp vượt biên vào Hoa Kỳ.
Texas có đường biên giới với Mexico dài tới 1,254 dặm, là tiểu bang phải đối phó với vấn nạn di dân nghiêm trọng nhất. Tháng Bảy vừa qua, Thống Đốc Texas Greg Abbott cho hay sau hai năm hoạt động, Chiến Dịch Lone Star đã bắt giữ 516,000 di dân bất hợp pháp vượt biên vào Hoa Kỳ, bắt giữ hơn 45,300 tội phạm hình sự, tịch thu hơn 505 triệu liều ma túy fentanyl. Tiểu bang Texas phải chi hơn 10 tỷ Dollars cho di dân bất hợp pháp về việc nhà ở, bảo hiểm y tế, giáo dục và nhiều vấn đề khác.
An ninh của người dân bị đe dọa khi làn sóng di dân bất hợp pháp đổ xô tới thành phố của họ. Thành phố New York là một bằng chứng cụ thể. Di dân bất hợp pháp đã hãm hiếp, giết hại phụ nữ giữa ban ngày, ngay trên đường phố. Nhân viên công lực cũng bị di dân bất hợp pháp hành hung, ám sát nữa. Thành phần di dân này đã tràn ngập khắp đường phố, họ chiếm các công viên, gầm cầu làm nơi trú ẩn. New York Times cho hay hiện nay đã có hơn 65,000 người cắm lều tạm trú ở ngoài trời, và số người này vẫn tiếp tục gia tăng. Không riêng gì tại New York, một số thành phố khác như Denver, Boston, Chicago cũng xảy ra tình trạng như vậy. Trong tuần qua, Chủ Tịch Ủy Ban Giám Sát Hạ Viện James Comer cho biết ủy ban này sẽ tiến hành việc điều tra Kamala về trách nhiệm trong cuộc khủng hoảng biên giới tồi tệ này.
Về lạm phát, một số nhà kinh tế cho rằng lạm phát của Biden đã tệ nhưng lạm phát của Kamala còn tệ hơn rất nhiều. Kamala hứa sẽ tăng thêm lương tối thiểu. Điều này sẽ không giảm lạm phát mà chỉ tăng thêm lạm phát. Tiểu bang California có nhiều doanh thương nhỏ đã phải đóng cửa hoặc dời đi tiểu bang khác vì không thể trả lương tối thiểu 16 Dollars/giờ cho nhân viên. Kamala còn bắt chước cựu TT Trump hứa miễn thuế tiền hoa hồng cho các nhân viên trong ngành phục vụ, ngoài ra bà ta không có một kế hoạch gì về kinh tế.
Kamala được biết tới là người ủng hộ năng lượng xanh từ thời bà ta còn làm Công Tố Viên tại San Francisco. Với tư cách là Phó Tổng Thống, Kamala đã bỏ phiếu giúp cho Đạo Luật Giảm Lạm Phát hơn 2 ngàn tỷ Dollars của Biden được thông qua. Đạo Luật này cung cấp hàng trăm tỷ Dollars tài trợ cho các công ty hoạt động trong lãnh vực năng lượng xanh, bảo đảm đem lại hàng triệu việc làm. Trên thực tế nhiều công ty năng lượng xanh đã khai phá sản sau khi nhận được tiền của chính phủ như đã từng xảy ra thời Obama trước đây, nổi bật nhất là công ty Solyndra đã khai phá sản sau khi nhận được 535 triệu Dollars.
Trong tuần qua, công ty Stellantis tuyên bố sẽ sa thải 2,450 công nhân tại nhà máy ở Michigan vì công ty sẽ chấm dứt sản xuất xe tải RAM, và thay thế bằng xe điện. Đa số người dân cho rằng xe điện là quả bom nổ chậm, sẽ phá hủy hoàn toàn ngành sản xuất xe hơi. Hầu hết người dân có lợi tức thấp không có khả năng mua xe điện mặc dù nhận được tài trợ của chính phủ. Tháng Giêng đầu năm nay, Tạp Chí Tài Chánh Bloomberg cho hay đảng Cộng Hòa tại Hạ Viện sẽ tiến hành điều tra việc chính quyền tài trợ qua hình thức vay tiền cho các công ty Năng Lượng Xanh, gây thiệt hại cho ngân quỹ quốc gia tới 400 tỷ Dollars.
Mới đây ban biên tập Wall Street Journal có bài viết “Another Green Energy Subsidy Bust” nói về Sun Power, một công ty sản xuất năng lượng mặt trời hoạt động trên 39 năm đã sập tiệm, khai phá sản trong năm nay. Tiền tài trợ của chính quyền cho chương trình năng lượng xanh đã không giúp nhiều cho công ty vì lạm phát và tiền thuế cao. Nhiều công ty hoạt động kinh doanh điện gió ngoài khơi cũng bị thua lỗ hàng tỷ Dollars như công ty BP, Orsted, Shell, . . . Những công ty này đã giảm hoạt động hoặc ngưng hoàn toàn các dự án điện gió. Bài báo kết luận: Hoa Kỳ và thế giới sẽ tiếp tục cần nhiên liệu hóa thạch trong nhiều thập niên nữa. Trong khi đó thì Kamala Harris lại tiếp tục chủ trương của Biden trong cuộc chiến chống lại ngành dầu khí và công nhân của ngành này.
