Elon Musk: Thế chiến III có thể xảy ra nếu liên minh ba nước "áp đảo phương Tây"
Tác giả : Chu Thiên Nguồn: NTD Vn Ngày đăng: 2023-10-26
Elon Musk rời đi sau cuộc họp tại văn phòng của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Kevin McCarthy (R-CA), tại Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ ở Washington, DC, vào ngày 13 tháng 9 năm 2023. (Ảnh của Stefani Reynolds / AFP) (Ảnh của STEFANI REYNOLDS/ AFP qua Getty Images)
Tỷ phú người Mỹ Elon Musk cho biết, ông tin rằng xung đột quân sự ở Trung Đông và Ukraine có thể tiến triển thành Thế chiến thứ ba, đồng thời tin rằng so với các cường quốc toàn cầu khác, sức mạnh quân sự của Mỹ không còn như xưa.
Ông Musk nói: "Chúng ta cần giải quyết vấn đề hòa bình ở Ukraine và tôi nghĩ chúng ta cần khôi phục quan hệ bình thường với Nga". Ông cũng cho rằng tình hình hiện tại có thể buộc Nga phải thành lập một liên minh mạnh mẽ hơn với Đảng Cộng sản Trung Quốc.
Elon Musk cũng kêu gọi ngừng bắn trong cuộc chiến giữa Nga và Ukraine trong một cuộc thảo luận nhóm trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội X của ông, trước đây gọi là Twitter, nói rằng cuộc chiến giữa Ukraine và Nga là vô nghĩa. Tham gia cuộc thảo luận còn có ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Vivek Ramaswamy, cũng bày tỏ quan điểm theo chủ nghĩa cô lập.
Ông Musk cho biết liên minh giữa Nga, Trung Quốc và Iran có thể áp đảo phương Tây trong một cuộc xung đột toàn cầu.
Ông nói: “Chúng ta không có lợi thế vượt trội về sức mạnh công nghiệp”, đồng thời nói thêm rằng “cơ sở để tiến hành chiến tranh là sức mạnh kinh tế, đặc biệt là sản lượng công nghiệp, về cơ bản là số lượng xe tăng, súng và máy bay không người lái mà bạn có thể sản xuất so với số lượng của đối phương”.
Theo Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch
----------