Trung Cộng Hiện Đang Bành Trướng Thế Lực Tại Hoa Kỳ
Tác giả : Kim Nguyễn Nguồn: Nhận Định Thời Cuộc Ngày đăng: 2023-09-06


Sáng sớm Thứ Tư ngày 30 tháng 8 vừa qua, bão Idalia với sức gió 129 dặm một giờ đã đánh vào Florida, toàn vùng Big Bend bị chìm ngập trong biển nước và nhà cửa thì bị phá hủy tan hoang, tác hại tới cuộc sống của hàng ngàn người dân. Đây là trận bão lịch sử kể từ năm 1896 gây thiệt hại cho hạ tầng cơ sở và tài sản vật chất vào khoảng 14 tới 16 tỷ USD, nhưng rất may mắn tới nay chỉ có vài trường hợp tử vong được ghi nhận. Trong mục đích vận động cho chính sách năng lượng xanh, khi tới thăm Florida, Biden đã nói “Không có người thông minh nào có thể phủ nhận khủng hoảng khí hậu đã gây ra lũ lụt, hạn hán, cháy rừng nghiêm trọng nhất mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.”
Bão Idalia cũng như nhiều trận bão lớn khác trong quá khứ đã nhiều lần đổ ập vào Hoa Kỳ, không thể nói bão Idalia xảy ra là do ảnh hưởng khí hậu. Đa số các khoa học gia về khí tượng đã không chia xẻ quan điểm của Biden. Nhà nghiên cứu David Blackmon cho hay Hoa Kỳ trong thời gian 50 năm từ năm 1851 tới năm 1900 đã phải hứng chịu nhiều trận bão hơn thời gian 50 năm từ 1971 tới 2020. Và trận bão năm 1900 đánh vào Galveston, Texas là trận bão kinh hoàng nhất, thảm khốc nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Trận bão này với sức gió 145 dặm một giờ đã đổ ập vào Galveston ngày 8 tháng 9 năm 1900, gây tử vong cho hơn 8,000 người và toàn vùng Galveston đã bị phá hủy hầu như hoàn toàn.
Khi vụ cháy nhà thảm khốc xảy ra tại Maui, Biden và một nhóm Dân Biểu đảng Dân Chủ đã mau chóng cho đó là do biến đối khí hậu gây ra. Trên thực tế, nguyên nhân chính là những đường dây điện bị đứt tại khu rừng cây khô đã gây ra thảm họa. Tin của Wall Street Journal cho hay từ năm 2019, công ty Hawaiian Electric đã xác định có nhu cầu khẩn thiết phải nâng cấp hạ tầng cơ sở, tốn khoảng 190 triệu USD. Công ty điện này đã bị thất bại trong việc tìm vốn đầu tư và thương lượng với chính quyền Hawaii. Rõ ràng nguyên nhân là do chính quyền Hawaii đã không quan tâm nhưng Joe Biden đã lạm dụng cơ hội để cổ võ cho chính sách năng lượng xanh, một chính sách năng lượng thất bại, gây thiệt hại rất nhiều cho ngân quỹ quốc gia, và phải phụ thuộc vào nguồn cung cấp vật liệu và sản phẩm của Trung Cộng.
Chính sách năng lượng của Biden đã thất bại
Chính sách năng lượng của Biden đã tốn gần 400 tỷ Dollars, mới đây Biden lại tuyên bố sẽ đổ thêm 7 tỷ Dollars vào việc sản xuất tấm pin năng lượng và 12 tỷ Dollars vào việc sản xuất xe điện. Sáng Chủ Nhật vừa qua, Washington Post đưa tin ngân sách quốc gia năm 2023 sẽ bị thiếu hụt khoảng 2.2 ngàn tỷ dollars, và mức thiếu hụt này tăng gấp đôi so với năm trước. Biden bị đánh giá là một Tổng Thống chi tiêu bừa bãi nhất, liều lĩnh nhất, ông ta đã làm những việc mà không một Tổng Thống tiền nhiệm nào dám làm. Biden đã tung ra hàng ngàn tỷ dollars vào việc cứu nguy kinh tế nhưng việc chi tiêu quá mức này đã không cứu nguy được kinh tế mà lại sanh ra lạm phát tồi tệ nhất trong nhiều thập niên. Sự chi tiêu bừa bãi của Biden đang đưa Hoa Kỳ tới con đường phá sản.
Nhiều nhà kinh tế cho rằng chính sách năng lượng của Biden rất khó thành công. Trên thực tế có một số công ty đã phải khai phá sản. Cuối tháng Mười năm 2022, công ty Pink Energy Solar đã khai phá sản vì mắc nợ 140 triệu. Nhà bình luận David Blackmon nhận thấy một số lãnh đạo của Cơ Quan Bảo Vệ Môi Trường thời Obama hiện đang làm việc trong chính sách năng lượng xanh của Biden, từ đó nhà bình luận này kết luận rằng “Những người đã thất bại trong việc quản trị ngân quỹ năng lượng xanh thời Obama, giờ đây họ lại đang phụ trách chương trình năng lượng cho Biden. Kết quả sẽ chỉ chuốc lấy thất bại và lãng phí tiền bạc. Biden đã rập khuôn theo chính sách năng lượng thất bại của Obama.”
Năm 2012, CNN và nhiều cơ quan truyền thông loan tin chính sách năng lượng của Obama đã thất bại. Nhiều công ty năng lượng đã khai phá sản sau khi nhận được tiền tài trợ. Sau đây là một vài trường hợp cụ thể:
- Công ty Solyndra sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại San Francisco, khai phá sản sau khi nhận được 535 triệu Dollars.
- Công ty Fisker Automotive sản xuất xe điện tại Delaware, khai phá sản sau khi nhận được 529 triệu Dollars.
- Công ty Abound Solar sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời tại Indiana, khai phá sản sau khi nhận được 400 triệu Dollars.
- Công ty A123 sản xuất pin và xe điện tại Michigan, khai phá sản sau khi nhận được 249 triệu Dollars.
Đầu tháng 8 vừa qua, nhà báo Josh Christenson đưa tin công ty Proterra sản xuất pin và xe buýt điện đã phải nộp đơn xin phá sản. Tài sản của công ty này vào đầu năm 2021 là 1.6 tỷ Dollars và khi đóng cửa, công ty chỉ còn trị giá khoảng 362 triệu Dollars. Bộ Trưởng Năng Lượng Jennifer Granholm trước khi được Biden bổ nhiệm, bà ta là thành viên trong hội đồng quản trị của Proterra, và nắm giữ gần 5 triệu cổ phiếu của công ty này. Jennifer Granholm đã bán cổ phiếu của công ty Proterra trong năm 2021 và đã kiếm lời được nhiều triệu triệu Dollars. Một số chính khách đảng Dân Chủ bị tố cáo lạm dụng vị thế để làm giàu cho bản thân và gia đình, trong đó có cả cựu Chủ Tịch Hạ Viện Nancy Pelosi.
Trung Cộng Bành Trướng Thế Lực Tại Hoa Kỳ
Ấn Độ và Trung Cộng là hai quốc gia xả thán khí nhiều nhất, và năm nay Trung Cộng tuyên bố sẽ mở thêm 300 nhà máy điện than đá, nhưng Biden đã không dám lên tiếng phản đối mà chỉ nhắm vào việc phá hủy ngành sản xuất năng lượng của Hoa Kỳ, khiến cho đất nước bị suy yếu.
Khi xăng dầu của Hoa Kỳ bị khan hiếm, Biden đã phải đi tới Ả Rập Saudi xin khối OPEC tăng sản xuất nhưng bị thất bại. Để giải quyết nạn khan hiếm, Biden đã phải lấy Dầu Chiến Lược Dự Trữ Chiến Lược (SPR) bán ra thị trường. Dầu dự trữ SPR của Hoa Kỳ ở mức 635 triệu thùng khi Biden nhậm chức, nhưng hiện nay đã bi giảm gần một nửa, chỉ còn 349.5 triệu thùng tính tới ngày 25 tháng 8, 2023. Cuối năm 2021, Dân Biểu Cathy McMorris Rodgers,, Chủ Tịch Ủy Ban Thương Mại và Năng Lượng Hạ Viện đã cảnh báo rằng “Vì mục đích chính trị trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, chính quyền Biden đã giảm dầu dự trữ SPR với tốc độ kỷ lục, làm suy yếu an ninh năng lượng của chúng ta.” Bộ Trưởng Năng Lượng Granholm còn bị chỉ trích là đã bí mật tham khảo ý kiến với Trung Cộng, Dân Biểu Steve Scalise nói “Tại sao Trung Cộng được đóng góp ý kiến về chính sách năng lượng của Hoa Kỳ dưới thời Biden?
Chính sách năng lượng của Biden đã dành ưu tiên cho Trung Cộng, và Hoa Kỳ phải phụ thuộc vào Trung Cộng vì Trung Cộng đã hoàn toàn kiểm soát việc sản xuất những sản phẩm cho kỹ nghệ xanh. Ngoài việc sản xuất tại nội địa, Trung Cộng còn có nhiều công ty quốc doanh hoạt động ngay tại Hoa Kỳ. Đầu năm nay, nhiều chuyên viên an ninh quốc gia đã lên tiếng cảnh báo về sự kiện một số công ty quốc doanh của Trung Cộng đang hưởng lợi từ chính sách năng lượng của Biden. Cụ thể là hãng xe Ford đã hợp tác với công ty quốc doanh của Trung Cộng Contemporary Amperex Technology (CATL) để sản xuất pin xe điện tại Michigan. Qua sự hợp tác này, công ty CATL sẽ được hưởng tiền tài trợ của chính phủ. Trên Fox News, khi được hỏi về vụ này, cựu Cố Vấn An Ninh Quốc Gia Robert O’Brien đã nói “Tôi thực sự bị sốc khi được biết Ford lại đang hợp tác với đối thủ cạnh tranh hàng đầu của chúng ta, để sản xuất pin tại Mỹ. Họ đang tìm kiếm kẽ hở để nhận được trợ cấp từ tiền đóng thuế của dân chúng.” Ông O’Brien còn nhấn mạnh “CATL cũng như những công ty quốc doanh khác của Trung Cộng đều phải tuân theo luật của quốc gia này.”
Công ty sản xuất xe điện Gotion High Tech có cơ sở hoạt động tại Michigan, đặt trụ sở tại California, có công ty mẹ tại Trung Cộng. Năm 2022, công ty Gotion đã nhận được 175 triệu Dollars do chính quyền Dân Chủ tại Michigan tài trợ. Nội quy của Gotion bắt buộc phải thực hiện các hoạt động theo sự đòi hỏi của đảng cộng sản Trung Cộng. Thứ Sáu ngày 1 tháng 9 vừa qua, nhà bình luận chính trị Thomas Catenacci của Fox News đã có một bài viết về một đoạn video ghi nhận hình ảnh của các nhân viên Gotion trong một chuyến nghỉ hè tại Trung Cộng. Trong video này các nhân viên công ty Gotion đã mặc quân phục cộng sản và hô to lời thề hứa “Tôi tình nguyện gia nhập đảng cộng sản Trung Cộng, sẽ thực hiện nghĩa vụ của đảng viên, thực hiện những chỉ thị của đảng, tuân giữ kỷ luật của đảng, trung thành với đảng, siêng năng làm việc, suốt đời đấu tranh cho chủ nghĩa cộng sản, sẵn sàng hy sinh mọi thứ cho đảng, cho nhân dân và không bao giờ phản bội đảng.”
Nhiều người tự hỏi tại sao những công ty quốc doanh của Trung Cộng có thể hoạt động ngay tại Hoa Kỳ? Chắc chắn rằng Biden và các nhà lập pháp ủng hộ chính sách năng lượng xanh đã bị mua chuộc để Trung Cộng có cơ hội bành trướng và trở thành siêu cường. Khi những chính trị gia này thức tỉnh thì đã quá muộn, không thể khắc phục được những thiệt hại mà họ đã gây ra cho nền kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta.
Phải chăng Biden và đảng Dân Chủ đã và đang đi sâu vào con đường phá hoại đất nước Hoa Kỳ này?
Kim Nguyễn
September 5, 2023
----------