Ứng Cử Viên Phó Tổng Thống Tim Walz
Thống Đốc Minnesota Tim Walz đã được Kamala Harris chọn làm ứng cử viên Phó Tổng Thống vào Thứ Ba tuần qua. Quyết định của Kamala đã gây ngạc nhiên cho giới chính trị, báo chí và cử tri. Nhiều người nghĩ rằng nếu Kamala chọn Thống Đốc Pennsylvania Josh Shapiro thì có thể giành được chiến thắng tại tiểu bang chiến địa này. Còn Minnesota đã là tiểu bang hoàn toàn xanh, chọn Thống Đốc tiểu bang này làm ứng cử viên Phó Tổng Thống sẽ không ảnh hưởng tới kết quả cuộc bầu cử. Tại sao Kamala chọn Tim Walz? Rất có thể Kamala bị áp lực của các nhóm thiên tả.
Giới báo chí phê bình Tim Walz là người “bất bình thường.” Tim Walz đã ký ban hành luật cho phép phá thai khi phụ nữ đã tới thời kỳ sanh đẻ. Tim Walz còn làm một việc vô cùng độc ác và kinh khủng là ông ta đã ký sắc lệnh cho phép trẻ em trong tuổi vị thành niên được giải phẫu, sử dụng kích thích tố và tất cả những phương pháp điều trị cho việc chuyển giới. Cha mẹ không có quyền ngăn cản, nếu ngăn cản, cha mẹ sẽ bị tước quyền bảo vệ con cái và chính quyền sẽ can thiệp, sẽ đưa các em ra khỏi sự chăm sóc của cha mẹ. Sự chuyển giới này là vĩnh viễn, các em sẽ không bao giờ có cơ hội trở lại giới tính đã có trước đây. Nhiều cha mẹ đã rất khổ tâm về vấn đề này. Họ bị bác sĩ, nhà trường hăm dọa rằng nếu ngăn cản ý muốn chuyển giới của con cái, chúng sẽ bị trầm cảm và có thể sẽ tự tử. Đây là thảm trạng xã hội do văn hóa thức tỉnh “WOKE” của phe Dân Chủ cấp tiến cực tả gây ra.
Minnesota có đạo luật bắt buộc phải dạy “lý thuyết phân biệt chủng tộc” ở trường họp từ cấp tiểu học tới trung học. Tiểu bang này quá chú trọng về vấn đề chủng tộc, giới tính mà không dạy các em thông suốt các môn học khác, hậu quả là hơn phân nửa số học sinh cấp tiểu học không biết đọc.
Minnesota là tiểu bang có ngành năng lượng nhiên liệu hóa thạch mạnh nhưng Tim Walz đã hủy bỏ ngành năng lượng này để chuyển qua năng lượng xanh, hậu quả đã đẩy nền kinh tế Minnosota bị yếu kém hơn nhiều so với những tiểu bang khác. Chỉ trong một năm, Tim Walz đã chi tiêu bừa bãi hết ngân quỹ thặng dư của tiểu bang khoảng 17 tỷ rưỡi Dollars, và ông ta còn xài thêm 21 tỷ Dollars tiền tài trợ của chính quyền liên bang từ quỹ chống COVID 19. Cách duy nhất có thể thăng bằng ngân quỹ tiểu bang là bắt dân chúng phải đóng thêm thuế. Tim Walz đã tăng thuế đủ mọi thứ, thuế xăng, thuế lợi tức, thuế mua bán, thuế xe, thuế tàu, và tất cả mọi loại thuế.
Mùa hè năm 2020, hai thành phố lớn Minneapolis và St. Paul của Minnesota đã chìm trong biển lửa do những người biểu tình bạo loạn liên tục đốt phá trong suốt 4 ngày từ 27 tới 30 tháng 5 năm 2020. Tài liệu của FBI cho biết có 164 vụ đốt phá. Nhiều cơ sở thương mại, tòa án, sở cảnh sát và nhà thờ đã bị phá hủy. Tim Walz đã không làm gì để ngăn chặn bạo loạn, và Kamala Harris thì chỉ lo gây quỹ bảo lãnh những kẻ phạm pháp. Dân Biểu Tom Tiffany thuộc tiểu bang Wisconsin đã cáo buộc “Trong khi Minnesota bị thiệu rụi thì Tim Walz đã không làm gì và chỉ đứng nhìn. Còn Kamala Harris thì lại giúp những kẻ bạo loạn ra khỏi tù. Hai nhân vật này là giấc mơ của Xã Hội Chủ Nghĩa.”
Kamala đã trở thành ứng cử viên Tổng Thống của đảng Dân Chủ từ ba tuần nay nhưng bà ta vẫn chưa có một cuộc họp báo nào, không trả lời truyền thông báo chí, không đưa ra một chương trình nghị sự. Thái độ im lặng này cho thấy rồi đây Kamala sẽ chỉ là con rối của Obama, tiếp tục thi hành chính sách đưa Hoa Kỳ theo Xã Hội Chủ Nghĩa.
Xã Hội Chủ Nghĩa đã tàn phá nhiều quốc gia trên thế giới. Là những người yêu nước, chúng ta dứt khoát bảo vệ đất nước Hoa Kỳ này.
Kim Nguyễn  
August 13, 2024
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn