LUẬN VỀ HAI CHỮ ĐẠI NGU.
Tác Giả : Bằng Phong Đặng văn Âu Nguồn: Blog của tác giả Ngày đăng : 2024-09-04
Một hôm tôi viết bài phiếm, khen vua Hồ Quý Ly là người có tài tiên tri hơn cả Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đó là khi lên ngôi vua, Hồ Quý Ly đổi tên nước là Đại Ngu. Tức là Ngài biết trước dân Việt Nam sẽ mất nước vì Ngu. Anh bạn tôi – nhà lý luận Hà Sĩ Phu ở trong nước – viết Email cho tôi, giải thích: “Chữ Ngu mà Hồ Quý Ly dùng là chữ Hán, có nghĩa là vui, chứ không phải ngu si đần độn”. Tôi đáp: “Tôi từng học Hán tự với Linh mục Nguyễn văn Thích, tôi cũng hiểu chữ Ngu là vui. Nhưng theo tôi, trước hiểm họa của kẻ thù phương Bắc, trí thức không lo nghĩ đến kế sách cứu nước, mà cứ ham vui thì cũng có nghĩa là… Dại Ngu!”
Hồ Chí Minh thất nghiệp, đi làm bồi tàu cho Thực dân Pháp, rồi mang về nước cái chủ nghĩa quái đản để giải phóng dân tộc, mà bao nhiêu trí thức hàng đầu nhào vào, thì không phải ngu à? Đó là chủ nghĩa cộng sản chủ trương “Vô gia đình – Vô tổ quốc – Vô tôn giáo”, nếu công cuộc giải phóng thành công, thì đất nước đâu còn gì để phụng sự?
Năm 1954, gần một triệu người Miền Bắc phải bỏ lại cha mẹ già, tài sản và sự nghiệp một đời tạo dựng, di cư vào Miền Nam vì quá đỗi kinh khiếp cuộc đấu tố long trời lở đất. Thế mà bao nhiêu trí thức Miền Nam không chịu mở mắt, lại cam tâm làm tay sai cho cộng sản, để đi đến hậu quả mất nước vào năm 1975. Tới đầu thập niên 80’, Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh lập ra cái tổ chức Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng, giống như thể lập gánh hát cải lương. Thế mà trí thức vẫn không nhìn thấy ông Tướng Việt Nam Cộng Hòa làm chuyện bá láp, trí thức cũng nhào vô, khiến đồng bào nhẹ dạ đổ vàng, đổ bạc cho anh em nhà Hoàng Cơ làm giàu phi pháp. Hoàng Cơ Minh đã chết trên đất Thái từ năm 1987, tờ báo lá cải mang tên Kháng Chiến vẫn đăng thư của chiến hữu Chủ tịch từ chiến khu quốc nội gửi ra thăm đồng bào và các cháu nhi đồng ở Hải Ngoại, trong khi ai nấy đều biết Hoàng Cơ Minh đã đền tội. Nhưng thiên hạ vẫn đóng tiền để Kháng Chiến làm giàu và chia rẽ Cộng Đồng, thì không phải là ngu hay sao mà còn cãi?
Khi được tin Kháng Chiến dụ ông Cựu Đại tá Tư Lệnh Không Quân Nguyễn Xuân Vinh đứng ra thành lập Tổng Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, tôi gọi điện thoại khuyên ông sếp cũ của mình đừng nhận lời, vì tôi biết âm mưu của Hoàng Cơ Định muốn dùng cái Tập Thể đó để làm ngoại vi cho Kháng Chiến. Một cái hàm Chủ tịch Tổng Hội Chiến Sĩ thì quý báu gì, mà con người tự hào về sự thông minh như ông Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Xuân Vinh, nỡ cam tâm làm tay sai cho anh chàng lừa đảo Hoàng Cơ Định, thì không gọi là ngu hay sao? Có người hỏi tôi Tập Thể Chiến sĩ làm gì mà bảo là ngoại vi cho Kháng Chiến? Tôi giảng giải: “Bộ anh không thấy những chiến sĩ oai hùng của một thời, từng chinh Nam phạt Bắc, mà ngày nay chỉ làm mỗi chuyện duy nhất là kéo cờ lên, hạ cờ xuống, phủ cờ xếp cờ và tổ chức Đại Hội để ăn nhậu, nhảy đầm thôi sao?”. Nếu hiểu chữ Ngu theo Hán tự có nghĩa vui, thì mấy anh chiến sĩ ham vui quá trớn, đâu còn biết gì về chuyện Việt Cộng xâm nhập tràn đìa vào các tổ chức Cộng Đồng? Vui tít mắt, thì đâu còn thấy bọn làm truyền thông lưu manh làm đài TV, Radio nói láo, viết báo xạo mà vẫn nghe, vẫn đọc để đầu độc con cái mình?
Vừa rồi, Luật sư Nguyễn Tường Tâm viết Email cho Bằng Phong, hỏi: “Căn cứ vào đâu mà Chris Phan dám bảo rằng có 99.99% người Việt Nam Tị Nạn Cộng Sản ủng hộ Tổng thống Donald Trump?”
Hôm nay, tôi xin trả lời: “Có lẽ nhà truyền thông Chris Phan căn cứ trên số người vào xem Youtube của Chris Phan bày tỏ sự ngưỡng mộ và ủng hộ Tổng thống Donald Trump”. Tôi sẽ chuyển bài trả lời này cho Chris Phan để Chris Phan cho biết sự giải thích của tôi là đúng hay sai.
Nhân dịp này, tôi xin trả lời một câu hỏi khác của độc giả gửi Email cho tôi: “Theo Bằng Phong, liệu Tổng thống Donald Trump sẽ thắng cử vào ngày 5 tháng 11 này không?”.
Theo nhận định của tôi, Tổng thống Donald Trump sẽ thắng áp đảo. (landslide). Tại sao ư?
Tại vì ngày 25 tháng 1 năm 2006, Nghị viện Âu châu đã ra Nghị quyết 1481 lên án chủ nghĩa cộng sản phạm tội chống nhân loại. Và tại vì Đài Tưởng niệm Nạn nhân của Chủ nghĩa Cộng sản (Victims of Communism Memorial) được xây dựng trong một khuôn viên tại Washington, D.C., ở giao điểm của Đại lộ Massachusetts và Đại lộ New Jersey và Đường G, N.W, cách Nhà Ga Union Station hai dãy phố và trong tầm nhìn của Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ, về hướng Tây, là hai bằng chứng về sự tác hại của chủ nghĩa cộng sản. Với hai bằng chứng rõ ràng như thế mà cử tri Hoa Kỳ bỏ phiếu cho Kamala Harris và Tim Walz là ngu, vì không thấy chủ nghĩa cộng sản là tai họa cho Hoa Kỳ và cho nhân loại. Hình như chủ nghĩa cộng sản có bùa hay sao đó, nên Hoa Kỳ là quốc gia lãnh đạo thế giới tự do chống chủ nghĩa cộng sản mà trở nên Ngu, vì đang bị họa cộng sản làm tan nát đất nước?
Nếu Tổng thống Donald Trump thắng 90% số cử tri bầu, thì ta biết có 10% dân Hoa Kỳ ngu.
Nếu Tổng thống Donald Trump thắng 80% số cử tri bầu, thì ta biết có 20% dân Hoa Kỳ ngu.
Nếu Tổng thống Donald Trump thắng 51% số cử tri bầu, thì ta biết có 49% dân Hoa Kỳ ngu.
Một dân tộc có nền dân chủ lâu đời như Hoa Kỳ, lại là quốc gia lãnh đạo thế giới tự do chống chủ nghĩ cộng sản, mà bây giờ bầu cho đảng Dân chủ Cộng sản, thì không ngu là gì? Bất kỳ một lá phiếu nào mà bầu cho một bà lãnh đạo đồng lõa với sự bán nước, hại dân đều bị coi như Đại Ngu! Quốc gia phải có lãnh thổ. Mở cửa biên giới để cho quân ngoại nhập tràn vào như kẻ cướp xâm lăng là phản quốc! Chẳng lôi thôi gì cả!
Tôi cũng xin trả lời thêm một câu hỏi khác: “Tại sao những người Việt Nam là nạn nhân chủ nghĩa cộng sản, mà ngày nay có bọn làm truyền thông Việt hoan hô đảng Dân Chủ và ra rả chửi Tổng thống Donald Trump?” Dưới đây là liệt kê của Chris Phan cho biết tên của những cơ quan làm Truyền không có lương tâm và bịp bợm:
- Nhật báo Người Việt, Việt Face, Saigon TV, Little Saigon TV, SBTN, SET, Hồn Việt, Cali-Today... Nhóm này đang ở vị thế “đỉnh cao trí tuệ” về tin tức Siêu Xạo, tiếng Mỹ gọi là “Vietnamese Fake News”.
Mặc dầu đảng cộng sản gây tai họa cho dân tộc Việt Nam, mà vẫn còn có người Việt Nam ủng hộ đảng Dân Chủ và Joe Biden, Kamala Harris, là vì trong dân tộc Việt Nam luôn luôn có đám người ngu truyền kiếp như: nhà báo Phạm Xuân Ẩn, bà Luật sư Ngô Bá Thành, Bác sĩ Dương Quỳnh Hoa, Kỹ sư Canh Nông Châu Tâm Luân, Giáo sư Chu Phạm Ngọc Sơn…
Tôi hỏi một ông già ở tuổi 90, là người theo đạo Công giáo, di cư từ Miền Bắc vào Miền Nam tìm tự do sau năm 1954, xuất thân từ Học Viện Quốc gia Hành chánh của Việt Nam Cộng Hòa: “Xin Cụ cho biết tại sao Cụ ủng hộ đảng Dân Chủ và bà Kamala Harris bất tài vô tướng? Cụ có thấy đảng Dân Chủ mở cửa biên giới làm cho đất nước mất an ninh, lạm phát làm cho kinh tế suy trầm? Cụ thử nói cho tôi biết Tổng thống Donald Trump đã làm gì mà bị tố giác phá hoại nền dân chủ?” Cụ Quốc gia Hành chánh trả lời: “Tôi ủng hộ đảng Dân Chủ vì chính sách giúp đỡ dân nghèo và không kỳ thị dân tộc thiểu số!”. Nghe Cụ trả lời như thế, tôi lắc đầu, không dám giảng giải, vì sợ Cụ nghĩ rằng mình chê Cụ ngu, chẳng biết gì về Sự Thật trước mắt!
Tôi hỏi một sĩ quan cấp Tá trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từng ở tù nhiều năm trong trại Tập Trung của Việt Cộng: “Tại sao anh không hợp tác với Phong trào Yểm Trợ Tổng thống Donald Trump?”. Ông Sĩ quan cấp Tá trả lời tỉnh bơ: “Tại vì tôi không muốn dính líu đến chính trị”. Nghe câu trả lời của ông Sĩ quan cấp tá xong, tôi định hỏi: “Tại sao anh không muốn dính dáng đến chính trị, mà anh lại là thành viên của Hội Tù nhân Chính trị?” Nhưng tôi thôi, không hỏi vì sợ mình mang tội chê Sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa ngu, chỉ biết cầm súng đánh giặc, chứ không biết rằng nếu đảng Dân Chủ và bà Kamala Harris có biệt tài cười toe toét như con đười ươi mà đắc cử, thì nước Mỹ sẽ tiêu vong, giống như nước Việt Nam Cộng Hòa có ông Đại tướng Dương văn Minh – Việt Cộng nằm vùng – đã khiến cho Việt Nam Cộng Hòa tiêu vong! Nước Mỹ văn minh mà rơi vào “Xã Hội Chủ Nghĩa” thì cũng “Xuống Hàng Chó Ngựa” giống như nước Việt Nam hiện nay! Mà nước Mỹ sụp, thì cả thế giới sụp! Vì đâu còn nước nào có đủ khả năng chống lại tham vọng bành trướng của 1 tỷ 400 triệu dân Tàu nổi?
Vua Hồ Quý Ly đổi tên nước Đại Việt thành nước Đại Ngu là quá đúng, vì Ngài đã thấy trước tuy dân Việt Nam thông minh, có trí nhớ tốt, học thuộc lòng để vinh thân phì da cho bản thân, nhưng ngu thậm tệ vì có cái nhìn không quá lỗ mũi để thấy nước mất thì nhà tan. Trước đây, tôi có viết một bài với tựa đề: “Đừng Tưởng Có Bằng Cấp To Mà Không Ngu” để trách bọn trí thức Mỹ tham tiền, làm tay sai cho Nhà Nước Ngầm (Deep State), khiến cho đất nước tan hoang. Đảng Dân Chủ ngày xưa đâu có tệ hại như ngày hôm nay? Báo chí, TV, Radio của phe cực tả hồi xưa đâu có nói dối leo lẻo và dựng chuyện như ngày hôm nay.
Vừa rồi, tôi theo dõi bài nói chuyện của ông Robert F. Kennedy Jr., con trai Bộ trưởng Tư Pháp Robert Kennedy dưới thời Tổng thống John F. Kennedy, là đảng viên gạo cội của đảng Dân Chủ, nay chia tay đảng Dân Chủ, thì tôi rất mừng. Bởi vì tôi hy vọng dân Mỹ trót theo đảng Dân Chủ noi gương ông Robert F. Kennedy Jr. sẽ sáng mắt để mà không bỏ phiếu cho cái tập đoàn lãnh đạo đảng Dân Chủ bán nước cầu vinh. Nhưng tôi không kỳ vọng vào bọn Truyền thông thổ tả Vẹm, tay sai của Việt Cộng hoặc của Việt Tân sẽ bỏ chỗ tối để bước ra chỗ sáng, bởi vì chúng trót mang thân phận của nước Đại Ngu quen rồi!
Bằng cớ là tới giờ này, bọn Việt Cộng vẫn cho lính gác lăng – tên tội đồ dân tộc – Hồ Chí Minh và băng đảng Việt Tân vẫn cử hành lễ tưởng niệm Hoàng Cơ Minh – một Tướng lĩnh Việt Nam Cộng Hòa – mà nỡ đang tâm giết chết Niềm Tin vào chính nghĩa giải phóng dân tộc khỏi ách độc tài khát máu cộng sản.
Có một số người lên Diễn đàn than phiền tại sao tôi cứ nhắc đi nhắc lại cái tổ chức Kháng Chiến Bịp đã đi vào quá khứ? Sở dĩ tôi cứ nêu lên cái tội lừa bịp của anh em nhà Hoàng Cơ Minh, vì Việt Tân con đẻ của Kháng Chiến, hiện nay là một tập đoàn dùng truyền thông, dùng các diễn đàn đánh phá Tổng thống Donald Trump rất kịch liệt, vu cáo rất bẩn, rất vô giáo dục.
Hoàng Cơ Định, em trai Đề đốc Hoàng Cơ Minh, có bằng Tiến sĩ Hóa Học, mà không chịu đi kiếm việc làm tử tế, đàng hoàng để nuôi sống gia đình, dạy dỗ con cái, lại toa rập với ông anh làm Kháng Chiến bịp, để ngày nay cả dòng họ đều ô danh đến nỗi nước biển của cả Thái Bình Dương cũng không thể rửa sạch! Ôm vào người hàng chục triệu tiền Kháng Chiến Bịp, sống trên sự giàu có, rồi khi Hoàng Cơ Định lìa cõi đời, đâu có mang theo được gì, mà lại bị mang tiếng là đứa lừa đảo suốt cả ngàn năm? Đại Ngu là quá đúng!
Giá như Phó Đề đốc Hoàng Cơ Minh nghe lời tôi khuyên đừng bá đạo, thì ngày nay trong Cộng Đồng Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản đâu có cái băng đảng Việt Tân bôi nhọ, phỉ báng, đặt điều nói xấu nhà ái quốc Tổng thống Donald Trump? Chỉ vì hai chữ “ĐẠI NGU” đã khiến cho dân tộc Việt Nam không đoàn kết để sinh tồn!

Bằng Phong
Đặng văn Âu
.
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn