Đạo luật trục xuất người Palestine
Tác giả : Cliff Kincaid Nguồn: News With Viewes Ngày đăng: 2023-11-27
Bất cứ ai nghĩ rằng giải pháp hai nhà nước cùng sống chung trong một lãnh thổ sẽ giải quyết được cuộc xung đột Ả Rập/Hồi giáo với Israel thì họ không đủ chú ý vào vấn đề, bởi vì cả Hamas và Chính quyền Palestine đều sẽ không thể cùng tồn tại với Israel. Giải pháp duy nhất là nên chọn "Đạo luật trục xuất người Palestine" (Palestinian Removal Act) được mô phỏng theo "Đạo luật trục xuất người da đỏ" (Indian Removal Act) đã từng được thực thi ở Hoa Kỳ, ngăn chặn người da đỏ sát hại những người định cư Mỹ và cho phép tân quốc gia được phát triển.
Điều này nghe có vẻ khắc nghiệt nhưng đôi khi cũng cần phải thừa nhận rằng hai dân tộc một khi đã không đội trời chung với nhau thì không thể cùng tồn tại và gần gũi nhau được.
Israel phải đối mặt với sự chống đối không ngừng của Palestine luôn đòi diệt chủng họ, và sự chống đối này chỉ có thể giải quyết bằng cách trục xuất những người Palestine trở về lại với các quốc gia Ả Rập/Hồi giáo đồng liêu của họ ở lân cận.
Đạo luật "Trục xuất Người Da Đỏ" (Indian Removal Act) là nỗ lực cuối cùng được thực thi dưới thời Tổng thống Andrew Jackson nhằm cứu người Da Đỏ khỏi sự hủy diệt của chính họ.
Tổng thống Jackson được cho là một nhân vật "xấu xa" bởi những kẻ cộng sản quá khích khi họ cố sức hạ bệ bức tượng của ông ở Công viên Lafayette gần Nhà Trắng, họ gọi ông là “kẻ sát nhân” vì đã đẩy người da đỏ ra khỏi các khu vực có xung đột với người Mỹ mới đến định cư, và đưa họ vào các vùng an toàn hoặc nơi trú ẩn của liên bang dành riêng để bảo vệ sự sống còn của chính họ. Jackson đề nghị liên bang phải bảo vệ người da đỏ.
Như Robert Remini viết trong cuốn sách của ông về Jackson, “Dòng nước mắt tuôn trào là một cái giá khủng khiếp phải trả cho đạo luật này, nhưng, cũng như Jackson dự đoán, các bộ lạc Cherokee, Chickasaw, Creek, Chocraws và Seminole vẫn tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay. Họ không bị tiêu diệt như các bộ lạc khác là Yamassee, Mokawks và Pequote cũng như các bộ tộc phía đông .” Trong cuốn sách của mình về Jackson, Sean Wilentz xác nhận điều đó khi viết, “Lúc hoàn thành việc đưa người da đỏ đến nơi mà ông coi là nơi trú ẩn an toàn, Jackson có thể đã tránh cho họ khỏi sự diệt vong vốn là số phận của nhiều bộ lạc hiếu chiến ở vùng đông bắc.”
Nói cách khác, người da đỏ cũng tự đánh lẫn nhau ngoài việc gây chiến để truy diệt những người Mỹ đến định cư tại châu Mỹ cho nên mới có lệnh trục xuất họ đi nơi khác.
Bằng cách tương tự, “người Palestine”, song song với chiến dịch “đánh đuổi” người Do Thái (Jews) khỏi lãnh thổ Israel, thì họ cũng đã tự đấu đá với nhau (giữa nhóm Hamas và chính quyền Palestine), Trong cuộc đấu đá này, Hamas đã chiến thắng và cai trị dải Gaza, còn Chính quyền Palestine thì kiểm soát Bờ Tây (West Bank).
Nhưng việc trục xuất Hamas khỏi Gaza không giải quyết được vấn đề, vì Chính quyền Palestine hiện nay khó có thể là một chính quyền “ôn hòa” có thể chấm dứt được cuộc xung đột kinh niên này. Sự thù hận ghét bỏ người Do Thái của họ là mầm độc phat sinh từ Tổ Chức Giải Phóng Palestine (PLO) do Liên Xô đỡ đầu.
Geert Wilders, lãnh đạo Đảng Tự do (PVV) ở Hà Lan, cho rằng xung đột giữa người Palestine và Israel có thể được giải quyết thông qua việc tái định cư dân Palestine ở Jordan vì “Jordan cũng chính là Palestine,”
Trước đây, ông ấy đã đặt vấn đề một cách ngoại giao hơn nên đã nói, Giải pháp 'hai nhà nước có chung một lãnh thổ' là vấn đề nội bộ của Israel nên tôi ngần ngại xen vào chuyện này. Nhưng tôi tin là có một giải pháp "hai nhà nước" cho người Palestine. Một trong hai nhà nước đó có tên là Jordan.”
Wilders, thuộc Đảng Vì Tự do là đảng lớn nhất tại Hạ viện Hà Lan, tuyên bố: “Israel là tuyến phòng thủ đầu tiên của phương Tây”.
“Là Thành trì lâu dài của chủ nghĩa tự do, nước Hà Lan đã bẻ ngoặt qua cánh phải” là dòng tiêu đề gây sốc trên tờ New York Times.
Chuyện bẻ ngoặt cũng có thể xảy ra ở đây.
Ở Israel, điều quan trọng cho cái mà giới truyền thông gọi là “cực hữu” là nó phải tiếp tục nắm quyền. Đó là vấn đề sống còn của Israel.
Như chúng ta thấy trong cuộc xung đột hiện nay, nhiều người Palestine đang di chuyển về phía nam, vì chủ nghĩa khủng bố của Hamas chống lại Israel và phản ứng quân sự từ nhà nước Do Thái, và Biden dường như đồng ý với chính quyền Israel rằng Hamas không được phép quay trở lại nắm quyền ở đó. Nhưng Biden vẫn thúc đẩy chính sách "hai nhà nước một lãnh thổ" rõ ràng là nhà nước thứ hai sẽ được chính quyền Palestine điều hành.
Đây là một công thức diệt chủng khác chống lại Israel.
Cả hai phong trào đều là bù nhìn của nước ngoài. Hamas do Iran kiểm soát và Chính quyền Palestine do Moscow kiểm soát, về phương diện quốc tế, Nga là quốc gia chống lưng chính của Iran.
Trong bối cảnh này, lời của Geert Wilders, người đã viết cuốn sách, Marked for Death : Cuộc chiến Hồi giáo chống phương Tây và tôi, rất quan trọng và đáng chú ý. Ông đưa ra quan điểm, “…mặc dù Đức Quốc xã bại trận sẽ phải phi phát xít hóa, nhưng không được phi Mác-xít hóa sau sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản… Và nếu không có phiên tòa xét xử công khai, thì mọi người sẽ có xu hướng quên đi sự tà ác của chủ nghĩa cọng sản như thế nào.”
Cùng sống chung với chủ nghĩa cộng sản cũng là điều không thể.
Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng những người cộng sản ở Hoa Kỳ đứng đằng sau các cuộc biểu tình chống Israel. Phương tiện truyền thông của chúng ta sẽ không kể cho bạn câu chuyện này. Nhưng bài viết của tôi về các cuộc biểu tình có ghi lại những bức ảnh nới lên cho biết ai là những người thực sự đang giật dây.
Để giải quyết những vấn đề này phải cần có can đảm, như điều mà Tổng thống Jackson đã thể hiện trong trận chiến của nước Mỹ với người da đỏ.
Giải pháp sẽ không đẹp nhưng nó phải được thực hiện. Có quá nhiều sự căm ghét đối với người Do Thái trên thế giới ngày nay. Những kẻ thù ghét người Do Thái ở biên giới Israel sẽ chỉ đồng nghĩa với việc có thêm nhiều chết chóc và đau khổ cho cả hai dân tộc.
Một điều chúng tôi biết là “ngưng chiến” hoặc “ngưng bắn” sẽ chỉ trì hoãn sự diệt chủng không thể tránh khỏi. Những kẻ bắt giữ con tin và những kẻ khủng bố ở Moscow và Tehran phải bị vô hiệu hóa.
Khi đó, và chỉ khi đó, “người Palestine” mới có thể được tiếp nhận ở Jordan và Ai Cập cũng như bất kỳ quốc gia Ả Rập/Hồi giáo nào khác muốn đín nhận họ.
 
Cliff Kincaid
*Cliff Kincaid là chủ tịch của America’s Survival, Inc. www.uasurvival.org
----------