CÁ CHÉP MUỐN ĐƯỢC HOÁ RỒNG
Tác Giả : Tôn Nữ Hoàng Hoa Nguồn: nhận qua email Ngày đăng : 2024-09-17
Tương truyền rằng, ngày xưa trên mảnh đất Thần Châu, có một con sông linh thiêng có tên gọi là Hoàng Hà. ở phía trung du Hoàng Hà có một ngọn núi tên Long Môn, có nghĩa là "Cửa rồng".
Ngọn núi này cũng đã tạo nên một câu chuyện về nó, rằng năm xưa khi Đại Vũ trị thủy xẻ núi cho nước chảy xuyên qua khe đá, đã vô tình tạo nên một cảnh tượng hùng vĩ. Ngọn núi cao chót vót dựng thẳng đứng, nước sông Hoàng Hà mỗi khi đổ xuống tạo thành con thác mạnh mẽ ào ạt, bất kỳ con cá nào cũng khó lòng mà bơi ngược dòng lên được.
Trong làng cá có một loại cá chép nghe nói tới cửa rồng thì mê man muốn được thành Rồng. Làng cá chép mới kéo nhau đến Thuỷ Tề xin cho thi để cá chép lột xác thành rồng.
Cá chép và Rồng là hai sinh vật khác nhau nhưng chúng có thể sống chung nhau trong môi trường Nước. Rồng thì có bổn phận phun nước vào vạn vật nhưng Rồng thỉnh thoảng lại "cà chớn" nền cũng lười biếng đi phun nước.
Cá chép thì khác, chỉ thích chui rúc xuống bùn, nhưng nếu sống được một thời gian đáng kể thì lại sinh chứng muốn hoá Rồng. Tuy nhiên trong thuỷ phận không phải ai cũng muốn hoá rồng mà chỉ loài cá chép mà thôi. Vì thế sau khi đi thỉnh ý Thuỷ Tế xong thì cá chép khoe khoang là chúng sắp được hoá rồng.
Cuộc thi đã được Thuỷ Tề bày ra và mỗi ứng viên dự thi phải thi thố tài nghệ qua ba đợt thi, thì mới được hoá rồng
Rất nhiều sinh vật ở biển đều đến tham gia, cuộc thi gồm 3 cửa ải, mỗi cửa là một đợt sóng mạnh mà chỉ con vật nào thật sự có đủ tài sức mới vượt qua được.
Trong một tháng trời, không có một sinh vật biển nào vượt qua nỗi, có con chỉ mới vượt qua 1 cửa, đến cửa thứ 2 thì trượt, có con chỉ mới nhìn thấy Long Môn cao chót vót thì lập tức bỏ về.
Trong đó có một con tôm đã vượt được 2 đợt, ruột, gan, vây, vẩy, râu, đuôi gần như hóa rồng nhưng đến cửa thứ 3 thì rớt xuống, do vậy mà ngày nay người ta thấy con tôm có lưng cong lại. (*)
Đến lượt, một con cá chép vào thi, lúc này gió thổi ào ào, mây kéo ầm trời. Thế nhưng cá Chép vẫn mạnh mẽ vượt qua, một hồi là qua cả 3 ải, toàn thân cá Chép dần lột xác từ vảy, râu, sừng, đuôi mọc ra, nhưng không hóa thành con rồng mà lại hoá ra con trâu nước có vóc dáng to lớn oai phong lẫm liệt.
Đàn cá Chép cảm thấy "bất công" cho con cá chép đã không hoá được Rồng mà lại lộn sòng qua làm con trâu nước
Thuỷ Tề mới giải thích cá chép không hoá được rồng bởi vì tâm tính nhỏ nhen tàn ác, tâm linh nó không đạt được cảnh giới của thần linh.
Con Cá chép muốn hoá Rồng phải trải qua một quá trình tu dưỡng tâm tính, phải kiên trì, sẵn sàng vứt bỏ bản thân, một lòng hướng về những người dân chịu hạn hán, cái tâm của cá chép chưa đạt đến cảnh giới đó, người dân vẫn lầm than trong cơm áo, người già cả thì bị bỏ rơi, con nít chưa đủ năm tháng ra đời thì bị sát hại. Như vậy làm sao mà hoá rồng được.
Câu chuyện truyền thuyết này đã làm tôi nghĩ đến buổi tranh luận giữa Cựu TT Donald J. Trump và bà Phó TT Kamala Harris được điều hường bởi hai xướng ngôn viên của đài ABC là David Muir và Linsey Davis . ABC một cơ quan truyền thông chuyên thông tin Bịa đặt về TT Trump và là công cụ truyền thông của đảng Dân Chủ
Trong cuộc điều hướng buổi tranh luận này David Muir và Linsey Davis đã chỉnh sửa Trump bốn lần cũng như tắt âm thanh của cựu TT Trump 3 lần vào đêm tranh luận hôm thứ Ba ngày 10 tháng 9/2024 .
Hành động "bạch tuột" này dể "bảo vệ" cho con cá chép muốn hoá Rồng đã bị cựu tổng thống Trump và những người ủng hộ ông chỉ trích một cách giận dữ. Trên mạng Xã Hội của cựu TT đã nói "một mình ông đấu với 3 người" ( 2 xướng ngôn viên đài ABC và kamala Harris)
Những người điều hướng buổi tranh luận này đã hỏi về chính sách kinh tế, chiến tranh ở Ukraine, phá thai, cuộc nổi loạn ở Điện Capitol Hoa Kỳ ngày 6 tháng 1 và những thay đổi trong lập trường của Harris kể từ khi bà tranh cử tổng thống năm 2020.
Trong khi Kamala Harris không trả lời được bằng một chương trình hành động nào mà chỉ chú tâm vào công việc "quét sạch mớ hổn độn của Trump" (clean up Donald Trump's mess:. Có nghĩa là khi bà kamala Harris ra tranh chức TT Hoa Kỳ chỉ với một mục đích triệt tiêu Donald J. Trump chứ không nói đến một chương trình hành sự nào có lợi cho người dân.
Cũng có thể bà kamala Harris chỉ muốn thực hiện giấc mơ cá chép hoá rồng nên bất chấp đến phúc lợi của người dân. Nếu chúng ta đòi hỏi một não bộ không năng động, không kích thích được trí tuệ, thì đòi hỏi những điều này thật quá khó khăn cho bà Phó TT. Chẳng khác chi Thuỷ Tề đòi hỏi cá chép phải vượt môn ba lần, và cuối cùng cá chép chỉ thành trâu nước chứ không thể thành Rồng
Thường thường những người thi đua thể thao, khi thua thì đòi chơi lại lần nữa. Cho nên khi Bà Kamla Harris đòi thêm cuộc tranh luận thứ hai thì Cựu TT Donald Trump cho biết: Dù ông biết cuộc tranh luận vừa rồi là do một cơ quan truyền thông của đảng Dân Chủ điều khiển, và sẽ bất công cho ông, nhưng ông vẫn tham gia vì muốn cho người dân nhận thức sự bỉ ổi của cơ quan truyền thông ABC.
Còn về bà kamala Harris tuy câu hỏi đã được gởi tới trước, và đã tập dượt kỹ lưởng, ấy vậy mà vẫn không thuộc bài, cứ trơ hai mắt cua nhìn cựu TT Trump, Bà đã kích động Trump trong 90 phút, sau đó nghiêng đầu và cười khẩy. Hú hồn, bà ta chỉ cười khẩy chứ không có hắt tiếng ha hả hô hố cố hữu của bà.
Trong khi đó, cựu TT Trump đã tỏ ra rất rõ ràng, là một người thông minh và hiểu biết để điều hành nước Mỹ. Cựu TT Trump muốn nước Mỹ vĩ đại trở lại.
Nếu qúi vị không sáng suốt mà bầu cho Kamala Harris như vậy thì chúng ta và người Mỹ sẽ thua.
Tất cả đảng Cộng hòa và Dân chủ sẽ tiếp tục sống chật vật với mức giá cao, với nạn lạm phát, với nạn mở cửa biên giới nguy hiểm, với nhiều cuộc chiến tranh gay gắt hơn và các chương trình cấp tiến sẽ được thi hành hơn. .
Chúng ta đang ở giữa cơn bão không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tương lai đời sống của chúng ta mà còn phá huỷ đến đời sống của con cháu chúng ta sau này./.
Tôn Nữ Hoàng Hoa
9/13/2024       
-----
(*)- Ý kiến độc giả :

Tiền bối Tôn Nữ Hoàng Hoa vì lịch sự trí thức VNCH cho nên chỉ viết "do vậy mà ngày, ta thấy con tôm có lưng cong lại," chứ bà không nói trắng ra là - cứt lộn lên đầu - một cách bình dân giáo dục của Nam Bộ. -  Lê Huy Trứ - Trở về bài ▲
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn