Bà Kamala Harris, chủ nông trại chôm chôm
Tác Giả : Nguyễn Thị Bé Bảy Nguồn: Tiếng Lòng Ta Ngày đăng : 2024-09-04
Vào ngày 16/8/2024, ứng cử viên Tổng Thống Kamala Harris đã đến tiểu bang North Carolina để công bố chính sách kinh tế của liên danh Harris & Walz.
Trong bối cảnh kinh tế hiện nay tuy là lạm phát đã giảm, (có chắc không vậy?) nhưng giá sinh hoạt vẫn cao hơn 21% so với 3 năm trước, vì vậy bà Harris sẽ thực thi các giải pháp sau đây một khi đắc cử Tổng Thống:
– Giảm thuế cho người có lợi tức thấp và trung bình
– Giảm chi phí sinh hoạt
– Định giá hàng hóa bằng cách trừng phạt các công ty tăng giá
-Thanh toán trước 25 ngàn cho những người mua nhà lần đầu
– Chỉnh sửa (fix) khủng hoảng biên giới
v.v…
Ủa!
Vậy chứ không phải bà đang là đương kim Phó Tổng Thống trong chính phủ hiện nay hay sao? Những điều kể trên, chính phủ của bà có thể làm ngay bây giờ, nói cho đúng hơn nữa, là bà đã có thời gian từ hơn 3 năm trước để thực hiện, để chỉnh sửa, tại sao phải đợi cho tới khi nào đắc cử Tổng Thống thì bà mới làm?
Đây là gì? Có phải là những lời hứa cuội, cứ nói bừa cho sướng miệng của bà và cho đã cái lỗ tai của những người ủng hộ đảng Dân Chủ, mà không đếm xỉa đến sự thật đang hiển hiện trước mắt, đang tác động vào cái túi tiền của mọi người trong mỗi ngày?
Một điều nực cười hơn nữa, là tình trạng lạm phát, giá sinh hoạt cao hiện nay có phải là do chính phủ của bà gây ra hay không? Chính xác là như vậy! Nhưng cách ăn nói của bà như thể là tình trạng tồi tệ hiện nay là do người khác gây ra, chứ không phải bà với ông Joe Biden là chính danh thủ phạm!
Nhưng thôi, tạm bỏ qua chuyện này, điều đáng cười ở đây là bà chôm chỉa cái chương trình giảm thuế của ông Trump, nhưng bà đã gian manh lươn lẹo rằng, ông Trump chỉ giảm thuế cho nhà giàu mà không giảm thuế cho người nghèo, còn bà thì giảm thuế cho người có lợi tức thấp và lợi tức trung bình!
Bà Kamala ơi! Bà làm cho tôi cười té ghế luôn!
Xin hỏi bà một câu: bà từ đâu rơi xuống xứ Mỹ này vậy? Có phải là từ trên “cây dừa” rơi xuống hay không? “You think you just fell out of a coconut tree?” (sic)
Bà quên rằng, ở xứ này, những người có lợi tức thấp thì họ được trả lại tiền thuế mỗi năm? Còn những người có lợi tức trung bình thì họ đóng thuế cũng không nhiều so với cái bọn nhà giàu, thưa bà!
À, nhân tiện cũng nên nói đến cái khoản đánh thuế nhà giàu cho chết cha chúng nó luôn! Nhưng thưa bà là “chúng nó” không chết, mà chúng nó dời đi chỗ khác chơi, à không, nói cho đúng là dời đi chỗ khác để có thể tiếp tục làm ăn.
Hãy lấy cái tiểu bang California của bà làm thí dụ, các đại công ty của cái bọn nhà giàu kia, vì không chịu nổi các khoản thuế khóa mà chính quyền Gavin Newsom đánh cho chết luôn, nên “chúng nó” lần lượt rời bỏ “tiểu bang vàng”(một thời) để đến tiểu bang Texas đó thưa bà!
Thêm một cái chôm chỉa trắng trợn và trơ trẻn hết biết, là cái vụ “miễn thuế tiền tip” NO TAXES ON TIP của ông Trùm, bà cũng chôm luôn. Bà vừa chôm vừa cười khặc khặc và fan của bà hồ hởi vỗ tay rào rào, la ó om sòm như bà vừa đạt được một kỳ công!
Đúng vậy, đó là kỳ công chôm chỉa! Nói cho cùng, chôm chỉa cũng không có gì sai, tại sao không làm? Why not?
Cứ nhìn Tàu Cộng thì biết, chúng nó vốn là sư tổ chôm chỉa, ăn cắp trí tuệ, và ăn cướp nhân tài một cách công khai qua kế hoạch “ngàn nhân tài”! Nhưng thiên hạ không care, chẳng những thế, mà nhân tài của Mỹ, do các Đại Học danh giá của Mỹ đào tạo, lũ lượt đầu quân cho Tập Cận Bình. Lý do chính là Tập bỏ ra thật nhiều tiền để cướp một cách hợp pháp, phần kia là vì cái chính sách gọi là DEI Đa Dạng- Công Bình- Bao Dung mà chính quyền Biden & Harris đã áp đặt cho đúng với nghị trình cực tả. Nói cho dễ hiểu, đây là cái chính sách “hồng hơn chuyên”, phải đáp ứng những điều kiện về màu da, giới tính, chủng tộc, còn tài năng chỉ là yếu tố phụ mà thôi!
Xin lỗi đã đi xa đề.
Ngoài 2 cái chôm chỉa về thuế, bà Harris còn chôm chỉa những vấn đề khác, cũng từ ý kiến của Trump!
Đó là:
– Thương Mại và quan thuế
– Công ăn việc làm của công dân Hoa Kỳ
– Viện trợ doanh nghiệp nhỏ
– Đầu tư cơ sở hạ tầng
Những vấn đề này sẽ được bàn đến trong một bài viết khác.
Kính chào.
Nguyễn thị Bé Bảy
***

----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn