TẦM QUAN TRỌNG của TỶ PHÚ ELON MUSK ĐỐI VỚI TT TRUMP
Tác Giả : Chris Phan Nguồn: Diễn Đàn PSXH Ngày đăng : 2024-10-08
Vào năm 2022 “để Twitter xứng đáng với lòng tin của công chúng, nó phải trung lập về chính trị,” tỷ phú Elon Musk đã thay đổi quan điểm và hiện đang nghiêng hẳn về phía bảo thủ mới của mình, ông trở thành người ủng hộ Tổng thống Trump, dành mọi lúc trong ngày yêu cầu cử tri ủng hộ cựu tổng thống trong kỳ bầu cử tháng Mười Một này. giờ đây diễn đàn lớn nhất mà tổng thống Trump có, một phần nhờ vào ông Musk.
Trong ngày thứ Bảy vừa qua, tỷ phú Elon Musk Vị đã bước lên sân khấu, Ông đội một chiếc mũ đen có khẩu hiệu “Make America Great Again” và tuyên bố mình là một phần của phong trào này.
Ngay sau bài phát biểu, ông đã thay đổi ảnh đại diện trên X của mình thành một bức ảnh đội chiếc mũ MAGA đen.
Tỷ phú Elon Musk đã quảng bá nhóm chi tiêu độc lập mới của mình, America PAC, một nhóm mà ông thành lập để ủng hộ chiến dịch của TT Trump cũng như các đảng viên Cộng hòa khác.
Nhóm này liệt kê các ưu tiên hàng đầu như sau: “Bảo vệ biên giới, Chi tiêu hợp lý, Thành phố an toàn, Hệ thống tư pháp công bằng, Tự do ngôn luận và Tự bảo vệ.”
Tỷ phú Elon Musk đã chi $5 triệu đô la vào các cuộc đua quan trọng ở Hạ viện trên toàn quốc, hy vọng thu hẹp khoảng cách chi tiêu lớn mà đảng Dân chủ đã có kể từ khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua.
Đảng viên Cộng hòa cho đến nay đã rất hài lòng với việc tỷ phú Elon Musk mua lại Twitter vào năm 2022 và sau đó đổi thương hiệu thành mạng xã hội X.
Mẹ của tỷ phú Elon Musk là bà Maye Musk, cũng tham gia vào nền tảng mạng xã hội X vào tối thứ Bảy để nói về sự ủng hộ của bà dành cho TT Trump dù trước đây bà từng là một đảng viên Dân chủ. Bà đã đăng lại một video từ nam diễn viên Jon Voight ủng hộ TT Trump và viết rằng “thật đáng xấu hổ khi bà từng tin vào những gì báo chí viết truyền thông cánh tả nói về TTTrump”.
Tầm quan trọng tuyệt đối của Elon Musk đối với TT Trump trong cuộc đua vào Tòa Bạch Ốc này đã làm cho đảng Dân Chủ và liên danh Kamala Harris-Tim Walz nhức đầu, bể não đế tìm cách đối phó, nhất là làm thế nào để tiêu diệt mạng xã hội X, là tiêu diệt được tự do ngôn luận thì họ mới mong có thêm ít nhiều phần trăm hy vọng mò đến cửa tòa bạch cung. Bởi vậy, sinh mạng của tỷ phú Elon Musk cũng nguy hiểm không kém gì TT Trump. Thủ tiêu, ám sát là sở trường của những kẻ đối lập với đảng Cộng Hòa, và đối chọi với Chính Nghĩa...
Gần đây, xuất hiện một số cử tri gốc Việt ủng hộ Kamala Harris, tẩy chay, nhục mạ và nguyền rủa Trump thường xuyên, nếu không muốn nói là họ mong cho TT Trump đi về bên kia thế giới qua 2 cuộc ám sát hụt.
Họ rất quen thuộc đối với cộng đồng tị nạn Việt hải ngoại, đó không ai khác hơn là “đoàn quân Nguyên” truyền thông gốc Việt tại Little Saigon như đài SBTN, VietFace-TV, Saigon TV, Little Saigon TV, Little Saigon Radio, và những khuôn mặt bô trai, đẹp gái như Đỗ Dũng, Mai Phi Long, Đinh Quang Anh Thái, Hoàng Trọng Thụy, Hoàng Vi, Hoàng Duyên, Bích Trâm, Thanh Thảo, Nguyễn Xuân Nam, Hương Giang và một số ca nghệ sĩ hết thời như Kim Tuyến, Ái Vân, Chung Tử Lưu, Anh Dũng, Băng Châu.. v.v..
Họ rất “hồ hởi phấn khởi” khi biết được nữ ca sĩ nhạc đồng giao bạc tỷ-Taylor Swift lên tiếng trực tiếp ủng hộ liên danh Kamala Harris, và tin chắc không ai có ảnh hưởng hơn cô ca sĩ này.
Đúng là ếch ngồi đáy giếng, họ quên một điều, nói về sự ảnh hưởng nổi tiếng thì cô ca sĩ đồng giao này không thể so sánh bằng 1% đối với tỷ Elon Musk từ mọi mặt, kể cả tiền tài, sự nổi tiếng, và sức ảnh hưởng đến nhân loại khắp thế giới nói chung, và tại Hoa Kỳ nói riêng.
Làm truyền thông mà mù tâm, mù tịt tin tức, thì bảo sao không nói hươu nói vượn. Nói chung, đám người này sống chỉ dựa vào Fake News, Nói láo, nói xạo để kiếm cơm, kiếm tiền nuôi sống gia đình thì bảo sao “đoàn quân nguyên” truyền thông gốc Việt này không sẵn sàng “căm thù... Trump” giùm cho đảng Dân Chủ để tồn tại (?).
Nghe thật đáng khinh bỉ biết bao...
----------

Ý kiến đóng góp và bài vở xin gởi đến This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. - Cám ơn